Mỹ: Tổng thống đắc cử J. Biden kêu gọi ông Trump ra lệnh chấm dứt vụ hỗn loạn tại Quốc hội

07:25' - 07/01/2021
BNEWS Ngày 6/1, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden kêu gọi đương kim Tổng thống Donald Trump xuất hiện trên truyền hình quốc gia, lên án những người biểu tình ủng hộ ông xông vào trụ sở Quốc hội.

Ngày 6/1, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden kêu gọi đương kim Tổng thống Donald Trump xuất hiện trên truyền hình quốc gia, lên án những người biểu tình ủng hộ ông xông vào trụ sở Quốc hội và ra lệnh chấm dứt vụ hỗn loạn tại cơ quan lập pháp.

Ông Biden gọi vụ hỗn loạn này là một "cuộc nổi dậy" chứ không phải biểu tình, đe dọa tới sự an toàn của các quan chức được bầu chọn, Ông Biden nhấn mạnh thế giới đang chứng kiến vụ việc và bản thân ông thấy sốc và buồn với những gì đang diễn ra.

Ông Biden cho biết: "Nền dân chủ của chúng ta đang hứng chịu một vụ tấn công chưa từng có". Ông cũng khẳng định công việc trong 4 năm tới sẽ là khôi phục dân chủ cho nước Mỹ.

Trong khi đó, theo hãng tin CNN, một nguồn tin thân cận với Nhà Trắng có liên lạc với một số người biểu tình quá khích tại trụ sở Quốc hội cho biết những người này có ý định ở bên trong tòa nhà Quốc hội qua đêm.

Đây là hành động gây rối có khả năng làm tiếp tục trì hoãn tiến trình hiến pháp vốn đang diễn ra trước khi bị hành động bạo lực cản trở.

Trước khi bạo loạn xảy ra, Quốc hội Mỹ mới chỉ chứng thực 12/538 phiếu đại cử tri./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục