Mỹ không xem xét mở kho dầu dự trữ chiến lược

11:43' - 28/09/2018
BNEWS Kho dầu dự trữ chiến lược của Mỹ hiện trữ khoảng 660 triệu thùng dầu thô, chủ yếu đặt tại các bồn chứa dưới mặt đất ở Texas và Louisiana.

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry vừa nói rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump không xem xét khả năng mở kho dầu dự trữ để dùng trong trường hợp khẩn cấp của nước này nhằm làm giảm những ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran.

Thay vào đó, Washington sẽ dựa vào các nhà sản xuất dầu mỏ lớn trên toàn cầu để giữ cho thị trường năng lượng ổn định.
Kho dầu dự trữ chiến lược của Mỹ hiện trữ khoảng 660 triệu thùng dầu thô, chủ yếu đặt tại các bồn chứa dưới mặt đất ở Texas và Louisiana.

Theo luật pháp nước Mỹ, Chính phủ được phép bán tới 30 triệu thùng dầu, hoặc một lượng dầu tương đương với mức sử dụng của đất nước này trong 36 tiếng từ kho dự trữ trong một số tuần.
Theo ông Perry, đà tăng của giá dầu mỏ hiện nay có thể chỉ diễn ra trong ngắn hạn, đồng thời nhận định rằng nguồn cung dầu trên thế giới sẽ đủ để thích ứng với các biện pháp trừng phạt sắp có hiệu lực (đối với lĩnh vực dầu mỏ của Iran).

Ông Perry cho hay khoảng 300.000 thùng dầu có thể sẽ được đưa ra các thị trường mỗi ngày nếu Iraq (I-rắc) cho phép chuyển và bán dầu mỏ từ khu vực đông người Kurd ở phía Bắc nước này.
Bộ trưởng Năng lượng Mỹ cho biết thêm 300.000 thùng dầu khác có thể sớm được đưa ra thị trường mỗi ngày từ một mỏ dầu từ khu vực trung lập mà Saudi Arabia (A-rập Xê-út) và Kuwait cùng chia sẻ, nếu hai nước này đạt được sự đồng thuận.
Giá dầu giao dịch tại thị trường London đã tăng đều đặn và vượt ngưỡng 80 USD/thùng trước khi lệnh trừng phạt của Mỹ chính thức được áp đặt đối với lĩnh vực dầu mỏ của Iran, một thành viên lớn của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), vào ngày 4/11 tới.
>>>Nguy cơ thiếu hụt nguồn cung đẩy giá dầu thế giới đi lên​

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục