Nestlé MILO tiên phong “Nói không với ống hút nhựa”
Hướng đến một Việt Nam năng động và xanh, Nestlé MILO đi đầu hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” được phát động bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Đây là nỗ lực góp phần vào chiến lược giảm rác thải nhựa dùng một lần của Việt Nam, song song với lộ trình phát triển bền vững của Tập đoàn Nestlé.
Chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” dự kiến diễn ra từ nay đến hết năm 2021 với nhiều hoạt động truyền thông ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa và khuyến khích người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn trách nhiệm hơn với môi trường. Ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho biết, chúng ta đang sống trong thế kỷ với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, của những dấu ấn từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhưng cũng là thế kỷ mà việc phải giải quyết những vấn đề về môi trường, biến đổi khí hậu trở nên bức thiết hơn bao giờ hết; trong đó, một vấn đề đang thách thức nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đó là vấn nạn “ô nhiễm trắng” - rác thải nhựa.Trên hành trình giữ môi trường xanh, chống rác thải nhựa, Bộ Tài nguyên và Môi trường ghi nhận nỗ lực của các tổ chức, cá nhân có các sáng kiến thiết thực, góp phần làm thay đổi ý thức, thói quen của người dân và toàn xã hội. Đặc biệt, Bộ cũng ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động và cam kết của Nestlé Việt Nam trong việc hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa.
Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng kêu gọi “đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, truyền thông trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm; thay đổi, sử dụng, áp dụng công nghệ mới, công nghệ xanh để tạo ra nhiều sản phẩm thay thế, thân thiện với môi trường, góp phần tạo ra hành vi mua sắm, tiêu dùng xanh cho cộng đồng và người dân.
Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ, Nestlé là đơn vị tiên phong trong việc thực hiện lộ trình đưa ống hút giấy vào thay thế dần cho ống hút nhựa, và hướng đến thay thế hoàn toàn ống hút nhựa vì một Việt Nam năng động và xanh.
Ở vị trí tiên phong, Nestlé hiểu được những thách thức ban đầu trong việc khuyến khích các thói quen tiêu dùng mới và trong việc truyền cảm hứng cho người tiêu dùng quan tâm hơn đến môi trường, đặc biệt là ở thế hệ trẻ. Mặc dù vậy, Nestlé tin rằng đây vẫn là những bước đi cần thiết để góp phần thay đổi những hiện trạng đáng quan ngại về môi trường tại Việt Nam.Giảm rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa dùng một lần là một hành trình đầy thách thức với bất cứ quốc gia nào và cần đến nỗ lực chung tay của các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp và cả người tiêu dùng. Nestlé đang đi từng bước nhỏ nhưng đầy vững chắc trong một lộ trình lớn; trong đó, có sự chuyển đổi sang ống hút giấy trên sản phẩm sữa MILO uống liền và những hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường.Những nỗ lực này cũng đóng vai trò quan trọng để hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn Nestlé: “Đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng”. Đây là cam kết đi cùng với tầm nhìn “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải”.
Năm 2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” với sự đồng hành từ phía nhãn hàng MILO để nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa.
Trong giai đoạn 1 diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8/2021, chiến dịch được phát động và kêu gọi hưởng ứng từ “98 triệu nhà vô địch nói không với ống hút nhựa”.
Giai đoạn 2 diễn ra từ tháng 8 đến tháng 12/2021 sẽ hưởng ứng chiến dịch “Làm cho Thế giới sạch hơn” của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng thời lan tỏa, đẩy mạnh chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”, mở rộng đối tượng tuyên truyền đến trẻ em, học sinh và trường học.
Ông Binu Jacob Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cũng cho biết, kể từ tháng 05/2021, Nestlé MILO chính thức chuyển đổi sang ống hút giấy trên toàn bộ các sản phẩm uống liền.
Theo kế hoạch, nhãn hàng sẽ hoàn thành chuyển đổi ít nhất 90% sản lượng sản xuất dùng ống hút giấy vào cuối năm 2021, và hoàn thành chuyển đổi 100% sang ống hút giấy vào tháng 05/2022.
Ước tính tổng số ống hút giấy được dùng mỗi năm khi nối lại tương đương với 178.750km, gấp hơn 54 lần độ dài đường bờ biển Việt Nam (3.260km), giúp giảm đi gần 700 tấn rác thải nhựa mỗi năm. Ống hút giấy MILO đảm bảo an toàn khi sử dụng, không ảnh hưởng đến hương vị và mùi vị của sản phẩm. Ống hút giấy MILO được thiết kế có thể bẻ cong như ống hút thông thường, đảm bảo trải nghiệm sử dụng, đáp ứng đúng nhu cầu và thói quen của người dùng. Giấy dùng để sản xuất ống hút giấy của Nestlé MILO được làm từ 100% giấy nguyên chất, nguồn gốc từ thực vật, không chứa thành phần giấy tái chế, không có mực in và dễ dàng phân huỷ và thân thiện với môi trường, đạt chứng nhận FSC (Forest Stewardship Council - chứng nhận do Hội đồng quản lý rừng cấp giúp đảm bảo nguyên liệu giấy dùng để sản xuất đến từ nguồn rừng được quản lý bền vững và hợp pháp)./.>>>Nestlé MILO đồng hành cùng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại tỉnh Quảng Nam
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Quản trị doanh nghiệp tại Vinamilk - Bước đà cho sự phát triển bền vững
18:52' - 12/07/2021
Vinamilk luôn xem sự minh bạch là nền tảng cốt lõi trong hoạt động quản trị. Không chỉ giúp Vinamilk củng cố thêm niềm tin mà còn thúc đẩy kinh tế quốc gia tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế.
-
Chuyển động DN
Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch COVID-19 của Vinamilk
16:03' - 27/06/2021
Ngày 27/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm và làm việc tại nhà máy Vinamilk ở Bình Dương. Thủ tướng biểu dương Công ty thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hợp tác ngân hàng - bảo hiểm xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện của Agribank
07:30'
Nắm giữ 52% cổ phần tại ABIC , hợp tác phát triển với ABIC được xác định là một trong ba trụ cột chiến lược trong hành trình xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện của Agribank.
-
Chuyển động DN
VIMC đẩy mạnh đầu tư hạ tầng cảng biển, logistics và phát triển đội tàu
17:44' - 09/07/2025
Ngày 9/7, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2025.
-
Chuyển động DN
Nhiệt điện Phả Lại khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện linh hoạt
16:27' - 09/07/2025
PPC đang khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện linh hoạt với công suất 1.200MW và đã được phê duyệt chủ trương đưa vào Quy hoạch điện VIII điều chỉnh.
-
Chuyển động DN
Thi công Dự án Trạm biến áp 500kV Thái Bình và đường dây đấu nối
15:13' - 09/07/2025
Dự án Trạm biến áp 500kV Thái Bình và đấu nối được đầu tư xây dựng nhằm mục đích tăng cường nguồn cấp, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn và tin cậy cho tỉnh Hưng Yên.
-
Chuyển động DN
Thúc tiến độ các dự án truyền tải trên địa bàn tỉnh Ninh Bình
15:05' - 09/07/2025
Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã có buổi làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình về triển khai các dự án truyền tải điện trên địa bàn tỉnh.
-
Chuyển động DN
Người trúng Jackpot dành tặng 500 triệu đồng xây nhà tình nghĩa
11:50' - 09/07/2025
Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa tiến hành trao giải Jackpot xổ số tự chọn Mega 6/45 kỳ quay số mở thưởng số 01373 cho anh B.N với giá trị giải thưởng hơn 127 tỷ đồng
-
Chuyển động DN
Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp gần 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng
10:21' - 09/07/2025
Tập đoàn Hòa Phát vừa nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Hoàng Diệu với quy mô hơn 245 ha tại huyện Gia Lộc, Hải Dương cũ, nay là xã Gia Phúc, thành phố Hải Phòng.
-
Chuyển động DN
PC Hưng Yên khuyến cáo khách hàng tiết kiệm điện tránh hóa đơn tiền điện tăng cao
16:16' - 07/07/2025
Thời điểm chuyển mùa, đặc biệt là bước vào cao điểm nắng nóng, luôn là giai đoạn ghi nhận mức tiêu thụ điện tăng cao tại các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng.
-
Chuyển động DN
DNSE củng cố vị thế top 2 thị phần phái sinh
15:29' - 07/07/2025
Theo Báo cáo của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), DNSE tiếp tục mở rộng thị phần môi giới chứng khoán phái sinh trong Quý 2/2025, đạt mức 17,33% và giữ vững vị trí top 2 toàn thị trường.