Nâng cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng, Điện lực miền Bắc tăng trải nghiệm số
Việc nâng cấp ứng dụng Chăm sóc khách hàng (APP chăm sóc khách hàng) của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng sử dụng điện, nhất là trong bối cảnh mô hình chính quyền hai cấp chính thức vận hành từ ngày 1/7/2025.
Để đảm bảo hoạt động quản lý, điều hành, mua bán và sử dụng điện không bị gián đoạn sau khi địa giới hành chính thay đổi, EVNNPC đã chỉ đạo các công ty điện lực giữ nguyên mã khách hàng sử dụng điện. Quyết sách này tạo sự đồng thuận từ phía khách hàng, giúp các dịch vụ điện, đặc biệt là dịch vụ điện trực tuyến tiếp tục triển khai ổn định, nhận được phản hồi tích cực ngay trong những ngày đầu vận hành mô hình mới. Thực hiện chỉ đạo của EVNNPC, Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã tiến hành điều chỉnh phần mềm và ứng dụng, đảm bảo mọi dịch vụ điện tiếp tục vận hành ổn định, minh bạch và thân thiện, dù địa bàn quản lý có thay đổi. Đáng chú ý, ứng dụng chăm sóc khách hàng được bổ sung tính năng gửi tin nhắn thông báo dịch vụ điện trực tiếp đến khách hàng qua APP, giúp khách hàng dễ dàng chủ động nắm bắt thông tin. Một số công ty điện lực thuộc EVNNPC đã áp dụng hình thức gửi tin nhắn qua APP chăm sóc khách hàng thay cho tin nhắn SMS nhằm tiết kiệm chi phí và nâng cao trải nghiệm của người dùng. Ngoài việc nhận thông báo, khách hàng còn có thể tra cứu và sử dụng nhiều tiện ích khác trên ứng dụng như theo dõi chỉ số điện tiêu thụ, tra cứu hóa đơn, lịch cắt điện… Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC đồng thời khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các đối tượng mạo danh ngành điện trong thời điểm chuyển đổi mô hình hoạt động. Khách hàng không cần thay đổi bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc sử dụng điện (mã khách hàng, địa chỉ...) sau hợp nhất tỉnh, xóa cấp huyện. Hệ thống tra cứu và chăm sóc khách hàng của EVNNPC đã được cập nhật đầy đủ, tự động nhận diện đúng thông tin hành chính mới và bảo đảm quyền lợi của khách hàng. EVNNPC cho biết, trong quá trình sử dụng dịch vụ điện, khách hàng cần hỗ trợ có thể liên hệ tổng đài 19006769 - hoạt động 24/7 để được đội ngũ điện thoại viên hỗ trợ kịp thời.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Sẵn sàng cấp điện an toàn cho dịp Quốc khánh 2/9
15:47' - 01/08/2025
Ngành điện lên phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục dịp lễ 19/8 và Quốc khánh 2/9, đặc biệt tại Hà Nội. Hệ thống sẽ giảm truyền tải liên miền, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống sự cố.
-
Doanh nghiệp
Từ A0 đến NSMO: Một năm vận hành độc lập, điều hành thị trường điện minh bạch
15:06' - 01/08/2025
Tròn một năm hoạt động theo mô hình mới, NSMO khẳng định vai trò trung tâm trong vận hành an toàn hệ thống điện và điều hành thị trường điện quốc gia, góp phần giữ vững an ninh năng lượng.
-
Chuyển động DN
Điện lực TP. Hồ Chí Minh công bố thành lập 9 đơn vị trực thuộc
12:50' - 01/08/2025
Theo EVNHCMC, việc hợp nhất hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 1/7 đã đặt ra cho ngành điện thành phố nhiều nhiệm vụ quan trọng, nhất là độ phủ rộng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ngày doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản 2025: Thúc đẩy hợp tác kinh doanh không biên giới
21:39' - 08/12/2025
Ngày 8/12, tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản, đã diễn ra sự kiện “Ngày doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản 2025” với chủ đề “Hợp tác kinh doanh không biên giới”.
-
Doanh nghiệp
SCG và 7 công ty thành viên lọt Top 100 doanh nghiệp Bền vững 2025
16:45' - 08/12/2025
Tại Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam (CSI) 2025, Tập đoàn SCG tại Việt Nam cùng 7 công ty thành viên được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững trong lĩnh vực sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Đằng sau quyết định “thay tướng” của Apple
12:48' - 08/12/2025
Tập đoàn công nghệ Apple đang trải qua một cuộc cải tổ nhân sự lớn chưa từng có, khi hàng loạt lãnh đạo cấp cao đồng loạt rời đi.
-
Doanh nghiệp
Vietjet bay hàng ngày giữa TP. Hồ Chí Minh và Manila từ 19/12
10:08' - 08/12/2025
Vietjet dành tặng chương trình khuyến mãi với hàng nghìn vé 0 đồng cho hành khách đặt vé Eco trên đường bay TP. Hồ Chí Minh - Manila.
-
Doanh nghiệp
Hãng thời trang Prada hoàn tất việc tiếp quản Versace với giá 1,45 tỷ USD
08:50' - 08/12/2025
Tập đoàn thời trang cao cấp Prada vừa hoàn tất việc tiếp quản Versace với mức giá 1,45 tỷ USD, đánh dấu một bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng và củng cố danh mục thương hiệu của mình.
-
Doanh nghiệp
Liên kết doanh nghiệp nhỏ và vừa với các doanh nghiệp lớn Thủ đô
08:01' - 08/12/2025
TTXVN đã phỏng vấn Giáo sư. Tiến sĩ Mạc Quốc Anh về thách thức và giải pháp để đưa doanh nghiệp nhỏ và vừa - vốn là mạch máu của kinh tế Thủ đô, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines là đơn vị vận chuyển chính thức cho SEA Games 33 và ASEAN Para Games 13
17:33' - 07/12/2025
Tiếp nối hành trình đồng hành cùng thể thao nước nhà, Vietnam Airlines sẽ đảm nhận vai trò nhà vận chuyển chính thức của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 và ASEAN Para Games 13 tới đây.
-
Doanh nghiệp
Mỹ miễn phạt 11 triệu USD cho Southwest Airlines sau thỏa thuận bồi thường
13:01' - 07/12/2025
Chính quyền Tổng thống Donald Trump quyết định miễn phạt 11 triệu USD cho Southwest Airlines trong vụ hủy hàng nghìn chuyến bay năm 2022, sau khi hãng cam kết đầu tư hơn 1 tỷ USD nâng cấp vận hành.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp An Giang tăng tốc kết nối, mở rộng thị trường Campuchia
08:03' - 07/12/2025
Hội Doanh nhân Khmer-Việt Nam tiếp đoàn xúc tiến tỉnh An Giang tại Phnom Penh, tạo cầu nối để doanh nghiệp hai bên kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy thương mại Việt Nam – Campuchia.

Điện lực miền Bắc tranh thủ thời tiết thuận lợi để xử lý khiếm khuyết đường dây. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN