Mỹ không có kế hoạch đưa gia đình binh sĩ rời khỏi Hàn Quốc

08:13' - 06/12/2017
BNEWS Bộ Quốc phòng Mỹ hiện không có ý định bắt đầu sơ tán thành viên gia đình các binh sĩ, cho dù là tự nguyện hay bắt buộc.
Mỹ không có kế hoạch đưa gia đình binh sĩ rời khỏi Hàn Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn Lầu Năm Góc ngày 5/12 thông báo quân đội Mỹ hiện không có kế hoạch nào về việc đưa thành viên gia đình của binh sĩ Mỹ ra khỏi Hàn Quốc, cho dù tình hình căng thẳng với Triều Tiên đang gia tăng.

Trong một tuyên bố gửi bằng thư điện tử, người phát ngôn Lầu Năm Góc Chris Logan nhấn mạnh: “Bộ Quốc phòng Mỹ hiện không có ý định bắt đầu sơ tán thành viên gia đình các binh sĩ, cho dù là tự nguyện hay bắt buộc, đồng thời không có ý định thay đổi chính sách cho phép họ đi cùng với các binh sĩ đóng tại Hàn Quốc. Mỹ đã hoạch định nhiều kế hoạch khẩn cấp trên toàn thế giới để giữ cho gia đình các binh sĩ của chúng tôi được an toàn”.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Thượng nghị sĩ Lindsey Graham ngày 3/12 cho rằng Washington cần dừng việc đưa thành viên gia đình các binh sĩ tới Hàn Quốc và sơ tán những người hiện đang ở đó. Nghị sĩ này nhấn mạnh: “Thật điên rồ khi đưa vợ con của các binh sĩ tới Hàn Quốc khi xét đến những hành động khiêu khích của Triều Tiên”.

Hiện có khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đang đóng quân tại Hàn Quốc./.

>> Nga đưa 9 cơ quan truyền thông Mỹ vào danh sách đại diện nước ngoài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục