Nestlé MILO tiên phong “Nói không với ống hút nhựa”
Hướng đến một Việt Nam năng động và xanh, Nestlé MILO đi đầu hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” được phát động bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Đây là nỗ lực góp phần vào chiến lược giảm rác thải nhựa dùng một lần của Việt Nam, song song với lộ trình phát triển bền vững của Tập đoàn Nestlé.
Chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” dự kiến diễn ra từ nay đến hết năm 2021 với nhiều hoạt động truyền thông ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa và khuyến khích người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn trách nhiệm hơn với môi trường. Ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho biết, chúng ta đang sống trong thế kỷ với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, của những dấu ấn từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhưng cũng là thế kỷ mà việc phải giải quyết những vấn đề về môi trường, biến đổi khí hậu trở nên bức thiết hơn bao giờ hết; trong đó, một vấn đề đang thách thức nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đó là vấn nạn “ô nhiễm trắng” - rác thải nhựa.Trên hành trình giữ môi trường xanh, chống rác thải nhựa, Bộ Tài nguyên và Môi trường ghi nhận nỗ lực của các tổ chức, cá nhân có các sáng kiến thiết thực, góp phần làm thay đổi ý thức, thói quen của người dân và toàn xã hội. Đặc biệt, Bộ cũng ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động và cam kết của Nestlé Việt Nam trong việc hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa.
Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng kêu gọi “đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, truyền thông trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm; thay đổi, sử dụng, áp dụng công nghệ mới, công nghệ xanh để tạo ra nhiều sản phẩm thay thế, thân thiện với môi trường, góp phần tạo ra hành vi mua sắm, tiêu dùng xanh cho cộng đồng và người dân.
Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ, Nestlé là đơn vị tiên phong trong việc thực hiện lộ trình đưa ống hút giấy vào thay thế dần cho ống hút nhựa, và hướng đến thay thế hoàn toàn ống hút nhựa vì một Việt Nam năng động và xanh.
Ở vị trí tiên phong, Nestlé hiểu được những thách thức ban đầu trong việc khuyến khích các thói quen tiêu dùng mới và trong việc truyền cảm hứng cho người tiêu dùng quan tâm hơn đến môi trường, đặc biệt là ở thế hệ trẻ. Mặc dù vậy, Nestlé tin rằng đây vẫn là những bước đi cần thiết để góp phần thay đổi những hiện trạng đáng quan ngại về môi trường tại Việt Nam.Giảm rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa dùng một lần là một hành trình đầy thách thức với bất cứ quốc gia nào và cần đến nỗ lực chung tay của các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp và cả người tiêu dùng. Nestlé đang đi từng bước nhỏ nhưng đầy vững chắc trong một lộ trình lớn; trong đó, có sự chuyển đổi sang ống hút giấy trên sản phẩm sữa MILO uống liền và những hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường.Những nỗ lực này cũng đóng vai trò quan trọng để hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn Nestlé: “Đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng”. Đây là cam kết đi cùng với tầm nhìn “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải”.
Năm 2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” với sự đồng hành từ phía nhãn hàng MILO để nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa.
Trong giai đoạn 1 diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8/2021, chiến dịch được phát động và kêu gọi hưởng ứng từ “98 triệu nhà vô địch nói không với ống hút nhựa”.
Giai đoạn 2 diễn ra từ tháng 8 đến tháng 12/2021 sẽ hưởng ứng chiến dịch “Làm cho Thế giới sạch hơn” của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng thời lan tỏa, đẩy mạnh chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”, mở rộng đối tượng tuyên truyền đến trẻ em, học sinh và trường học.
Ông Binu Jacob Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cũng cho biết, kể từ tháng 05/2021, Nestlé MILO chính thức chuyển đổi sang ống hút giấy trên toàn bộ các sản phẩm uống liền.
Theo kế hoạch, nhãn hàng sẽ hoàn thành chuyển đổi ít nhất 90% sản lượng sản xuất dùng ống hút giấy vào cuối năm 2021, và hoàn thành chuyển đổi 100% sang ống hút giấy vào tháng 05/2022.
Ước tính tổng số ống hút giấy được dùng mỗi năm khi nối lại tương đương với 178.750km, gấp hơn 54 lần độ dài đường bờ biển Việt Nam (3.260km), giúp giảm đi gần 700 tấn rác thải nhựa mỗi năm. Ống hút giấy MILO đảm bảo an toàn khi sử dụng, không ảnh hưởng đến hương vị và mùi vị của sản phẩm. Ống hút giấy MILO được thiết kế có thể bẻ cong như ống hút thông thường, đảm bảo trải nghiệm sử dụng, đáp ứng đúng nhu cầu và thói quen của người dùng. Giấy dùng để sản xuất ống hút giấy của Nestlé MILO được làm từ 100% giấy nguyên chất, nguồn gốc từ thực vật, không chứa thành phần giấy tái chế, không có mực in và dễ dàng phân huỷ và thân thiện với môi trường, đạt chứng nhận FSC (Forest Stewardship Council - chứng nhận do Hội đồng quản lý rừng cấp giúp đảm bảo nguyên liệu giấy dùng để sản xuất đến từ nguồn rừng được quản lý bền vững và hợp pháp)./.>>>Nestlé MILO đồng hành cùng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại tỉnh Quảng Nam
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Quản trị doanh nghiệp tại Vinamilk - Bước đà cho sự phát triển bền vững
18:52' - 12/07/2021
Vinamilk luôn xem sự minh bạch là nền tảng cốt lõi trong hoạt động quản trị. Không chỉ giúp Vinamilk củng cố thêm niềm tin mà còn thúc đẩy kinh tế quốc gia tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế.
-
Chuyển động DN
Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch COVID-19 của Vinamilk
16:03' - 27/06/2021
Ngày 27/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm và làm việc tại nhà máy Vinamilk ở Bình Dương. Thủ tướng biểu dương Công ty thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Petrolimex áp dụng mạnh công nghệ số gia tăng lợi ích cho khách hàng
20:12'
Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) đang áp dụng mạnh mẽ công nghệ số vào hoạt động nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng.
-
Chuyển động DN
“Mỏ vàng” du lịch tàu biển Việt Nam
09:30'
Để khai thác trọn vẹn nguồn lợi này, ngành du lịch cần một chiến lược đầu tư đồng bộ, hướng tới chuẩn mực quốc tế.
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng: Khôi phục cấp điện nhanh và an toàn nhất cho người dân vùng lũ
17:52' - 01/11/2025
Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết, công ty đã triển khai phương án khẩn cấp, huy động các Đội quản lý điện, lực lượng xung kích, phương tiện và vật tư dự phòng để khôi phục điện cho khu vực ảnh hưởng.
-
Chuyển động DN
Alphabet và Amazon báo lãi lớn nhờ đầu tư vào AI
15:28' - 01/11/2025
Hai tập đoàn công nghệ Alphabet và Amazon vừa ghi nhận lợi nhuận quý III/2025 cao hơn dự báo, phần lớn nhờ giá trị gia tăng mạnh từ khoản đầu tư vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo.
-
Chuyển động DN
Các kênh của Disney biến mất trên YouTube TV
14:30' - 01/11/2025
Người xem YouTube TV tại Mỹ đã mất quyền truy cập vào các kênh truyền hình của Disney, trong đó có ABC và ESPN, sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận phân phối nội dung mới.
-
Chuyển động DN
Sáng 1/11, Sun PhuQuoc Airways cất cánh những chuyến bay đầu tiên đến Phú Quốc
10:48' - 01/11/2025
Sáng 1/11/2025, Sun PhuQuoc Airways chính thức cất cánh những chuyến bay đầu tiên đến Phú Quốc, đánh dấu bước khởi đầu cho hãng hàng không nghỉ dưỡng đầu tiên của Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Sân chơi công nghệ – AI và đổi mới sáng tạo cho cuộc sống tương lai
21:14' - 31/10/2025
Ngày 31/10, Tọa đàm “Sân chơi công nghệ – AI và đổi mới sáng tạo cho cuộc sống tương lai” đã quy tụ doanh nghiệp, chuyên gia và startup, thúc đẩy ứng dụng AI trong sáng tạo và kinh doanh.
-
Chuyển động DN
Đóng điện thành công đường dây 220kV Nhơn Trạch 3 – Mỹ Xuân – Cát Lái
20:11' - 31/10/2025
EVNNPT đóng điện thành công dự án đường dây 220kV Nhơn Trạch 3 – rẽ Mỹ Xuân – Cát Lái, bảo đảm tiến độ, góp phần giải tỏa công suất nhà máy và tăng cường ổn định hệ thống điện quốc gia.
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng nỗ lực khôi phục mạng lưới điện cho đồng bào miền núi bị ảnh hưởng mưa lũ
18:39' - 31/10/2025
Công ty Điện lực Đà Nẵng huy động tối đa lực lượng, vật tư và thiết bị để khắc phục thiệt hại, khôi phục lưới điện an toàn cho người dân vùng núi bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ.

Nestlé MILO dự kiến hoàn thành chuyển đổi 100% sang ống hút giấy vào tháng 5 năm 2022.
No Title