Mỹ tiếp tục duy trì cảnh báo an ninh sau vụ nổ phà du lịch tại Mexico

13:11' - 11/03/2018
BNEWS Báo chí Mexico cho biết vụ nổ phà chở khách du lịch tại khu nghỉ dưỡng ven biển Playa del Carmen thuộc bang Quintano Rico, Mexico, hồi tháng 2 là do chất nổ tự chế.
Mỹ tiếp tục duy trì cảnh báo an ninh sau vụ nổ phà du lịch tại Mexico. Ảnh: EPA

Tờ El Universal của Mexico ngày 10/3 dẫn kết quả sơ bộ cuộc điều tra do Văn phòng Trưởng Công tố và Bộ Hàng hải Mexico tiến hành, cho biết vụ nổ có thể đã được điều khiển từ xa và do một người hiểu biết về các vật liệu nổ thực hiện.

Hiện vẫn chưa xác định được động cơ vụ việc. Giới chức liên bang và cấp bang vẫn đang tiến hành điều tra.

Vụ nổ đã xảy ra ngày 21/2, trên chiếc phà chở khách du lịch đang đậu tại khu nghỉ dưỡng ven biển Playa del Carmen, một trong những khu nghỉ dưỡng đẹp nhất Mexico thuộc vùng Caribe, đã khiến ít nhất 25 người bị thương.

Theo thông báo của giới chức địa phương, những người bị thương là do bị các mảnh vỡ văng vào, may mắn không ai bị thương nặng, trong số này có 5 người Mỹ, 3 người Canada, còn lại là người Mexico.

Hôm 1/3, nhà chức trách Mexico cũng phát hiện 3 thiết bị nổ trên chiếc phà du lịch của hãng Barcos Caribe, một trong 3 công ty khai thác tuyến đường biển du lịch trên, đang neo đậu cách bờ biển Cozumel 500m.

Sau các vụ việc trên, ngay trước khi bắt đầu kỳ nghỉ mùa Xuân, thời điểm hàng nghìn sinh viên Mỹ thường đến các thị trấn ven biển ở Mexico, Chính phủ Mỹ ngày 7/3 đã ban hành lệnh cấm nhân viên của mình đến Playa del Carmen vì lý do an ninh, đồng thời khuyến cáo công dân Mỹ đang du lịch tại Mexico không sử dụng phà chở khách du lịch trên tuyến đường biển Playa del Carmen-Cozumel.

Ngày 9/3, Chính phủ Mỹ đã nâng cấp lệnh cấm này và khuyến cáo du khách "tăng cường thận trọng" tại bang Quintano Rico.

Dự kiến Lãnh sự quán Mỹ tại Playa del Carmen sẽ mở cửa trở lại vào ngày 12/3 sau nhiều ngày đóng cửa vì lý do an ninh, tuy nhiên lệnh cấm nhân viên sử dụng dịch vụ phà giữa Playa del Carmen và thành phố cảng Cozumel vẫn được duy trì.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục