Na Uy phản đối ngân hàng DNB mua lại Sbanken

08:16' - 28/08/2021
BNEWS Theo Cơ quan Quản lý cạnh tranh Na Uy (NCA), ngân hàng lớn nhất nước này DNB không được mua ngân hàng trực tuyến Sbanken vì thương vụ sẽ gây tổn hại cho khách hàng trên thị trường quỹ tương hỗ.

Hơn 90% cổ đông Sbanken đồng ý với lời đề nghị mua lại trị giá 11,6 tỷ crown (1,3 tỷ USD) của DNB. Cơ quan quản lý ngân hàng và Bộ Tài chính Na Uy đều ủng hộ thỏa thuận trên, điều này khiến NCA trở thành rào cản cuối cùng cho thỏa thuận.

Trước đó, ngày 24/6, NCA cảnh báo có thể chặn giao dịch mua lại giữa hai ngân hàng, chủ yếu do lo ngại về tác động tiềm ẩn đối với tính cạnh tranh trên thị trường quỹ tương hỗ.

Người đứng đầu NCA Gjermund Nese nói: “Sbanken là ngân hàng có vị thế quan trọng trên thị trường, và theo thời gian ngân hàng này cho thấy khả năng thách thức các ngân hàng đã thành lập.

NCA vẫn lo ngại rằng việc DNB mua lại Sbanken có thể làm suy yếu cạnh tranh và cung cấp cho khách hàng dịch vụ kém hơn.

Về phần mình, DNB cho biết ngân hàng vẫn hy vọng có thể thuyết phục cơ quan quản lý thay đổi ý định khi cho rằng thị trường quỹ tương hỗ đang tăng trưởng nhanh của Na Uy sẽ tiếp tục chứng kiến một loạt những “người chơi mới”.

Việc mua lại Sbanken sẽ giúp tăng thị phần của DNB trên thị trường thế chấp Na Uy từ 24% lên 27%, đồng thời tăng cường hoạt động kinh doanh quản lý tài sản của ngân hàng lớn nhất nước Bắc Âu này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục