Nestlé MILO tiên phong “Nói không với ống hút nhựa”
Hướng đến một Việt Nam năng động và xanh, Nestlé MILO đi đầu hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” được phát động bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Đây là nỗ lực góp phần vào chiến lược giảm rác thải nhựa dùng một lần của Việt Nam, song song với lộ trình phát triển bền vững của Tập đoàn Nestlé.
Chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” dự kiến diễn ra từ nay đến hết năm 2021 với nhiều hoạt động truyền thông ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa và khuyến khích người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn trách nhiệm hơn với môi trường. Ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho biết, chúng ta đang sống trong thế kỷ với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, của những dấu ấn từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhưng cũng là thế kỷ mà việc phải giải quyết những vấn đề về môi trường, biến đổi khí hậu trở nên bức thiết hơn bao giờ hết; trong đó, một vấn đề đang thách thức nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đó là vấn nạn “ô nhiễm trắng” - rác thải nhựa.Trên hành trình giữ môi trường xanh, chống rác thải nhựa, Bộ Tài nguyên và Môi trường ghi nhận nỗ lực của các tổ chức, cá nhân có các sáng kiến thiết thực, góp phần làm thay đổi ý thức, thói quen của người dân và toàn xã hội. Đặc biệt, Bộ cũng ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động và cam kết của Nestlé Việt Nam trong việc hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa.
Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng kêu gọi “đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, truyền thông trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm; thay đổi, sử dụng, áp dụng công nghệ mới, công nghệ xanh để tạo ra nhiều sản phẩm thay thế, thân thiện với môi trường, góp phần tạo ra hành vi mua sắm, tiêu dùng xanh cho cộng đồng và người dân.
Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ, Nestlé là đơn vị tiên phong trong việc thực hiện lộ trình đưa ống hút giấy vào thay thế dần cho ống hút nhựa, và hướng đến thay thế hoàn toàn ống hút nhựa vì một Việt Nam năng động và xanh.
Ở vị trí tiên phong, Nestlé hiểu được những thách thức ban đầu trong việc khuyến khích các thói quen tiêu dùng mới và trong việc truyền cảm hứng cho người tiêu dùng quan tâm hơn đến môi trường, đặc biệt là ở thế hệ trẻ. Mặc dù vậy, Nestlé tin rằng đây vẫn là những bước đi cần thiết để góp phần thay đổi những hiện trạng đáng quan ngại về môi trường tại Việt Nam.Giảm rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa dùng một lần là một hành trình đầy thách thức với bất cứ quốc gia nào và cần đến nỗ lực chung tay của các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp và cả người tiêu dùng. Nestlé đang đi từng bước nhỏ nhưng đầy vững chắc trong một lộ trình lớn; trong đó, có sự chuyển đổi sang ống hút giấy trên sản phẩm sữa MILO uống liền và những hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường.Những nỗ lực này cũng đóng vai trò quan trọng để hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn Nestlé: “Đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng”. Đây là cam kết đi cùng với tầm nhìn “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải”.
Năm 2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” với sự đồng hành từ phía nhãn hàng MILO để nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa.
Trong giai đoạn 1 diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8/2021, chiến dịch được phát động và kêu gọi hưởng ứng từ “98 triệu nhà vô địch nói không với ống hút nhựa”.
Giai đoạn 2 diễn ra từ tháng 8 đến tháng 12/2021 sẽ hưởng ứng chiến dịch “Làm cho Thế giới sạch hơn” của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng thời lan tỏa, đẩy mạnh chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”, mở rộng đối tượng tuyên truyền đến trẻ em, học sinh và trường học.
Ông Binu Jacob Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cũng cho biết, kể từ tháng 05/2021, Nestlé MILO chính thức chuyển đổi sang ống hút giấy trên toàn bộ các sản phẩm uống liền.
Theo kế hoạch, nhãn hàng sẽ hoàn thành chuyển đổi ít nhất 90% sản lượng sản xuất dùng ống hút giấy vào cuối năm 2021, và hoàn thành chuyển đổi 100% sang ống hút giấy vào tháng 05/2022.
Ước tính tổng số ống hút giấy được dùng mỗi năm khi nối lại tương đương với 178.750km, gấp hơn 54 lần độ dài đường bờ biển Việt Nam (3.260km), giúp giảm đi gần 700 tấn rác thải nhựa mỗi năm. Ống hút giấy MILO đảm bảo an toàn khi sử dụng, không ảnh hưởng đến hương vị và mùi vị của sản phẩm. Ống hút giấy MILO được thiết kế có thể bẻ cong như ống hút thông thường, đảm bảo trải nghiệm sử dụng, đáp ứng đúng nhu cầu và thói quen của người dùng. Giấy dùng để sản xuất ống hút giấy của Nestlé MILO được làm từ 100% giấy nguyên chất, nguồn gốc từ thực vật, không chứa thành phần giấy tái chế, không có mực in và dễ dàng phân huỷ và thân thiện với môi trường, đạt chứng nhận FSC (Forest Stewardship Council - chứng nhận do Hội đồng quản lý rừng cấp giúp đảm bảo nguyên liệu giấy dùng để sản xuất đến từ nguồn rừng được quản lý bền vững và hợp pháp)./.>>>Nestlé MILO đồng hành cùng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại tỉnh Quảng Nam
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Quản trị doanh nghiệp tại Vinamilk - Bước đà cho sự phát triển bền vững
18:52' - 12/07/2021
Vinamilk luôn xem sự minh bạch là nền tảng cốt lõi trong hoạt động quản trị. Không chỉ giúp Vinamilk củng cố thêm niềm tin mà còn thúc đẩy kinh tế quốc gia tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế.
-
Chuyển động DN
Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch COVID-19 của Vinamilk
16:03' - 27/06/2021
Ngày 27/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm và làm việc tại nhà máy Vinamilk ở Bình Dương. Thủ tướng biểu dương Công ty thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hòa Phát xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025
11:30'
Đây là lần thứ 11 liên tiếp doanh nghiệp có mặt trong bảng xếp hạng và nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất khu vực Đông Nam Á.
-
Chuyển động DN
5 triệu ống hút nhựa biến mất, Vinamilk mở rộng đơn hàng xuất khẩu
10:48'
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand.
-
Chuyển động DN
Giảm phát thải khí nhà kính: Cơ hội tái cấu trúc và tăng trưởng xanh
08:36'
PVEP đã chủ động triển khai hoạt động kiểm kê khí nhà kính từ tháng 12/2022 để từ đó xác định lộ trình giảm phát thải ròng cho các hoạt động thăm dò khai thác dầu khí.
-
Chuyển động DN
Mercedes-Benz đăng ký nhãn hiệu tại Nga
08:50' - 13/09/2025
Ngày 10/9, nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã nộp đơn lên cơ quan sở hữu trí tuệ liên bang của Nga Rospatent để đăng ký nhãn hiệu cho việc bán và bảo dưỡng ô tô tại Nga.
-
Chuyển động DN
Anh ký hợp đồng hơn 500 triệu USD với Google Cloud
05:30' - 13/09/2025
Chính phủ Anh ngày 12/9 công bố một hợp đồng trị giá 400 triệu bảng Anh (tương đương 543 triệu USD) với công ty Mỹ Google Cloud.
-
Chuyển động DN
Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp tại Nhật Bản
21:25' - 12/09/2025
Chiều 12/9 (theo giờ Việt Nam), một máy bay của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kansai (Nhật Bản) do nghi ngờ xảy ra hỏa hoạn ở khoang hành lý.
-
Chuyển động DN
Boeing chậm tiến độ xin cấp phép hoạt động cho dòng máy bay mới nhất 777X
11:01' - 12/09/2025
Ngày 11/9, Giám đốc điều hành Boeing Kelly Ortberg cho biết hãng đang chậm tiến độ trong việc xin chứng nhận cho mẫu máy bay thân rộng mới nhất 777-9.
-
Chuyển động DN
Nhà đồng sáng lập Oracle "chớp nhoáng" giành ngôi vị người giàu nhất thế giới
10:11' - 11/09/2025
Tỷ phú Elon Musk đã để tuột mất ngôi vị "người giàu nhất thế giới" vào tay nhà đồng sáng lập công ty phần mềm Oracle, Larry Ellison.
-
Chuyển động DN
Central Retail đưa vào hoạt động GO! Yên Bái
18:16' - 10/09/2025
Đây là thành viên thứ 44 trong chuỗi trung tâm thương mại thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam được xây dựng theo mô hình đa tiện ích.