Mỹ xác nhận về vụ nổ tại Đại sứ quán ở Bắc Kinh

15:49' - 26/07/2018
BNEWS Người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh, Trung Quốc xác nhận một thiết bị nổ đã được kích hoạt ngày 26/7 gần một khu vực bên ngoài cơ quan đại diện ngoại giao này.
Hiện trường không có thương vong vụ nổ. TTXVN phát

Theo hãng tin Bloomberg, người phát ngôn nêu rõ: "Ngoài đối tượng kích nổ, không có ai khác bị thương".

Trong khi đó, hãng Kyodo đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã xác nhận về vụ nổ xảy ra gần Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh và cho biết một nghi phạm đã bị thương.

Theo cảnh sát Bắc Kinh, vào khoảng 13h chiều 26/7 (12h cùng ngày giờ Việt Nam), tại ngã tư đường Thiên Trạch (Tianze) và đường An Gia Lầu (Anjialou) thuộc quận Triều Dương (Chaoyang) gần Đại sứ quán Mỹ, một nam thanh niên đã châm ngòi một thiết bị nổ tự chế hình ống, gây cháy nổ và làm bị thương chính mình.

Theo điều tra ban đầu, nam thanh niên này họ Khương (Jiang), 26 tuổi, người Thông Liêu (Tong Liao) thuộc khu tự trị Nội Mông. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ viêc.

Trước đó, cảnh sát Trung Quốc cho biết nghi phạm là một phụ nữ đã cố quăng bom tự chế vào khuôn viên Đại sứ quán Mỹ, xong không thành công và đã tự làm bị thương. Không có đồng phạm trong vụ đánh bom này.

Hiện cảnh sát và lực lượng vũ trang Trung Quốc đã phong tỏa và bố ráp khu vực hiện trường./.

>>> Cảnh sát Trung Quốc: Nghi phạm trong vụ nổ bên ngoài Đại sứ quán Mỹ là nam giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục