Mỹ sẽ bổ sung vaccine ngừa COVID-19 vào danh sách đi lại sau khi WHO cấp phép

07:51' - 27/10/2021
BNEWS Mỹ sẽ bổ sung các loại vaccine phòng COVID-19 nước ngoài, bao gồm vaccine Sputnik V của Nga, vào danh sách các loại vaccine được chấp nhận tại nước này ngay khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép.

Ngày 26/10, người phụ trách vấn đề sức khỏe du khách của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) - bà Cindy Friedman thông báo Mỹ sẽ bổ sung các loại vaccine phòng COVID-19 nước ngoài, bao gồm vaccine Sputnik V của Nga, vào danh sách các loại vaccine được chấp nhận tại nước này ngay khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép.

Phát biểu với phóng viên, bà Friedman nêu rõ: "Khi tình hình thay đổi và WHO tiếp tục xem xét, cấp phép các loại vaccine trong danh sách sử dụng khẩn cấp, chúng tôi sẽ điều chỉnh và thay đổi danh sách vaccine được chấp nhận của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét các loại vaccine được thêm vào bất kỳ danh sách nào của Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) hoặc WHO".

Khi được hỏi liệu việc này có được thực hiện hàng ngày hay không, bà Friedman nhấn mạnh các loại vaccine sẽ "tự động được bổ sung" vào danh sách "xanh" đi lại của Mỹ ngay khi được WHO và FDA cấp phép. Bà giải thích: "Ngay khi được thông báo, chúng tôi sẽ sửa đổi".

Hôm 25/10, Chính phủ Mỹ công bố chính sách mới, yêu cầu tất cả du khách nước ngoài tới Mỹ đã tiêm vaccine đầy đủ và chứng minh trước khi lên máy bay khởi hành tới nước này, kể từ ngày 8/11.
* Ngày 26/10, Bộ trưởng Y tế Argentina Carla Vizzotti thông báo nước này đang chuẩn bị chiến dịch tiêm chủng mũi thứ 3 vaccine phòng COVID-19 cho nhóm người nguy cơ cao. Phát biểu với phóng viên, Bộ trưởng Vizzotti nêu rõ: "Những người có hệ miễn dịch kém... vốn cần được tiêm mũi vaccine thứ 3 sẽ được tiêm sớm... Những người trên 50 tuổi từng tiêm vaccine của Sinopharm cũng sẽ được tiêm mũi thứ 3 tăng cường".

Sau đó, các nhân viên y tế sẽ được tiêm mũi tăng cường phòng COVID-19, bắt đầu vào tháng 12. Phần đông dân số còn lại tại Argentina sẽ được tiêm mũi thứ 3 vào năm tới.

Ngoài vaccine phòng COVID-19 hai liều của công ty Trung Quốc Sinopharm, Argentina cũng sử dụng vaccine Sputnik V của Nga, cũng như vaccine của các hãng Pfizer, AstraZeneca và Moderna trong chiến dịch tiêm chủng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục