Mỹ ngừng kế hoạch áp thuế hàng xa xỉ của Pháp

10:29' - 08/01/2021
BNEWS Ngày 7/1, Mỹ đã quyết định hoãn kế hoạch áp thuế 25% đối với hàng xa xỉ của Pháp vốn nhằm để đáp trả mức thuế của Pháp đối với các công ty công nghệ lớn của Mỹ như Facebook Inc. và Amazon.com Inc..

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho biết các cuộc điều tra của họ về thuế dịch vụ kỹ thuật số (DST) ở các quốc gia khác "đã tiến triển đáng kể, nhưng vẫn chưa đạt được quyết định về các hành động thương mại có thể xảy ra”.

Trong một tuyên bố, USTR nói rằng: “Việc đình chỉ hành động thuế quan trong cuộc điều tra DST tại Pháp sẽ thúc đẩy phản ứng phối hợp trong tất cả các cuộc điều tra DST đang diễn ra”.

Việc đình chỉ thuế đối với các sản phẩm của Pháp được hoan nghênh bởi các nhà nhập khẩu và bán lẻ của Mỹ, những người đã chỉ trích các mức thuế trừng phạt như vậy là một công cụ nhằm bảo vệ một ngành này bằng cái giá của ngành khác, đồng thời làm tổn thương người tiêu dùng Mỹ.

USTR đã cảnh báo áp đặt thuế quan vào năm ngoái, để trả đũa việc Pháp đánh thuế 3% đối với một số doanh thu nhất định từ các công ty công nghệ lớn mà Mỹ cho rằng đã nhằm mục tiêu không công bằng vào các doanh nghiệp Mỹ.

Tuy nhiên, quyết định này cũng đặt ra trách nhiệm cho Tổng thống đắc cử Joe Biden và chính quyền của ông trong việc giải quyết các yêu cầu ngày càng tăng của các quốc gia khác đối với việc các công ty công nghệ toàn cầu phải trả nhiều thuế hơn tại những quốc gia có khách hàng của họ.

USTR cũng đã điều tra các biện pháp tương tự của Liên minh châu Âu (EU) và một số quốc gia kể từ tháng Sáu.

Ngày 6/1, USTR đã công bố kết luận rằng thuế dịch vụ kỹ thuật số của Ấn Độ, Italy và Thổ Nhĩ Kỳ phân biệt đối xử với các công ty Mỹ.

Cơ quan này cho biết hiện họ không thực hiện bất kỳ hành động cụ thể nào nhưng sẽ tiếp tục đánh giá “tất cả các giải pháp có sẵn”.

Các cuộc điều tra về hoạt động của EU, Áo, Brazil, Czech (Séc), Indonesia, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh vẫn tiếp tục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục