Mỹ tránh được nguy cơ chính phủ đóng cửa

08:15' - 19/01/2024
BNEWS Hạ viện Mỹ ngày 18/1 đã thông qua dự luật nhằm cấp kinh phí hoạt động tạm thời cho Chính phủ liên bang đến đầu tháng Ba tới.

Theo hãng tin Reuters, Hạ viện Mỹ ngày 18/1 đã thông qua dự luật nhằm cấp kinh phí hoạt động tạm thời cho Chính phủ liên bang đến đầu tháng Ba tới và ngăn chặn việc Chính phủ nước này phải đóng cửa một phần, đồng thời đệ trình dự luật này lên Tổng thống Joe Biden để phê duyệt.

 

Dự luật trên được thông qua với tỷ lệ 314 phiếu ủng hộ và 108 phiếu chống (của 106 đảng viên đảng Cộng hòa và 2 đảng viên đảng Dân chủ). Trước đó cùng ngày, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật, với tỷ lệ 77 phiếu thuận và 18 phiếu chống trước thời hạn cuối tuần.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer, đảng viên đảng Dân chủ, cho biết: “Chúng tôi có tin tốt cho nước Mỹ. Sẽ không có việc đóng cửa vào ngày 19/1 (giờ địa phương)”.

Cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ đều tăng tốc bỏ phiếu đối với dự luật này do dự báo có trận bão tuyết ngày 19/1 có thể khiến các nhà lập pháp phải rời trụ sở vào cuối tuần.

Một số cơ quan liên bang ở Mỹ, trong đó có Bộ Giao thông Vận tải, sẽ cạn kiệt ngân sách hoạt động vào ngày 19/1 trong khi những cơ quan khác như Bộ Quốc phòng chỉ có thể duy trì hoạt động đến ngày 2/2 tới nếu không được cấp thêm ngân sách.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục