Mỹ xem xét khả năng cắt giảm thuế lương để thúc đẩy kinh tế

07:51' - 21/08/2019
BNEWS Tổng thống Trump cho rằng giữa những dấu hiệu cho thấy kinh tế Mỹ có nguy cơ rơi vào suy thoái, việc cắt giảm thuế lương tạm thời được coi là biện pháp nhằm thúc đẩy kinh tế.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/8 khẳng định Washington đang thảo luận khả năng cắt giảm thuế lương như một biện pháp chiến lược nhằm kích thích nền kinh tế, trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất thế giới này được cho là có nguy cơ rơi vào suy thoái trong năm tới. 

Theo phóng viên TTXVN tai Mỹ, trả lời báo giới, Tổng thống Trump nhấn mạnh: "Thuế lương là điều chúng tôi đang nghĩ tới và rất nhiều người muốn thấy điều đó. Chúng tôi đang xem xét khả năng cắt giảm các mức thuế khác nhau”. Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng cho hay đang xem xét thuế lãi về vốn, song khẳng định chưa có quyết định nào được đưa ra.  

Tổng thống Trump cho rằng giữa những dấu hiệu cho thấy kinh tế Mỹ có nguy cơ rơi vào suy thoái, việc cắt giảm thuế lương tạm thời được coi là biện pháp nhằm thúc đẩy kinh tế. Việc cắt giảm thuế lương từng được thực hiện trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Barack Obama.

Việc giảm các khoản thuế đó có thể tạm thời hỗ trợ tầng lớp trung lưu nhưng cũng có thể làm gia tăng thâm hụt ngân sách và ảnh hưởng đến các chương trình an sinh xã hội vì nguồn thu từ thuế lương được dùng để chi cho các chương trình an sinh xã hội và bảo hiểm y tế. 

Trước đó, mặc dù tuyên bố kinh tế Mỹ vẫn đang vững mạnh, Tổng thống Trump vẫn gia tăng sức ép yêu cầu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi mạnh hơn để thúc đẩy đà tăng trưởng kinh tế.

Theo ông, Fed nên cắt giảm lãi suất ít nhất 100 điểm cơ bản trong một thời gian ngắn cũng như có thể nới lỏng định lượng, điều sẽ giúp kinh tế Mỹ phát triển mạnh hơn./.
>>> Mỹ sẽ tăng gấp 3 số thị thực cho lao động nông nghiệp Guatemala

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục