Năm 2024, Tp. Hồ Chí Minh sẽ có đề án hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

21:37' - 12/12/2023
BNEWS Chiều 12/12, Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ XII (2023 - 2026).

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tp. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, lãnh đạo Thành phố rất tin tưởng vào các doanh nhân trẻ trí tuệ, giàu nhiệt huyết, không ngại khó đã góp phần giải quyết việc làm, phát triển kinh tế Thành phố trong thời gian qua.

 

Ông Phan Văn Mãi khẳng định, lãnh đạo Tp. Hồ Chí Minh sẵn sàng chia sẻ, đồng hành và tạo mọi điều kiện cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Thành phố phát triển. Theo đó, trong năm 2024, Tp. Hồ Chí Minh sẽ rà soát lại để có đề án hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; đồng thời, triển khai đề án xây dựng đội ngũ doanh nghiệp dẫn đầu của Thành phố. Bên cạnh đó, Thành phố cũng triển khai hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hay các doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài. Thời gian tới, Tp. Hồ Chí Minh sẽ xây dựng đề án “Xây dựng đội ngũ doanh nhân trẻ Thành phố”.

Trong nhiệm kỳ mới, ông Phan Văn Mãi đề nghị Hội Doanh Nhân Trẻ Tp. Hồ Chí Minh đẩy mạnh kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước; trong đó, xác định tập trung đầu tư cho khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và lực lượng doanh nhiệp. Bên cạnh đó, ông Phan Văn Mãi cũng mong muốn Hội cải cách hoạt động để trở thành một kênh tư vấn quan trọng của chính quyền Thành phố trong việc ban hành các định hướng, cơ chế chính sách; đồng thời, gắn liền hơn với hoạt động của Đoàn Thanh niên Thành phố nhằm lan tỏa, truyền cảm hứng, định hướng cho giới trẻ trở thành công dân tốt, thành công trong một xã hội đang có sự chuyển đổi rất mạnh.

Ông Lê Trí Thông, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Tp. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ XII cho biết, trong nhiệm kỳ 2023 - 2026, phương hướng hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Tp. Hồ Chí Minh lấy khẩu hiệu “Dấn thân - Đổi mới - Đột phá - Vươn tầm” làm trọng tâm. Mục tiêu hoạt động Hội bao gồm: tập trung phát triển kinh doanh của hội viên; tăng cường công tác xã hội, cộng đồng; mang lại giá trị hạnh phúc cho từng hội viên cũng như nâng cao giá trị hạnh phúc cho toàn xã hội.

Cụ thể, Hội Doanh nhân trẻ Tp. Hồ Chí Minh đẩy mạnh đổi mới các mô hình kinh doanh để giúp các doanh nghiệp của Thành phố có thể tạo ra được nhiều giá trị gia tăng cao hơn so với mô hình trước đây; kiến tạo ra những lợi thế cạnh tranh mới có tính bền vững cao hơn dựa trên ưu thế về sức sáng tạo, ưu thế về trình độ của lực lượng lao động Thành phố. Qua đó, nâng tầm các doanh nhân và vươn tầm cho doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh phát triển lên một tầm cao mới trong bối cảnh kinh tế rất mới.

"Quan trọng nhất, Hội Doanh nhân trẻ Tp. Hồ Chí Minh đề nghị các doanh nhân trẻ thay vì than khó, than khổ để xin hỗ trợ tại các buổi gặp gỡ và đối thoại chính sách theo tâm thế "xin - cho" như hiện nay, các doanh nhân trẻ cần xây dựng những ý tưởng, sáng kiến đủ tốt để có thể "chào hàng" cho Thành phố lựa chọn cùng đầu tư", ông Lê Trí Thông cho biết.

Nhiệm kỳ 2020 - 2023 là một nhiệm kỳ đặc biệt chưa từng có tiền lệ với nhiều khó khăn chồng chất từ dịch bệnh COVID-19 và ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng với khẩu hiệu hành động "Dấn thân - Đột phá - Lan toả", Hội Doanh nhân trẻ Tp. Hồ Chí Minh vẫn luôn linh hoạt, ứng biến theo sự biến chuyển của thời cuộc. Qua đó, Hội đã có những thành tích tích cực, tạo được sự kết nối, đặc biệt là nâng cao vai trò của doanh nhân trẻ tri thức, phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới trong nước và thế giới.Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2020 - 2023, Hội Doanh nhân trẻ Tp. Hồ Chí Minh đã kết nạp hơn 400 hội viên mới; tổ chức 250 chương trình họp mặt, sinh hoạt theo chủ đề và 15.500 lượt tham gia các chương trình giao lưu, kết nối, hội nghị hội thảo, họp mặt hội viên hàng quý của Hội, chi hội….

Mặt khác, hội đã huy động nguồn lực với giá trị lên đến 79 tỷ đồng. Hội cũng luôn là lá cờ đầu trong hoạt động sáng tạo, tổ chức nhiều chương trình, sự kiện lớn cho cộng đồng doanh nhân trẻ Thành phố; trong đó, có 98 chương trình kết nối giao thương, giao thương quốc tế cho các doanh nhân, doanh nghiệp hội viên; 4 chương trình Vietnam CEO Forum với sự tham gia của hơn 8.000 doanh nhân và chuyên gia; ngoài ra còn có 152 chương trình hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong thời gian chống dịch COVID-19.

Với những đóng góp và các hoạt động nhiều ý nghĩa của mình, Hội Doanh nhân trẻ Tp. Hồ Chí Minh là đơn vị được vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất năm 2021. Hội cũng có 101 hội viên đạt danh hiệu “Doanh nhân trẻ Xuất sắc”, 40 hội viên đạt danh hiệu “Doanh nhân trẻ tiêu biểu” do Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh trao tặng.

Tại Đại hội đã hiệp thương chọn 42 doanh nhân vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2026; trong đó, ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc kiêm Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận được bầu làm Chủ tịch Hội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục