Nâng chất cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Từ đầu năm 2020 đến nay, các cấp ủy Đảng, chính quyền và Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của tỉnh Bạc Liêu luôn quan tâm định hướng cho người tiêu dùng với phương châm "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", xem đây là hành động thiết thực, thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng; từ đó xu hướng chọn mua hàng Việt ngày càng gia tăng, xóa tâm tâm lý của một bộ phận người tiêu dùng chuộng hàng ngoại nhập.
Các doanh nghiệp, nhà sản xuất đã có nhiều nỗ lực trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật sản xuất và cung ứng những sản phẩm có chất lượng, giá thành hợp lý; thực hiện ngày càng hiệu quả việc kết nối xây dựng mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt về nông thôn.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cải tiến mẫu mã, nâng chất lượng hàng hóa, hạ giá thành để thâm nhập thị trường, nhất là thị trường nông thôn, tạo được sự chú ý và tác động đến xu hướng sử dụng hàng Việt của người dân ngày càng nhiều.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" các cấp của tỉnh Bạc Liêu tổ chức được gần 530 cuộc tuyên truyền, vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với hơn 30.790 lượt người tham dự.
Các ngành chức năng đã kiểm tra và phát hiện xử lý 238 vụ vi phạm về sản xuất, kinh doanh hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ với số tiền xử phạt hành chính hơn 2,4 tỷ đồng, tịch thu hàng nhập lậu, hàng giả trị giá gần 1,4 tỷ đồng…
Từ nay đến cuối năm 2020, Bạc Liêu tiếp tục tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng tốt cuộc vận động.
Đồng thời, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tiếp tục phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Công Thương đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện đề án "Phát triển thị trường trong nước"; tổ chức các chương trình, hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; tổ chức hội chợ xuân, hội chợ thương mại ở các huyện, thị xã, thành phố... Đặc biệt, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức hội chợ thương mại, các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn phải thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí, các mặt hàng phải đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động lồng ghép nội dung thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đơn vị.
Cùng với đó, phối hợp vận động các doanh nghiệp chú trọng công tác truyền thông, quảng bá, đầu tư trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, sản xuất các mặt hàng có chất lượng cao, mẫu mã đa dạng và giá cả hợp lý.
Ngoài ra, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tiếp tục phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị xã hội khuyến khích cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên sử dụng hàng Việt, làm gương cho quần chúng nhân dân noi theo.
Các sở, ngành, địa phương cũng thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn; xây dựng điểm bán sản phẩm đặc thù của tỉnh./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Giám giá và khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hàng Việt
13:59' - 23/08/2020
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh trong những ngày cuối tháng 8/2020, nhiều nhà bán lẻ, doanh nghiệp đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu.
-
Thị trường
Tạo sức lan tỏa cho hàng Việt
14:33' - 18/08/2020
Sau 6 năm thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020 đã tạo sức lan tỏa lớn cho hàng Việt.
-
Kinh tế tổng hợp
Kim chỉ nam để chương trình hàng Việt hoạt động hiệu quả
13:27' - 16/08/2020
Chưa bao giờ hoạt động kết nối cung cầu lại được phát triển mạnh mẽ như thời gian này, góp phần tăng tỷ lệ hàng Việt Nam tại các cơ sở bán buôn, bán lẻ hiện đại.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49'
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30'
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Nỗ lực bình ổn giá gạo tại Nhật Bản: Tin vui xen lẫn nỗi lo
17:22' - 26/06/2025
Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho thấy giá trung bình của một túi gạo 5kg đã giảm xuống 3.920 yen (khoảng 27,03 USD) trong tuần kết thúc vào ngày 15/6.
-
Thị trường
Gạo Việt Nam tại Nhật Bản: Từ “hiện diện” đến sự công nhận của người tiêu dùng
15:47' - 26/06/2025
Hàng nghìn tấn gạo mang thương hiệu A An vào Nhật Bản không chỉ là thành tích xuất khẩu, mà là minh chứng cho tiềm năng phát triển thương hiệu gạo Việt vào thị trường này.
-
Thị trường
Tầm nhìn 2030 dưới sức ép của giá dầu thấp: Saudi Arabia liệu có đủ sức bền?
08:09' - 26/06/2025
Nguồn thu từ xuất khẩu dầu mỏ của Saudi Arabia trong tháng 4/2025 đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần bốn năm qua, giữa bối cảnh giá dầu thô lao dốc.
-
Thị trường
Tập đoàn TH ra mắt 2 sản phẩm TH True TEA mới
16:17' - 25/06/2025
Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
-
Thị trường
Tổng thống Mỹ bất ngờ "mở đường" cho Trung Quốc mua dầu Iran
15:34' - 25/06/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/6 đã "bật đèn xanh" cho Trung Quốc, khách hàng lớn nhất của Iran, tiếp tục mua dầu của nước này.