Mỹ và Hàn Quốc thảo luận các vấn đề liên quan đến Triều Tiên

16:42' - 15/02/2019
BNEWS Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Kang Kyung-wha tại Ba Lan để thảo luận về những nỗ lực của hai nước nhằm đạt được phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) và Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha trong cuộc gặp tại Vacsava, Ba Lan, ngày 14/2/2019. Ảnh: Yonhap/ TTXVN

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 14/2 cho biết Ngoại trưởng nước này Mike Pompeo đã hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Kang Kyung-wha tại thủ đô Vácsava của Ba Lan để thảo luận về những nỗ lực của hai nước nhằm đạt được phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Theo bộ trên, trong cuộc gặp bên lề Hội nghị quốc tế về Trung Đông diễn ra tại Vácsava, Ngoại trưởng Pompeo và người đồng cấp Kang Kyung-wha đã thảo luận vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, cập nhật thông tin về liên lạc của hai nước với chính quyền Bình Nhưỡng, tái khẳng định mối quan hệ đồng minh và bày tỏ cam kết đối với hợp tác ba bên Hàn-Mỹ-Nhật.

Trả lời phỏng vấn CBS News cùng ngày, Ngoại trưởng Pompeo cho biết Mỹ sẽ cử một nhóm công tác đến châu Á vào cuối tuần này để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam, dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

Ông Pompeo nhấn mạnh: "Hiện giờ đã đến lúc chúng ta bắt đầu nỗ lực thực hiện bước tiến tới phi hạt nhân hóa, và tôi hy vọng hội nghị thượng đỉnh này sẽ đạt được điều đó".

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên tại Singapore hồi tháng 6/2018.

Tại cuộc gặp, hai bên đã nhất trí Triều Tiên thực hiện phi hoạt nhân hóa hoàn toàn để đổi lấy những bảo đảm an ninh cho Bình Nhưỡng và "các mối quan hệ mới" với Washington. Hiện hai bên đang nỗ lực chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28/2 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục