Mỹ và EU ứng phó tình trạng gián đoạn nguồn cung chất bán dẫn

15:29' - 16/05/2022
BNEWS Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) dự kiến công bố một nỗ lực chung trong ngày 16/5 nhằm ứng phó với tình trạng gián đoạn nguồn cung chất bán dẫn.

Các quan chức hàng đầu của Mỹ đang có chuyến thăm đến trung tâm khoa học Saclay của Pháp để nhóm họp với Hội đồng Thương mại và Công nghệ, được thành lập vào năm ngoái trước ảnh hưởng ngày càng lớn của Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ. 

 
Dự kiến, hai bên sẽ công bố một hệ thống cảnh báo sớm để đối phó với tình trạng gián đoạn nguồn cung chất bán dẫn, với hy vọng sẽ tránh được sự cạnh tranh quá mức giữa các nước phương Tây liên quan đến các linh kiện quan trọng trong lĩnh vực công nghệ.
Tình trạng thiếu hụt chip diễn ra trước sự bùng nổ nhu cầu toàn cầu đối với các sản phẩm điện tử và ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với chuỗi cung ứng.
Một quan chức Mỹ cho biết cả Washington và Brussels đều khuyến khích đầu tư vào chất bán dẫn. Mỹ đã áp dụng hệ thống cảnh báo sớm của riêng mình vào năm 2021 với việc xem xét các chuỗi cung ứng ở Đông Nam Á và hệ thống này đã phát huy hiệu quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục