Mỹ thắt chặt trừng phạt Triều Tiên

08:11' - 25/01/2018
BNEWS Ngày 24/1, Mỹ đã thắt chặt trừng phạt đối với Triều Tiên liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.
Tên lửa đạn đạo Hwasong-12 được phóng thử từ một địa điểm bí mật. AFP/TTXVN

Theo đó, Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 9 thực thể, 16 cá nhân và 6 tàu biển mà Washington cáo buộc đã hỗ trợ Bình Nhưỡng phát triển vũ khí hủy diệt hàng hoạt.

Bộ Tài chính Mỹ thông báo đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 2 công ty thương mại đặt trụ sở tại Trung Quốc, có dính líu đến việc xuất khẩu kim loại và nhiều hàng hóa khác trị giá nhiều triệu USD được sử dụng trong ngành công nghiệp vũ khí của Triều Tiên.

Ngoài ra, bộ trên cũng áp đặt trừng phạt đối với các quan chức thuộc Đảng Lao động Triều Tiên đang hoạt động tại Trung Quốc, Nga, khu vực Abkhazia của Gruzia, đồng thời hối thúc 3 nước trục xuất các cá nhân này.

Cho đến nay chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên vẫn là muốn siết chặt hơn nữa các biện pháp trừng phạt và tăng cường nỗ lực nhằm ngăn chặn việc buôn bán bằng đường biển của Triều Tiên với các nước khác.

Sau khi hai miền Triều Tiên nhất trí về việc Triều Tiên tham dự Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng tới, tình trạng căng thẳng trong khu vực đã dịu đi.

Hàn Quốc đang nỗ lực tìm cách biến không khí hòa bình này thành một cơ hội để nối lại thương lượng về các tham vọng hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, trong đó đối thoại giữa Bình Nhưỡng và Washington được coi là có vai trò hết sức quan trọng./.

>>> Hàn Quốc cân nhắc tạm thời dỡ bỏ lệnh trừng phạt Triều Tiên

>>> Rủi ro chia rẽ liên minh Mỹ-Hàn (Phần 2)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục