Nâng chất cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Từ đầu năm 2020 đến nay, các cấp ủy Đảng, chính quyền và Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của tỉnh Bạc Liêu luôn quan tâm định hướng cho người tiêu dùng với phương châm "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", xem đây là hành động thiết thực, thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng; từ đó xu hướng chọn mua hàng Việt ngày càng gia tăng, xóa tâm tâm lý của một bộ phận người tiêu dùng chuộng hàng ngoại nhập.
Các doanh nghiệp, nhà sản xuất đã có nhiều nỗ lực trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật sản xuất và cung ứng những sản phẩm có chất lượng, giá thành hợp lý; thực hiện ngày càng hiệu quả việc kết nối xây dựng mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt về nông thôn.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cải tiến mẫu mã, nâng chất lượng hàng hóa, hạ giá thành để thâm nhập thị trường, nhất là thị trường nông thôn, tạo được sự chú ý và tác động đến xu hướng sử dụng hàng Việt của người dân ngày càng nhiều.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" các cấp của tỉnh Bạc Liêu tổ chức được gần 530 cuộc tuyên truyền, vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với hơn 30.790 lượt người tham dự.
Các ngành chức năng đã kiểm tra và phát hiện xử lý 238 vụ vi phạm về sản xuất, kinh doanh hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ với số tiền xử phạt hành chính hơn 2,4 tỷ đồng, tịch thu hàng nhập lậu, hàng giả trị giá gần 1,4 tỷ đồng…
Từ nay đến cuối năm 2020, Bạc Liêu tiếp tục tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng tốt cuộc vận động.
Đồng thời, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tiếp tục phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Công Thương đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện đề án "Phát triển thị trường trong nước"; tổ chức các chương trình, hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; tổ chức hội chợ xuân, hội chợ thương mại ở các huyện, thị xã, thành phố... Đặc biệt, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức hội chợ thương mại, các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn phải thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí, các mặt hàng phải đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động lồng ghép nội dung thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đơn vị.
Cùng với đó, phối hợp vận động các doanh nghiệp chú trọng công tác truyền thông, quảng bá, đầu tư trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, sản xuất các mặt hàng có chất lượng cao, mẫu mã đa dạng và giá cả hợp lý.
Ngoài ra, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tiếp tục phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị xã hội khuyến khích cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên sử dụng hàng Việt, làm gương cho quần chúng nhân dân noi theo.
Các sở, ngành, địa phương cũng thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn; xây dựng điểm bán sản phẩm đặc thù của tỉnh./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Giám giá và khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hàng Việt
13:59' - 23/08/2020
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh trong những ngày cuối tháng 8/2020, nhiều nhà bán lẻ, doanh nghiệp đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu.
-
Thị trường
Tạo sức lan tỏa cho hàng Việt
14:33' - 18/08/2020
Sau 6 năm thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020 đã tạo sức lan tỏa lớn cho hàng Việt.
-
Kinh tế & Xã hội
Kim chỉ nam để chương trình hàng Việt hoạt động hiệu quả
13:27' - 16/08/2020
Chưa bao giờ hoạt động kết nối cung cầu lại được phát triển mạnh mẽ như thời gian này, góp phần tăng tỷ lệ hàng Việt Nam tại các cơ sở bán buôn, bán lẻ hiện đại.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
152 doanh nghiệp đủ điều kiện làm thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo
19:34' - 28/04/2025
Chiều 28/4, Cục Xuất nhập khẩu đã công bố danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến ngày 28/4/2025.
-
Thị trường
Dư địa mở rộng xuất khẩu vào thị trường Halal
16:28' - 28/04/2025
Indonesia là thị trường Halal lớn nhất thế giới, tạo dư địa để mở rộng xuất khẩu nhiều mặt hàng tiêu dùng, nông sản thực phẩm Việt Nam.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá lúa, gạo biến động nhẹ
17:36' - 27/04/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có biến động nhẹ. Giá gạo xuất khẩu cũng gần như không có biến đổi.
-
Thị trường
Biến động tỷ giá hỗ trợ giá gạo châu Á
18:35' - 26/04/2025
Giá gạo của Ấn Độ và Thái Lan tăng nhẹ trong tuần này nhờ biến động tỷ giá, song nhu cầu vẫn thấp.
-
Thị trường
Central Retail giảm giá 50% cho hơn 1.000 sản phẩm
15:44' - 26/04/2025
Dịp Lễ 30/4 năm nay, hệ thống siêu thị của Central Retail cũng tung ra nhiều khuyến mãi hấp dẫn áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ vẫn đứng vững trước áp lực kinh tế
14:47' - 25/04/2025
Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng nhẹ trong tuần qua, cho thấy thị trường lao động vẫn khá vững vàng bất chấp những bất ổn kinh tế do chính sách thương mại gây ra.
-
Thị trường
Gần 600 sản phẩm sữa giả: Ranh giới “mờ”, hệ lụy thật
10:34' - 25/04/2025
Sự thiếu rõ ràng trong phân loại, ranh giới mờ giữa các nhóm sản phẩm sữa đã tạo kẽ hở cho doanh nghiệp lợi dụng để lách quy trình cấp phép, tự công bố sản phẩm nhằm tránh kiểm định chặt chẽ.
-
Thị trường
Cuộc cạnh tranh mới trên thị trường bán lẻ Hàn Quốc
09:38' - 24/04/2025
Các nền tảng thương mại điện tử, siêu thị lớn, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc đã tăng cường đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm tươi sống.
-
Thị trường
Dự báo nhu cầu giàn khoan dầu khí ở trong nước tăng nhờ loạt dự án lớn triển khai
07:44' - 24/04/2025
Năm 2025, nhu cầu giàn khoan dầu khí tại Việt Nam dự báo sẽ tăng trưởng nhờ sự quyết liệt triển khai loạt dự án dầu khí lớn .