Bắc Kinh sẽ đóng cửa 500 doanh nghiệp chế tạo trong năm 2018

18:03' - 24/01/2018
BNEWS Thành phố Bắc Kinh thông báo sẽ đóng cửa 500 công ty hoạt động trong lĩnh vực chế tạo trong năm nay, một động thái nhằm chuyển những đơn vị chức năng không phù hợp ra khỏi thành phố.

Trong bản báo cáo Chính phủ Trung Quốc ngày 24/1, ông Chen Jining, quyền Thị trưởng thành phố Bắc Kinh, cho hay sẽ di dời hơn 40 doanh nghiệp quốc doanh ra khỏi thành phố.

Ngoài ra, Bắc Kinh sẽ xúc tiến xây dựng các khuôn viên riêng biệt dành trường đại học và bệnh viện tại các khu vực ngoại ô.

Bắc Kinh lên kế hoạch hạn chế dân cư thành phố đến năm 2020 ở mức tối đa khoảng 23 triệu người, nhằm khắc phục những “căn bệnh thành phố lớn” như ùn tắc giao thông và ô nhiễm.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Bắc Kinh sẽ triển khai nhiều biện pháp để di chuyển các đơn vị chức năng không phù hợp ra khỏi thành phố, như chuyển địa điểm các chợ đầu mối và đóng cửa các nhà máy gây ô nhiễm.

Cùng ngày, lãnh đạo Bắc Kinh cũng thông báo thành phố đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế ở mức khoảng 6,5% trong năm 2018, và đạt được sự cải thiện rõ rệt trong cơ cấu kinh tế, môi trường và đổi mới.

Ngoài ra, Bắc Kinh cũng sẽ cố gắng kiểm soát tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ở mức 3% và tỷ lệ thất nghiệp của thành phố ở mức khoảng 5%.

Xem thêm:

>>>Dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc tăng thêm 129,4 tỷ USD

>>>Đức đưa đồng NDT của Trung Quốc vào dự trữ ngoại hối quốc gia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục