Tập đoàn FPT hỗ trợ thiết bị học tập online cho học sinh Cần Thơ

20:32' - 20/10/2021
BNEWS Chiều 20/10, Tập đoàn FPT phối hợp với Quỹ Hy vọng trao tặng thành phố Cần Thơ 467 máy tỉnh bảng và 50 máy tính bàn để hỗ trợ các học sinh thuộc gia đình khó khăn có điều kiện tham gia học trực tuyến.

Các thiết bị trong đợt trao tặng này được Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận và chuyển giao cho 17 trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn 3 huyện: Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh và Phong Điền.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Dương Tấn Hiển ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của tập đoàn FPT cùng Quỹ Hy vọng đã hỗ trợ thành phố trong điều kiện khó khăn hiện tại.

Sự giúp đỡ này góp phần giải quyết cơ bản phần nào những trở ngại mà ngành giáo dục đang gặp phải trong việc tổ chức dạy học trực tuyến.

Thành phố mong muốn sự hỗ trợ lần này tiếp tục được lan tỏa, trong thời gian tới có thêm nhiều tổ chức, doanh nghiệp hưởng ứng, hỗ trợ để Cần Thơ đạt số lượng thiết bị học tập online cần thiết.

Ông Dương Tấn Hiển cũng mong muốn các đơn vị tiếp nhận thiết bị phải phân bổ thật nhanh chóng, hiệu quả; trước hết phải trao đúng đối tượng và ưu tiên những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có cha mẹ mất do COVID-19...

Đại diện Tập đoàn FPT, Giám đốc Công ty Cổ phần FPT Telecom chi nhánh Cần Thơ Trần Minh Huân chia sẻ: Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp vừa qua đã gây ra những tác động nặng nề đến khía cạnh xã hội, trong đó có hoạt động dạy và học.

Trong tình hình này, thiệt thòi nhất là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn khi không thể đáp ứng các trang thiết bị điện tử để việc học tập được thuận lợi.

Do đó, Tập đoàn FPT rất đồng cảm và nhận thấy cần hành động. Với mong muốn chung tay hỗ trợ việc học tập trong thời gian giãn cách, trong tháng 10/2021 FPT cùng đơn vị đồng hành là Quỹ Hy vọng sẽ hỗ trợ máy tính và các gói học tập trực tuyến cho 3.300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng dịch 7 tỉnh, thành phía Nam đang áp dụng hình thức dạy học online.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động, thành phố Cần Thơ đã vận động hỗ trợ trang thiết bị cho 1.908 em không có điều kiện tham gia học trực tuyến. V

ới tinh thần “Trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, thành phố sẽ tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… đồng hành cùng ngành giáo dục và đào tạo hỗ trợ các học sinh có đủ điều kiện được tham gia học trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục