Mỹ phẩm Hàn Quốc mất ngôi vương trên thị trường Trung Quốc
Theo IHS Global Trade Atlas, Nhật Bản có tiềm năng “soán ngôi vương” của Hàn Quốc trên thị trường mỹ phẩm nhập khẩu của Trung Quốc trong năm nay nhờ các các sản phẩm "J-beauty" ngày càng được ưa chuộng.
Thống kê cho thấy các công ty Nhật Bản chiếm 25,2% thị phần trên thị trường mỹ phẩm nhập khẩu của Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 1-10/2019, thu hẹp khoảng cách với các đối thủ Hàn Quốc, khi chiếm 25,5% thị phần. Đứng thứ ba là Pháp (18,7%), các vị trí tiếp theo thuộc về Mỹ và Anh. Pháp đã duy trì vị trí số 1 trên thị trường mỹ phẩm nhập khẩu Trung Quốc cho đến năm 2015, với thị phần là 28,6%. Song, Hàn Quốc đã vượt qua Pháp vào năm 2016 và duy trì vị trí này trong ba năm. Trong giai đoạn từ tháng 1-10/2019, kim ngạch nhập khẩu mỹ phẩm của Trung Quốc đã tăng 31,7% so với cùng kỳ năm trước lên 9,67 tỷ USD. Con số này dự kiến sẽ vượt 10 tỷ USD vào cuối năm nay. Xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc tăng trưởng bình quân 34,9%/năm, trong đó xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm tỷ trọng 42,4%. Tuy nhiên, cạnh tranh tại thị trường đông dân nhất thế giới đang ngày càng khốc liệt, khiến nhiều ý kiến cho rằng các doanh nghiệp “xứ kim chi” phải nhanh chóng tìm kiếm thị trường mới. Theo Trung tâm Thương mại Quốc tế, Hàn Quốc đã đánh mất vị trí nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn nhất sang Trung Quốc và tụt xuống vị trí thứ ba trong quý I/2019. Tổng kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc trong quý I/2019 đã tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái lên 6,29 tỷ USD, trở thành nhà xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ năm trên thế giới. Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Nhật Bản tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5,2 tỷ USD, tăng một bậc lên vị trí thứ bảy thế giới./.>> VTVcab hợp tác ra mắt thương hiệu SEOUL MADE tại Việt Nam
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Hà Nội phát hiện lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trị giá gần 1 tỉ đồng
13:12' - 29/11/2019
Ngày 29/11, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết vừa phát hiện một lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 1 tỉ đồng.
-
Hàng hoá
Thị trường mỹ phẩm online còn nhiều dư địa phát triển
17:30' - 22/08/2019
Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam sẽ có giá trị 2,3 tỷ USD trong năm 2019, đồng thời, hàng năm sẽ tăng trưởng đạt 5,4% (CAGR 2019 - 2023).
-
Kinh tế số
Chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm Matsumoto Kiyoshi sắp có mặt ở Việt Nam
16:33' - 16/07/2019
Ngày 16/7, Matsumoto Kiyoshi Holding thông báo tập đoàn này vừa ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) của Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế số
An ninh mạng trong kỷ nguyên số - Bài cuối: Vũ khí chiến lược của doanh nghiệp số
10:23' - 22/10/2025
Trong kỷ nguyên AI, tội phạm mạng ngày càng tinh vi, đòi hỏi doanh nghiệp Việt Nam xây dựng nền tảng an ninh mạng chủ động, kết hợp phòng thủ, AI và bảo hiểm để bảo vệ dữ liệu và niềm tin khách hàng.
-
Kinh tế số
An ninh mạng trong kỷ nguyên số - Bài 1: Thách thức cuộc chiến chống tội phạm mạng
10:23' - 22/10/2025
Tội phạm mạng tại Việt Nam ngày càng tinh vi, đặt ra thách thức lớn. Xây dựng nền tảng an ninh mạng toàn diện, kết hợp phòng thủ chủ động, AI và hợp tác quốc tế trở thành ưu tiên cấp bách.
-
Kinh tế số
Sắp diễn ra tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2025
12:40' - 20/10/2025
Theo thông tin từ Bộ Khoa học và Công nghệ, Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2025 (VIDW 2025) sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/10 tại Ninh Bình và Hà Nội.
-
Kinh tế số
Cần khung pháp lý cho AI phát triển an toàn
17:45' - 15/10/2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) được xác định là một trong những công nghệ ưu tiên quốc gia, đóng vai trò then chốt trong chuyển đổi số và phát triển kinh tế tri thức.

Mỹ phẩm được giới thiệu tại Triển lãm sắc đẹp và mỹ phẩm ở Goyang, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/ TTXVN