Nestle đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Trung Quốc

17:12' - 30/10/2020
BNEWS Nestle, một trong những công ty sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, sẽ đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Trung Quốc bất chấp những thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra.

Công ty này đang đặt kỳ vọng Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) bắt đầu từ tuần tới có thể "thúc đẩy một làn sóng tiêu dùng mới".

Trả lời phỏng vấn hãng tin Tân Hoa Xã, Phó Chủ tịch của Nestle phụ trách khu vực châu Á, châu Đại Dương và châu Phi, Bernie Stefan, nhận định CIIE đánh đi hiệu Trung Quốc đang mở cửa hơn nữa thị trường nội địa của mình, đồng thời cho thấy quyết tâm của Bắc Kinh trong việc thúc đẩy một làn sóng tiêu dùng mới.

CIIE là hội chợ thương mại được tổ chức thường niên kể từ năm 2018 và sẽ diễn ra lần thứ ba tại Thượng Hải vào đầu tháng 11/2020. Hội chợ này đóng vai trò như một nền tảng cho các công ty nước ngoài mở rộng kinh doanh tại Trung Quốc và thúc đẩy tự do hóa thương mại và toàn cầu hóa kinh tế.

Hiện Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai trên thế giới của Nestle, nơi vận hành 28 nhà máy, 4 trung tâm đổi mới, 3 trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) và sử dụng hơn 36.000 nhân viên.

Theo ông Stefan, bất chấp những thách thức đáng kể do đại dịch COVID-19 gây ra, kinh tế Trung Quốc đang dẫn đầu đà phục hồi kinh tế toàn cầu.

Ông nhấn mạnh Nestle vẫn vững vàng trong một môi trường khó khăn và đầy biến động trên toàn cầu, đồng thời mong muốn tiếp tục thực hiện vai trò của mình và đóng góp đà sự phục hồi chung.

Theo ông, hiện nay có thể là thời điểm đầy thách thức, nhưng Nestle vẫn tích cực đầu tư vào thị trường Trung Quốc mà không hề do dự.

Ông Stefan cho biết các ưu tiên của Nestle trong bối cảnh cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra là giữ cho đội ngũ nhân viên an toàn và khỏe mạnh, duy trì hoạt động kinh doanh liên tục và nỗ lực hoạt động trở lại để đảm bảo nguồn cung cấp và chất lượng thực phẩm, đồ uống.

Theo ông Stefan, việc thúc đẩy hơn nữa đổi mới ở Trung Quốc là chìa khóa cho sự phát triển bền vững, đồng thời nói thêm rằng cần phải thực hiện một cách tiếp cận toàn diện thông qua cân bằng các yếu tố về kinh tế, môi trường và xã hội.

Ông Stefan cho biết khoảng 25 sản phẩm mới sẽ ra mắt tại thị trường Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục