Mỹ lùi thời điểm áp thuế mới đối với hàng hóa điện tử Trung Quốc

21:35' - 13/08/2019
BNEWS Chính phủ Mỹ sẽ hoãn việc áp các mức thuế 10% đối với hàng hóa điện tử nhập khẩu của Trung Quốc đến ngày 15/12.
Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer. Ảnh: TTXVN

Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer ngày 13/8 cho biết Chính phủ Mỹ sẽ hoãn việc áp các mức thuế 10% đối với hàng hóa điện tử nhập khẩu của Trung Quốc đến ngày 15/12, song vẫn sẽ xúc tiến kế hoạch áp các mức thuế mới đối với lượng hàng hóa trị giá 300 tỷ USD nhập khẩu từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới kể từ 1/9 như đã tuyên bố trước đó.

Trong một tuyên bố văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ nêu rõ, mức thuế 10% đánh vào các sản phẩm điện tử sẽ được hoãn tới ngày 15/12, trong đó gồm máy vi tính, thiết bị điều khiển trò chơi điện tử, một số đồ chơi nhất định, màn hình máy tính.

Ngoài ra, một nhóm sản phẩm khác cũng sẽ được loại khỏi danh sách mặt hàng bị áp thuế bổ sung mới 10% trên cơ sở y tế, an toàn, an ninh quốc gia và các yếu tố khác. 

Trong bối cảnh Washington và Bắc Kinh nỗ lực giải quyết cuộc chiến thương mại đang có chiều hướng gia tăng, sáng 13/8, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã có cuộc điện đàm với các quan chức Trung Quốc để thảo luận về các giải pháp tháo gỡ. Dự kiến một cuộc điện đàm mới sẽ diễn ra trong hai tuần tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục