Mỹ sẽ bỏ phiếu về dự luật cơ sở hạ tầng vào ngày 30/9

12:21' - 27/09/2021
BNEWS Theo Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, cuộc bỏ phiếu về dự luật cơ sở hạ tầng của lưỡng đảng trị giá 1.000 tỷ USD sẽ diễn ra vào ngày 30/9, đồng thời tin tưởng dự luật sẽ được thông qua.

Theo bà Pelosi, các cuộc thảo luận về dự luật sẽ cấp vốn cho các dự án xây dựng đường sá, cầu cống, sân bay, trường học và các dự án xây dựng khác trên, sẽ bắt đầu từ ngày 27/9.
Tuy nhiên, bà Pelosi vẫn chưa ấn định ngày bỏ phiếu đối với dự luật chi tiêu cho phúc lợi xã hội và chống biến đổi khí hậu với trị giá 3.500 tỷ USD. Bà cũng không loại trừ khả năng quy mô của gói chi tiêu lớn này có thể được thu nhỏ. Bà cho biết đang làm việc với Thượng viện và Nhà Trắng về những thay đổi đối với luật lịch sử này.
Cả hai dự luật trên đều là những vấn đề then chốt trong chương trình nghị sự kinh tế của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Trước đó, bà Pelosi từng cho biết sẽ không đưa dự luật cơ sở hạ tầng ra bỏ phiếu cho đến khi bà chắc chắn dự luật sẽ được thông qua.
Nợ công và thâm hụt ngân sách của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng vọt trong đại dịch COVID-19, sau khi Washington thông qua 3 dự luật chi tiêu lớn nhằm giảm bớt thiệt hại cho nền kinh tế.

Như một phần trong thỏa thuận ngân sách lưỡng đảng, được ban hành vào tháng 8/2019, Quốc hội Mỹ đã đình chỉ việc áp dụng mức trần nợ công đến hết ngày 31/7 vừa qua.

Sau khi mức trần nợ được khôi phục vào ngày 1/8, Bộ Tài chính Mỹ đã phải áp dụng "các biện pháp bất thường" để tiếp tục cấp ngân sách tạm thời cho chính phủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục