Mỹ triển khai nhiều vũ khí chiến lược tới bán đảo Triều Tiên

09:35' - 25/04/2017
BNEWS Ngày 25/4, hãng thông tấn Yonhap cho biết Mỹ đã điều nhiều vũ khí chiến lược tới bán đảo Triều Tiên để tiến hành một cuộc huấn luyện quy mô lớn trên vùng biển gần khu vực này.

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn tin của nguồn tin trên cho biết tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ Carl Vinson dự kiến sẽ tới khu vực bán đảo Triều Tiên vào ngày 26-27/4, trong khi tàu ngầm hạt nhân lớp USS Michigan sẽ tới cảng Busan sáng 25/4.

Tàu sân bay Carl Vinson của Mỹ. Ảnh: Pinterest

USS Michigan có thể di chuyển trên 2.000 km, mang theo hơn 150 tên lửa hành trình Tomahawk có thể tấn công chính xác các cơ sở quân sự chủ yếu của Triều Tiên.

Theo các chuyên gia phân tích, việc Mỹ điều một số lượng lớn các vũ khí chiến lược như vậy tới khu vực bán đảo Triều Tiên đúng dịp Bình Nhưỡng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội nhằm thị uy sức mạnh và ngăn chặn nước này có hành động khiêu khích như thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo.

Trước đó một ngày, báo Minju Joson của Hội nghị Nhân dân tối cao (Quốc hội) Triều Tiên số ra ngày 23/4 dẫn một số nguồn tin quân sự cho biết Mỹ có kế hoạch "điều một đội tàu sân bay hạt nhân tác chiến, trong đó có các tàu Carl Vinson và Nimitz, tới vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên vào khoảng ngày 25/4". Tờ báo nêu rõ nếu bị khiêu khích, quân đội Triều Tiên sẽ đáp trả.

Cùng chung quan điểm này, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đăng bài xã luận cảnh báo các lực lượng Triều Tiên sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay hạt nhân của Mỹ, nhấn mạnh đây sẽ là "vụ tấn công điển hình thể hiện sức mạnh quân sự" của Triều Tiên./.

>>>Tổng thống Donald Trump: Phải dùng biện pháp trừng phạt mạnh hơn đối với Triều Tiên

>>>Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân để tự vệ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục