Myanmar bắt đầu sản xuất ô tô lai điện

08:50' - 15/03/2022
BNEWS Trong nỗ lực giảm khí thải carbon nhằm bảo vệ môi trường, Myanmar đã bắt đầu sản xuất và bán ra thị trường các phương tiện sử dụng năng lượng mới, trong đó có ô tô lai điện.

Là một trong những nhà sản xuất ô tô điện sớm nhất tại Myanmar, công ty Khaingkhaing Sangda đã mở bán mẫu xe lai điện thứ hai KSDV1-NE2 vào ngày 1/3 vừa qua và hơn 10 xe đã có chủ mới trong vòng một tuần. Ô tô lai điện là loại ô tô sử dụng song song động cơ đốt trong và động cơ điện.

 

Tân Hoa xã dẫn lời Giám đốc điều hành (CEO) của Khaingkhaing Sangda, Yu Jianchen, cho biết công ty này nhập khẩu tất cả các bộ phận xe chạy bằng năng lượng mới từ Trung Quốc.

Mục tiêu chính của việc sản xuất các phương tiện này là nhằm giảm phát thải khí nhà kính, từ đó củng cố các nỗ lực của Myanmar trong công cuộc bảo vệ môi trường. 

CEO Yu bày tỏ tin tưởng rằng ngành chế tạo ô tô chạy bằng năng lượng mới của Myanmar có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Khaingkhaing Sangda sản xuất ô tô chạy xăng đầu tiên vào năm 2006. Công ty này bắt đầu lắp ráp và sản xuất xe vận hành bằng năng lượng mới vào năm 2019. Đến năm 2020, Khaingkhaing Sangda đã sản xuất và bán mẫu đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục