Nâng chất cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Từ đầu năm 2020 đến nay, các cấp ủy Đảng, chính quyền và Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của tỉnh Bạc Liêu luôn quan tâm định hướng cho người tiêu dùng với phương châm "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", xem đây là hành động thiết thực, thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng; từ đó xu hướng chọn mua hàng Việt ngày càng gia tăng, xóa tâm tâm lý của một bộ phận người tiêu dùng chuộng hàng ngoại nhập.
Các doanh nghiệp, nhà sản xuất đã có nhiều nỗ lực trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật sản xuất và cung ứng những sản phẩm có chất lượng, giá thành hợp lý; thực hiện ngày càng hiệu quả việc kết nối xây dựng mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt về nông thôn.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cải tiến mẫu mã, nâng chất lượng hàng hóa, hạ giá thành để thâm nhập thị trường, nhất là thị trường nông thôn, tạo được sự chú ý và tác động đến xu hướng sử dụng hàng Việt của người dân ngày càng nhiều.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" các cấp của tỉnh Bạc Liêu tổ chức được gần 530 cuộc tuyên truyền, vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với hơn 30.790 lượt người tham dự.
Các ngành chức năng đã kiểm tra và phát hiện xử lý 238 vụ vi phạm về sản xuất, kinh doanh hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ với số tiền xử phạt hành chính hơn 2,4 tỷ đồng, tịch thu hàng nhập lậu, hàng giả trị giá gần 1,4 tỷ đồng…
Từ nay đến cuối năm 2020, Bạc Liêu tiếp tục tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng tốt cuộc vận động.
Đồng thời, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tiếp tục phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Công Thương đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện đề án "Phát triển thị trường trong nước"; tổ chức các chương trình, hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; tổ chức hội chợ xuân, hội chợ thương mại ở các huyện, thị xã, thành phố... Đặc biệt, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức hội chợ thương mại, các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn phải thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí, các mặt hàng phải đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động lồng ghép nội dung thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đơn vị.
Cùng với đó, phối hợp vận động các doanh nghiệp chú trọng công tác truyền thông, quảng bá, đầu tư trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, sản xuất các mặt hàng có chất lượng cao, mẫu mã đa dạng và giá cả hợp lý.
Ngoài ra, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tiếp tục phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị xã hội khuyến khích cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên sử dụng hàng Việt, làm gương cho quần chúng nhân dân noi theo.
Các sở, ngành, địa phương cũng thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn; xây dựng điểm bán sản phẩm đặc thù của tỉnh./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Giám giá và khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hàng Việt
13:59' - 23/08/2020
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh trong những ngày cuối tháng 8/2020, nhiều nhà bán lẻ, doanh nghiệp đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu.
-
Thị trường
Tạo sức lan tỏa cho hàng Việt
14:33' - 18/08/2020
Sau 6 năm thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020 đã tạo sức lan tỏa lớn cho hàng Việt.
-
Kinh tế & Xã hội
Kim chỉ nam để chương trình hàng Việt hoạt động hiệu quả
13:27' - 16/08/2020
Chưa bao giờ hoạt động kết nối cung cầu lại được phát triển mạnh mẽ như thời gian này, góp phần tăng tỷ lệ hàng Việt Nam tại các cơ sở bán buôn, bán lẻ hiện đại.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30'
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34'
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.