Mỹ lấy ý kiến dư luận về việc loại bỏ thuế quan với Trung Quốc

08:23' - 06/10/2021
BNEWS Mỹ thông báo sẽ lấy ý kiến dư luận về việc loại bỏ thuế quan với Trung Quốc, trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Joe Biden hiện cho rằng Bắc Kinh không thực thi thỏa thuận thương mại song phương.

Trước đó, Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Katherine Tai thông báo Washington sẽ "đối thoại thẳng thắn" với Bắc Kinh về việc nước này tuân thủ thỏa thuận làm giảm căng thẳng thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới hồi năm 2020, sau khi cựu Tổng thống Donald Trump đã áp đặt thuế quan lên tới 370 tỷ USD với hàng hóa Trung Quốc, với lí do theo Washington là những hoạt động thương mại "không công bằng".

Thông báo ngày 5/10 của USTR cho biết về một "tiến trình loại bỏ thuế quan có mục tiêu". Theo đó, USTR sẽ đánh giá trên cơ sở từng trường hợp, với trọng tâm đánh giá là việc liệu sản phẩm đó có phải duy nhất đến từ Trung Quốc hay không.

Quá trình lấy ý kiến dư luận sẽ kéo dài từ ngày 12/10 đến 1/12. Theo USTR, cơ quan này sẽ đánh giá tác động của việc loại trừ thuế quan đến những yếu tố như lao động, chuỗi cung ứng và chính sách tổng thể với Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục