Mỹ: "Sáng kiến Philadelphia" giúp giảm bớt bất bình đẳng

08:46' - 20/01/2022
BNEWS “Sáng kiến Philadelphia” nằm trong số ngày càng nhiều các dự án trên khắp nước Mỹ sử dụng dữ liệu để giải quyết tình trạng bất bình đẳng - một nỗ lực đã được thúc đẩy trong thời kỳ đại dịch COVID-19.
Nhiều người dân thành phố Philadelphia của Mỹ gặp rắc rối bởi các vấn đề về quyền sở hữu đất đai giờ đây có thể được hỗ trợ pháp lý nhờ một phân tích tiên phong về dữ liệu sở hữu nhà đất được công bố vào năm 2021.

Các nhà chức trách của thành phố Philadelphia cho biết, nghiên cứu trên sẽ giúp họ xác định khoản viện trợ cho khoảng 10.000 gia đình không thể tiếp cận khối tài sản trị giá 1 tỷ USD.

Cũng như việc đóng băng tài sản thuộc sở hữu gia đình, các vấn đề về quyền sở hữu tài sản có thể ngăn cản người dân tiếp cận các dịch vụ cơ bản của Chính phủ hoặc hỗ trợ sau thiên tai, khiến họ dễ bị tổn thương và có thể dẫn tới các tệ nạn xã hội.

“Sáng kiến Philadelphia” nằm trong số ngày càng nhiều các dự án trên khắp nước Mỹ sử dụng dữ liệu để giải quyết tình trạng bất bình đẳng - một nỗ lực đã được thúc đẩy trong thời kỳ đại dịch và kể từ sau cuộc biểu tình Black Lives Matter năm 2020.

James P. Leonard, Ủy viên phụ trách hồ sơ của “Sáng kiến Philadelphia” cho biết, việc sử dụng dữ liệu, đã được phân tích trong một nghiên cứu của tổ chức phi lợi nhuận Pew Charity Trusts, đánh dấu một chương mới có khả năng thay đổi thành phố này.

Tại tổ chức trợ giúp pháp lý địa phương Philadelphia VIP, luật sư về quyền sở hữu nhà ở P. Michael Jones cho biết, dữ liệu đánh dấu chính xác những ai cần hỗ trợ, khi trước đây họ dựa vào một cách tiếp cận ít được nhắm mục tiêu hơn. Ông nói: “Nhờ dữ liệu, chúng tôi có thể xác định các khu vực cụ thể và thậm chí cả các hộ gia đình bị ảnh hưởng”.

Suy thoái kinh tế từ đại dịch COVID-19 đã gây ra những áp lực mới đối với chính quyền các thành phố của Mỹ.

Stacey Gillett, người đứng đầu về sự đổi mới của Chính phủ Mỹ cho biết, khi chính phủ liên bang bắt đầu giải ngân khoản viện trợ lớn chưa từng có cho chính quyền thành phố Philadelphia vào tháng 3/2021, các quan chức địa phương đã chú ý đến việc làm thế nào để chi tiêu khoản tiền đó một cách công bằng.

Vào tháng 10/2020, bà Gillett đã khởi xướng một chương trình với sáng kiến What Works Cities của Bloomberg, tập hợp những người phụ trách ngân sách và tài chính từ hàng chục thành phố trên khắp nước Mỹ để xem xét cách thúc đẩy phục hồi sự công bằng xã hội sau đại dịch. Và dữ liệu đã đóng một vai trò trung tâm trong việc xây dựng các chính sách tập trung vào thúc đẩy bình đẳng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục