Mỹ phẩm Hàn Quốc mất ngôi vương trên thị trường Trung Quốc
Theo IHS Global Trade Atlas, Nhật Bản có tiềm năng “soán ngôi vương” của Hàn Quốc trên thị trường mỹ phẩm nhập khẩu của Trung Quốc trong năm nay nhờ các các sản phẩm "J-beauty" ngày càng được ưa chuộng.
Thống kê cho thấy các công ty Nhật Bản chiếm 25,2% thị phần trên thị trường mỹ phẩm nhập khẩu của Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 1-10/2019, thu hẹp khoảng cách với các đối thủ Hàn Quốc, khi chiếm 25,5% thị phần. Đứng thứ ba là Pháp (18,7%), các vị trí tiếp theo thuộc về Mỹ và Anh. Pháp đã duy trì vị trí số 1 trên thị trường mỹ phẩm nhập khẩu Trung Quốc cho đến năm 2015, với thị phần là 28,6%. Song, Hàn Quốc đã vượt qua Pháp vào năm 2016 và duy trì vị trí này trong ba năm. Trong giai đoạn từ tháng 1-10/2019, kim ngạch nhập khẩu mỹ phẩm của Trung Quốc đã tăng 31,7% so với cùng kỳ năm trước lên 9,67 tỷ USD. Con số này dự kiến sẽ vượt 10 tỷ USD vào cuối năm nay. Xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc tăng trưởng bình quân 34,9%/năm, trong đó xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm tỷ trọng 42,4%. Tuy nhiên, cạnh tranh tại thị trường đông dân nhất thế giới đang ngày càng khốc liệt, khiến nhiều ý kiến cho rằng các doanh nghiệp “xứ kim chi” phải nhanh chóng tìm kiếm thị trường mới. Theo Trung tâm Thương mại Quốc tế, Hàn Quốc đã đánh mất vị trí nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn nhất sang Trung Quốc và tụt xuống vị trí thứ ba trong quý I/2019. Tổng kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc trong quý I/2019 đã tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái lên 6,29 tỷ USD, trở thành nhà xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ năm trên thế giới. Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Nhật Bản tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5,2 tỷ USD, tăng một bậc lên vị trí thứ bảy thế giới./.>> VTVcab hợp tác ra mắt thương hiệu SEOUL MADE tại Việt Nam
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Hà Nội phát hiện lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trị giá gần 1 tỉ đồng
13:12' - 29/11/2019
Ngày 29/11, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết vừa phát hiện một lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 1 tỉ đồng.
-
Hàng hoá
Thị trường mỹ phẩm online còn nhiều dư địa phát triển
17:30' - 22/08/2019
Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam sẽ có giá trị 2,3 tỷ USD trong năm 2019, đồng thời, hàng năm sẽ tăng trưởng đạt 5,4% (CAGR 2019 - 2023).
-
Kinh tế số
Chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm Matsumoto Kiyoshi sắp có mặt ở Việt Nam
16:33' - 16/07/2019
Ngày 16/7, Matsumoto Kiyoshi Holding thông báo tập đoàn này vừa ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) của Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế số
Phát huy tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị hiện đại
16:57' - 10/07/2025
Xã Như Quỳnh cần tận dụng, phát huy các tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, tốc độ phát triển kinh tế… để phát triển đô thị theo hướng hiện đại, bền vững, thông minh.
-
Kinh tế số
Truy xuất nguồn gốc để xây dựng nền kinh tế số minh bạch và cạnh tranh
19:01' - 08/07/2025
Việc kết hợp công nghệ và các giải pháp đồng bộ, Việt Nam có thể tận dụng tối đa tiềm năng của truy xuất nguồn gốc để xây dựng một nền kinh tế số minh bạch, hiệu quả và cạnh tranh.
-
Kinh tế số
Vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền 2 cấp
11:57' - 01/07/2025
Việc triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức các tỉnh, thành phố.
-
Kinh tế số
Hải Phòng nâng cao chất lượng, hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến
21:18' - 29/06/2025
Hải Phòng đặt chỉ tiêu 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình...
-
Kinh tế số
Nhà xe Phương Trang trúng thầu 35/37 tuyến xe buýt ở TP. Hồ Chí Minh
18:17' - 24/06/2025
Trong 37 tuyến xe buýt trúng đấu thầu lần này ở Tp Hồ Chí Minh, Công ty xe khách Phương Trang - Futa Bus Lines trúng thầu 35 tuyến và Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải sinh thái Vinbus trúng thầu 2 tuyến.
-
Kinh tế số
Việt Nam là nước đầu tiên trên thế giới ban hành Luật Công nghiệp Công nghệ số
16:31' - 14/06/2025
Ngày 14/6, Việt Nam đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới ban hành một luật riêng về lĩnh vực công nghiệp công nghệ số.