Nâng cao ứng dụng kỹ thuật số ngành ngân hàng

09:05' - 26/08/2021
BNEWS EASE là một chương trình cải cách chung cho các ngân hàng khu vực công nhằm mục đích thể chế hóa ngân hàng sạch và thông minh.

Ngày 25/8, Bộ trưởng Bộ Tài chính Ấn Độ Sitharaman tuyên bố ra mắt phiên bản EASE 4.0 (Truy cập nâng cao và Dịch vụ xuất sắc) nhằm thúc đẩy nâng cao ứng dụng kỹ thuật số trong hỗ trợ ngân hàng khu vực công của Ấn Độ.

Theo Tờ Hindustand Times, EASE là một chương trình cải cách chung cho các ngân hàng khu vực công nhằm mục đích thể chế hóa ngân hàng sạch và thông minh. EASE là một phần trong chương trình cải cách của Chính phủ Ấn Độ đối với các ngân hàng khu vực công.

Phiên bản đầu tiên (EASE 1.0) được ra mắt vào tháng 1/2018. Đây cũng là chuỗi các hoạt động thúc đẩy nền kinh tế Ấn Độ tăng trưởng bền vững và dự kiến Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman sẽ thực hiện đánh giá hoạt động hàng năm của các ngân hàng khu vực công (PSB) trong ngày 25/8.

Phần mềm EASE góp phần áp dụng công nghệ số hóa tập trung vào sáu lĩnh vực của hoạt động ngân hàng công của Ấn Độ, gồm có khả năng đáp ứng khách hàng, ngân hàng có trách nhiệm, tín dụng, PSB ứng dụng kỹ thuật số hóa tài chính, đồng thời phát triển nhân sự cho thương hiệu PSB.

Đây là một phần của chương trình cải cách được đưa ra dựa trên các khuyến nghị liên quan đến quản lý cấp cao của PSB và đại diện từ Chính phủ Ấn Độ, với mục đích bao trùm cho chương trình cải cách là "PSB có trách nhiệm"./.

>>>Làm thế nào để Đông Nam Á duy trì sự bùng nổ của nền kinh tế số?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục