Năm 2023, Vietravel tăng 29% lượt khách và 56% doanh thu

16:09' - 29/12/2023
BNEWS Về kết quả kinh doanh năm 2023, Vietravel đã phục vụ 730.314 lượt khách; đạt doanh thu gần 6.000 tỷ đồng, tăng 29% về lượt khách và 56% về doanh thu so với năm 2022

Tập đoàn Vietravel vừa công bố thông tin hoạt động kinh doanh năm 2023 và định hướng chiến lược kinh doanh năm 2024.

Theo đó, Tập đoàn Vietravel cùng các công ty thành viên đặt mục tiêu phát triển dựa trên 3 trục chính: du lịch xanh - chuyển đổi số - mở rộng phạm vi kết nối liên kết.

Cụ thể, “du lịch xanh” không chỉ là nền tảng phát triển bền vững mà còn hướng tới việc trải nghiệm du lịch sinh thái, gắn kết với bảo vệ môi trường.

“Chuyển đổi số” sẽ được tập trung thông qua việc nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, ứng dụng AI và Big Data để mang tới nhiều trải nghiệm cho khách hàng và tối ưu hóa quản lý nội bộ. “Mở rộng phạm vi kết nối liên kết” sẽ thúc đẩy mạng lưới đối tác toàn cầu, mở rộng thị trường và dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không và du lịch quốc tế.

Về kết quả kinh doanh năm 2023, Vietravel đã phục vụ 730.314 lượt khách; đạt doanh thu gần 6.000 tỷ đồng, tăng 29% về lượt khách và 56% về doanh thu so với năm 2022, đạt 102% kế hoạch đã đề ra từ đầu năm. Riêng quý IV, doanh số của Vietravel ước thực hiện 1.435 tỷ đồng, vượt trước đại dịch.

Theo đại diện Tập đoàn Vietravel, tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam có nhiều biến động và khó khăn, điều này đã tác động mạnh đến nhiều hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

Thời gian qua, Vietravel không ngừng đổi mới để mở rộng hệ sinh thái; trong đó, tập trung khai thác tiềm năng, đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch nhằm tạo ra nhiều sản phẩm mới phục vụ khách hàng.

Năm 2023. Vietravel đã tiến hành ký kết hợp tác phát triển du lịch song phương với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Singapore, Tổng cục Du lịch Hongkong (Trung Quốc); gặp gỡ và làm việc với đại diện chính quyền bang Gujarat (Ấn Độ)...

Tại thị trường trong nước, Vietravel tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược với các tỉnh, thành trong cả nước nhằm thúc đẩy, mở rộng thị trường và sản phẩm du lịch, mở rộng thêm mạng lưới kinh doanh du lịch phục vụ khách hàng.

Tại thị trường du lịch nước ngoài, Vietravel cũng đã ký kết và phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại các nước thị trường trọng điểm nhằm thúc đẩy, quảng bá hình ảnh Việt Nam thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Ngoài ra, Vietravel cũng đã mở thêm văn phòng kinh doanh tại New Delhi (Ấn Độ) bên cạnh 6 văn phòng đã có tại Mỹ, Australia, Pháp, Thái Lan, Singapore, Campuchia…

Đối với mảng hàng không, Vietravel Airlines – hãng hàng không du lịch trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vietravel đã thực hiện những bước tiến quan trọng trong cơ cấu tổ chức và chiến lược phát triển.

Năm qua, Vietravel Airlines đã mở rộng mạng đường bay trong và ngoài nước với trên 1 triệu lượt hành khách bay an toàn tuyệt đối kết hợp với thành công của 80 chuyến bay charter quốc tế. 

Trong giai đoạn du lịch Xuân 2024, Vietravel Airlines cũng lên kế hoạch khai thác hơn 100.000 ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, thực hiện loạt seris charter quốc tế với tần suất 1 chuyến/ngày.

Trước đó, Vietravel Airlines được vinh danh ở hạng mục “Hãng Hàng không mang đến trải nghiệm bay tốt nhất dành cho khách du lịch hàng đầu Châu Á”.

Về phía Tập đoàn Vietravel đánh dấu chặng hành trình 11 năm liên tiếp đạt giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) ở 3 hạng mục quan trọng như “Nhà điều hành tour hàng đầu châu Á”; “Nhà điều hành tour hàng đầu Việt Nam”; “Công ty Lữ hành hàng đầu Việt Nam”; và 7 năm liên tiếp đạt hạng mục “Nhà điều hành tour trọn gói hàng đầu thế giới”.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, Vietravel tích cực phát động phong trào “Go Green – Du lịch xanh” tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước từ 2013 đến nay, góp phần tạo hiệu ứng tích cực trong việc giáo dục và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, Vietravel cũng tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như “Áo ấm cho em”, “Tết Trung thu cho em”, và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục