Mỹ yêu cầu hãng ô tô điện Tesla triệu hồi hơn 158.000 xe

08:24' - 18/01/2021
BNEWS Nhà chức trách Mỹ đã yêu cầu hãng ô tô điện Tesla triệu hồi 158.000 xe tại thị trường Mỹ vì phát hiện các khiếm khuyết đe dọa tính an toàn. 

Trong yêu cầu gửi tới Tesla, Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ nêu rõ một lỗi màn hình hiển thị và những lỗi liên quan khiến xe bị mất camera chiếu hậu và một số chức năng đảm bảo an toàn của xe.

Cơ quan này đã phát hiện các lỗi trên trong một số xe Tesla Model S đời 2012 đến 2018 và Model Xs, đời từ 2016 đến 2018.

Cụ thể, các nhà điều tra về tính an toàn của xe cho rằng lỗi ở bộ phận kiểm soát hiển thị (MCU) dẫn đến khiếm khuyết đe dọa tính an toàn của xe. MCU bị lỗi có thể khiến các màn hình cảm ứng ngừng hoạt động, lái xe không xem được camera chiếu hậu, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn dẫn tới thương vong.

Ngoài ra, lỗi MCU cũng có thể cản trở việc sử dụng hệ thống xóa hơi nước và băng trên kính chắn gió của xe, tác động tới hệ thống lái tự động và chức năng đèn xi-nhan vì ảnh hưởng tới khả năng phán đoán của người lái xe và các cảnh báo liên quan tới những chức năng trên của phương tiện.

Thông báo cũng nêu rõ Tesla cần kích hoạt quy trình triệu hồi để lưu ý các khách hàng, người môi giới và nhà phân phối về những lỗi này và có biện pháp khắc phục.

Tesla thuộc sở hữu của tỷ phú công nghệ Elon Musk. Hãng không bắt buộc phải tuân thủ yêu cầu trên nhưng phải giải trình trước ngày 27/1. Đây được cho là một yêu cầu khó đối với Tesla vì con số 158.000 xe tương đương 1/3 tổng số xe mà hãng này bàn giao trong năm 2020.

Thông tin này được đưa ra đúng lúc cổ phiếu của công ty đang trên đà tăng nhờ niềm tin rằng xe điện là tương lai của ngành sản xuất ô tô trong trung hạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục