Năm 2023, Saudi Arabia sẽ đầu tư hơn 8 tỷ USD vào Thái Lan

07:04' - 06/12/2022
BNEWS Saudi Arabia sẽ đầu tư 300 tỷ baht (khoảng 8,6 tỷ USD) vào các ngành công nghiệp khác nhau tại Thái Lan như du lịch, năng lượng và chăm sóc y tế vào năm tới.
Theo người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri, Saudi Arabia sẽ đầu tư 300 tỷ baht (khoảng 8,6 tỷ USD) vào các ngành công nghiệp khác nhau tại Thái Lan như du lịch, năng lượng và chăm sóc y tế vào năm tới.

Ông Anucha nhấn mạnh kế hoạch đầu tư của Saudi Arabia tại Thái Lan được xây dựng sau khi hai nước chính thức khôi phục quan hệ ngoại giao trong năm nay. Ông Anucha cho biết, quốc gia Trung Đông này đang để mắt đến các ngành công nghiệp ở Hành lang kinh tế phía Đông (EEC) của Thái Lan, như du lịch, chăm sóc y tế, dầu mỏ và vật liệu xây dựng.

 
Trong chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Thái Lan nhân dịp tham dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) vào tháng trước, Thái tử Saudi Arabia, Mohammad bin Salman bin Abdulaziz đã đi thăm EEC, nơi tập trung nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực y học tiên tiến, thực phẩm chế biến, năng lượng sạch và ô tô điện.

Bên cạnh đó, ông Anucha lưu ý thêm rằng Thái Lan sẽ trở thành trung tâm sản xuất xe điện ở Đông Nam Á, trong bối cảnh Chính phủ Thái Lan đang đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ nhằm thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực sản xuất xe điện; đồng thời nhấn mạnh Thái Lan cũng có những công nhân giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất ô tô, giúp đất nước này sẵn sàng chào đón ngành kinh doanh xe điện đang phát triển.

Ông Anucha khẳng định các khoản đầu tư nước ngoài sẽ giúp tăng khả năng mở rộng các ngành công nghiệp và thúc đẩy nền kinh tế của Thái Lan trong dài hạn.

Ông nhấn mạnh: "Đây là kết quả của việc khôi phục mối quan hệ Thái Lan-Saudi Arabia dưới thời Thủ tướng Prayut… Điều hứa hẹn là sẽ có nhiều khoản đầu tư quy mô lớn hơn từ các đồng minh của Thái Lan"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục