Mỹ: Ông già Noel lướt sóng gây quỹ từ thiện

12:25' - 25/12/2023
BNEWS Nhiều ông già Noel đã có mặt tại bãi biển Cocoa ở bang Florida (Đông Nam nước Mỹ) trong ngày 24/12. Họ tới đây không phải để phát quà Giáng sinh mà để tham gia lướt sóng và gây quỹ từ thiện.

Ngay từ sáng sớm, bãi biển Cocoa đã đông nghịt người lớn và trẻ em trong trang phục cải trang Thánh Nick, yêu tinh hoặc tuần lộc để tham dự sự kiện "Ông già Noel lướt sóng" thường niên.

Trong khi hàng chục vận động viên lướt sóng mặc bộ đồ lặn tiến ra vùng nước lạnh, những người khác nằm dài thư giãn trên bãi biển dưới bầu trời nhiều mây, nhấm nháp cocktail và tham gia các hoạt động vui chơi như thi trang phục ấn tượng và biểu diễn các điệu nhảy theo phong cách Hawaii. Tại một khu lều do Ban tổ chức dựng lên, các tình nguyện viên bán áo phông và xổ số để gây quỹ.

 

Sự kiện "Ông già Noel lướt sóng" được triển khai lần đầu tiên vào năm 2009, với mục đích gây quỹ cho Grind for Life - một tổ chức từ thiện hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân ung thư, cũng đóng góp kinh phí hoạt động cho bảo tàng lướt sóng của Florida.

Ông George Trosset (70 tuổi) - nhà sáng lập sự kiện này - cho biết nếu như trong năm 2009, chỉ có mình ông thực hiện hành động này - khi đó mới chỉ là một trò chơi trong nội bộ gia đình, thì “năm thứ hai có 19 ông già Noel tham gia, năm thứ ba có 80 ông già Noel… và bây giờ con số lên tới hàng nghìn.

Bản thân ông Trosset cũng không lường trước được sức lan tỏa của hoạt động này. Tuy nhiên, khi số người tham gia sự kiện thường niên này lên tới con số hàng trăm, ông tin rằng đây có thể sẽ là động lực để tạo nên những thành quả đẹp đẽ và từ đó ý tưởng gây quỹ từ thiện ra đời.

Ông Trosset cho biết: “Mọi người nói với tôi rằng sự kiện 'Ông già Noel lướt sóng' gây hàng triệu ấn tượng đối với truyền thông mỗi năm. Nếu đúng như vậy thì chúng tôi đã tạo ra hàng triệu nụ cười mỗi năm và điều đó khiến trái tim tôi ấm áp”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục