Năm 2022, FPT đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 20,2% và chia cổ tức 40%

15:50' - 07/04/2022
BNEWS FPT sẽ chi trả cổ tức tỷ lệ 40%; trong đó, 20% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu, tỷ lệ 5:1.

Ngày 7/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của Công ty cổ phần FPT (Tập đoàn FPT- mã chứng khoán: FPT) đã thông qua kế hoạch tăng trưởng bền vững với mục tiêu doanh thu tăng 19%, đạt 42.420 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế tăng 20,2%, đạt 7.618 tỷ đồng.

FPT sẽ chi trả cổ tức tỷ lệ 40% (20% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu, tỷ lệ 5:1). Đại hội được tổ chức kết hợp 2 hình thức trực tiếp và qua Giải pháp ĐHĐCĐ trực tuyến do FPT phát triển.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT chia sẻ: “FPT sẽ tiếp tục đón đầu các xu hướng công nghệ mới của kỷ nguyên internet Web 3.0, Metaverse… và kiến tạo giải pháp dịch vụ chuyển đổi số đẳng cấp,

Năm 2022, FPT tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động, mở rộng hơn nữa tập khách hàng ở mọi quy mô và lĩnh vực, thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong dài hạn.

Điều này không chỉ phục vụ cho việc phát triển nội tại của FPT mà còn phụng sự cho sự phát triển bền vững của cổ đông, nhà đầu tư, đối tác, khách hàng và cán bộ nhân viên công ty.

Để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào, FPT ưu tiên phát triển nguồn nhân lực không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các trung tâm khu vực khác như Ấn Độ, Philippines, Slovakia, Czech, Canada, Costa Rica, Columbia, Nhật Bản…; mở rộng đầu tư tại các thị trường mới, đáp ứng nhu cầu tăng cao trên quy mô toàn cầu. Từ đó, đưa FPT trở thành đối tác chiến lược trong hành trình chuyển đổi số của các khách hàng triệu đô trên toàn cầu.

Tại thị trường nước ngoài, FPT sẽ tập trung xây dựng năng lực tư vấn, phát triển các giải pháp công nghệ mới để hoàn thiện gói giải pháp số cho khách hàng toàn cầu. Đồng thời, tiếp tục theo đuổi chiến lược “Săn cá voi”, tập trung khai thác các khách hàng có quy mô doanh số lớn (large deal), nhất là khi năm 2021, số lượng dự án trên 5 triệu USD tăng gấp đôi và đầu năm 2022 có nhiều tín hiệu tích cực.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết: “Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã tạo ra nhiều sản phẩm, giải pháp công nghệ đột phá, mang lại nhiều lợi ích cho hàng nghìn tổ chức, doanh nghiệp khắp toàn cầu, hàng triệu người dân. Tiếp theo, FPT sẽ đưa ra những giải pháp, sản phẩm công nghệ đột phá đáp ứng những giá trị cơ bản nhất của con người”.

Là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các công nghệ dẫn đầu xu hướng như AI, Cloud, Big Data, Blockchain, Hyper Automation để phát triển và cung cấp các sản phẩm, giải pháp, nền tảng dẫn dắt sự phát triển của thị trường công nghệ trong nước, đáp ứng nhu cầu bức thiết của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên toàn cầu, đồng thời tạo động lực tăng trưởng cho Tập đoàn trong dài hạn.

Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên 7/4, FPT có giá 113.300 đồng/cổ phiếu, tăng gần 22% so với hồi cuối năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục