Mỹ là quốc gia có nhiều công ty đầu tư vào R&D nhất thế giới

22:03' - 24/04/2019
BNEWS Theo số liệu của Standard & Poor's, Mỹ là quốc gia có nhiều công ty đầu tư vào R&D nhất thế giới với 196 công ty, và tổng mức chi cho hoạt động này lên tới 372 tỷ USD trong năm 2018.

Ngày 24/4, Viện Nghiên cứu Kinh tế Hàn Quốc (KERI) dẫn báo cáo của hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's cho hay, Mỹ đang là nước dẫn đầu thế giới về hoạt động đầu tư vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D).

Trong khi đó, Hàn Quốc bị bỏ lại khá xa so với các “bạn đồng hành” từ châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) ở lĩnh vực này.
Cụ thể, theo số liệu của Standard & Poor's, Mỹ là quốc gia có nhiều công ty đầu tư vào R&D nhất thế giới với 196 công ty, và tổng mức chi cho hoạt động này lên tới 372 tỷ USD trong năm 2018. Xếp sau Mỹ là Nhật Bản, với 85 công ty và có tổng mức đầu tư cho hoạt động R&D là 103 tỷ USD trong cùng kỳ.

Trung Quốc xếp thứ ba trong danh sách trên với 33 công ty, có tổng mức đầu tư R&D là 49 tỷ USD. Các nước Đức, Pháp và Anh lần lượt giữ các vị trí tiếp theo, với 24, 22 và 20 công ty có hoạt động đầu tư R&D. Vùng lãnh thổ Đài Loan xếp thứ bảy với 15 công ty.
KERI cho hay, Hàn Quốc xếp thứ chín về số lượng các công ty hoạt động trong lĩnh vực đầu tư R&D, với 13 công ty và xếp thứ tám về tổng giá trị đầu tư R&D, đạt 26 tỷ USD.
Samsung Electronics, công ty lớn nhất Hàn Quốc xét về doanh thu, đóng góp tới 49% trong tổng giá trị đầu tư R&D của các công ty Hàn Quốc vào năm ngoái. Nếu không tính công ty này, 12 công ty còn lại của Hàn Quốc gồm LG Electronics Co., SK hynix Inc., LG Display Co., Hyundai Motor Co., Kia Motors Corp., Hyundai Mobis Co., LG Chem Ltd., Samsung SDI Co., POSCO, SK Telecom Co. and Samsung Electro-Mechanics Co., đầu tư tổng cộng 9,4 tỷ USD cho R&D.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục