Mỹ thắt chắt quy định về vốn với các ngân hàng lớn

15:08' - 05/06/2023
BNEWS Tờ Wall Street Journal (WSJ) ngày 5/6 đưa tin các cơ quan quản lý ngân hàng của Mỹ đang chuẩn bị thắt chặt các quy định về vốn đối với các ngân hàng lớn của nước này.

Tờ Wall Street Journal (WSJ) ngày 5/6 đưa tin các cơ quan quản lý ngân hàng của Mỹ đang chuẩn bị thắt chặt các quy định về vốn đối với các ngân hàng lớn của nước này, theo đó có thể yêu cầu các ngân hàng này tăng vốn trung bình 20%, nhằm tăng cường khả năng phục hồi của hệ thống tài chính sau khi một loạt ngân hàng hạng trung của Mỹ bị phá sản trong năm nay.

Báo trên dẫn các nguồn thạo tin cho biết các cơ quan quản lý ngân hàng của Mỹ đang đề xuất áp dụng thay đổi nói trên ngay trong tháng 6 này.

 

Tháng trước, phát biểu tại Quốc hội Mỹ, Phó Chủ tịch phụ trách giám sát của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Michael Barr cho biết Fed có thể sẽ thông báo kế hoạch tăng cường các quy định về vốn đối với các ngân hàng vào mùa Hè này, đồng thời đảm bảo sẽ giám sát  chặt chẽ hơn sau vụ một loạt ngân hàng phá sản.

Theo ông Barr, Fed đang "cân nhắc cẩn thận" những thay đổi về quy định đối với các ngân hàng lớn.

Theo WSJ, con số chính xác yêu cầu về vốn sẽ phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh của các ngân hàng, theo đó các ngân hàng quy mô hoạt động lớn dự kiến sẽ phải tăng vốn nhiều nhất.

Những ngân hàng như Morgan Stanley và công ty cung cấp dịch vụ tài chính American Express phụ thuộc nhiều vào thu nhập từ phí dịch vụ có thể cũng sẽ phải tăng vốn ở mức cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục