Mỹ: Mức độ lo lắng về COVID-19 đã giảm xuống mức thấp nhất

12:35' - 18/03/2022
BNEWS Trong cuộc khảo sát thực hiện từ ngày 8-11/3 đối với hơn 2.000 người trưởng thành ở Mỹ, hơn 70% cho biết họ cảm thấy thoải mái hơn khi được phép ra khỏi nhà và đi làm trở lại.

Theo kết quả khảo sát của hãng CBS News công bố ngày 17/3, hiện mức độ lo lắng của người Mỹ về COVID-19 đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 năm qua, kể từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát vào mùa Xuân năm 2020. Tuy nhiên, đa số người tham gia khảo sát cho rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc.

Trong cuộc khảo sát thực hiện từ ngày 8-11/3 đối với hơn 2.000 người trưởng thành ở Mỹ, hơn 70% cho biết họ cảm thấy thoải mái hơn khi được phép ra khỏi nhà và đi làm trở lại. Tỷ lệ này tăng đáng kể so với mức 57% trong cuộc khảo sát cách đây một năm.

Nhiều người cũng cảm thấy thoải mái hơn khi đến những nơi công cộng, nhà hàng, quán bar, tụ tập với bạn bè hoặc đi máy bay. 

 

Theo CBS News, nhìn chung người Mỹ hiện có cái nhìn lạc quan hơn về đại dịch COVID-19 song rất ít người cho rằng đại dịch đã chấm dứt.

Hầu hết cho rằng vẫn cần đẩy mạnh tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 do có thể sẽ xuất hiện thêm nhiều biến thể mới của virus SARS-CoV-2, dù các biến thể này có thể ít nguy hiểm hơn. Đáng chú ý, rất ít người Mỹ tin rằng virus sẽ biến mất hoàn toàn trong năm tới.

Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy 61% số người được hỏi cho rằng các nỗ lực chống dịch COVID-19 của Chính phủ Mỹ đang phát huy hiệu quả, tăng 10 điểm phần trăm so với cuối tháng trước và là mức cao nhất kể từ những tháng mùa Xuân và mùa Hè năm ngoái.

Cũng theo khảo sát của CBS News, khi đại dịch COVID-19 không còn là mối lo ngại hàng đầu, người Mỹ giờ đây cho rằng lạm phát và căng thẳng giữa Nga và Ukraine là những vấn đề chính mà nước Mỹ phải đối mặt./.

>>>Thêm 1 triệu người Mỹ ghi tên vào danh sách triệu phú bất chấp dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục