Nestlé MILO khởi động dự án cộng đồng "10 năm vàng, đừng lỡ làng"
Theo thông tin khoa học mới nhất được Trung tâm nghiên cứu Nestlé Thụy Sỹ tổng hợp và công bố, khoảng thời gian từ 5 đến 15 tuổi là giai đoạn trẻ có sự chuyển hóa vượt bậc về thể chất, não bộ và hành vi, là cầu nối cho quá trình chuyển tiếp từ tuổi thiếu nhi sang tuổi trưởng thành.
Để chia sẻ thông tin khoa học này rộng rãi đến cộng đồng, ngày 1/6, Nestlé MILO chính thức khởi động dự án "10 năm vàng, đừng lỡ làng" với sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV Digital), góp phần nâng cao nhận thức của các bậc cha mẹ về tầm quan trọng của giai đoạn này. Mục tiêu của chương trình là chuyển tải các kiến thức khoa học và thông tin chưa được phổ biến, từ đó giúp các bậc phụ huynh nhận thức được tầm quan trọng của 10 năm phát triển vàng.Theo Trung tâm Nghiên cứu Nestlé, trong khoảng thời gian này trẻ có thể phát triển tối đa các kỹ năng về nhận thức, phát triển cơ xương, khả năng miễn dịch, não bộ. Những thay đổi này thực sự quan trọng để giúp trẻ đạt được tiềm năng tối đa khi trưởng thành, cả khi là cá thể độc lập hay là thành viên đóng góp tích cực cho xã hội.
Các nhà khoa học Nestlé nhấn mạnh mỗi sự lựa chọn về dinh dưỡng, năng lượng và vận động trong giai đoạn này đều quyết định sự phát triển sau này của trẻ. Dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, dự án cộng đồng "10 năm vàng, đừng lỡ làng" cũng góp phần giải quyết các vấn đề về dinh dưỡng của lứa tuổi học đường tại Việt Nam như thừa cân, béo phì, suy dinh dưỡng.PGS.TS Bùi Thị Nhung, Trưởng khoa Dinh dưỡng Học đường và Ngành nghề tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia nói về thực trạng dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường tại Việt Nam: “Theo kết quả tổng điều tra dinh dưỡng những năm gần đây, Việt Nam có tỷ lệ đáng kể trẻ bị thừa cân béo phì ở độ tuổi học đường mà nguyên nhân chính là do chế độ ăn chưa cân đối, thừa năng lượng và đạm nhưng thiếu vi chất, tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh và chế biến sẵn.
Ngoài ra còn tồn tại tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng đáng quan ngại trong bối cảnh đời sống kinh tế và bữa ăn của người Việt đã tốt hơn trước đây. Những con số này nói lên hiện trạng đáng lo ngại về dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường ở nước ta cũng như bất cập trong phương pháp chăm sóc trẻ”.
Bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam cho biết: “Mặc dù đã có nhiều chương trình truyền thông giáo dục và cung cấp kiến thức về dinh dưỡng nhưng trên thực tế các bậc phụ huynh Việt vẫn còn khá nhiều hạn chế trong hiểu biết và thực hành các vấn đề dinh dưỡng, năng lượng và vận động cho trẻ ở giai đoạn 10 năm phát triển vàng. Khi con bước vào lứa tuổi học đường, nhiều bậc phụ huynh buông lỏng, xem nhẹ vấn đề dinh dưỡng, cho rằng con sẽ chủ động được trong chế độ ăn uống và từ từ rồi con sẽ lớn, sẽ cao và khỏe. Đây là nhận thức chưa đúng đắn và nếu cha mẹ hiểu được đây là giai đoạn vô cùng quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ thì họ sẽ để tâm hơn rất nhiều”.Ông Ali Abbas, Giám đốc Ngành hàng MILO và sữa tại công ty Nestlé Việt Nam phát biểu: “Nestlé MILO là thương hiệu gắn bó mật thiết với giới trẻ học đường. Trong 25 năm qua, đã có nhiều thế hệ lớn lên với sản phẩm của MILO, trưởng thành với các giải thể thao do MILO phối hợp tổ chức. Cho đến nay, hơn 11 tỷ ly MILO đã được cung cấp và hơn 2,5 triệu em nhỏ trên khắp đất nước tham gia vào các hoạt động thể thao do MILO mang lại. Không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi chia sẻ kiến thức khoa học tới các bậc cha mẹ để giúp trẻ phát triển năng động khỏe mạnh trong giai đoạn vàng. Với dự án cộng đồng "10 năm vàng, đừng lỡ làng", Nestlé MILO mong muốn được đồng hành cùng các chuyên gia dinh dưỡng và các cơ quan ban ngành để chung tay cải thiện tầm vóc, sức bền cho người Việt”.Cùng với chương trình ‘Năng Động Việt Nam’ đã và đang triển khai, dự án cộng đồng "10 năm vàng, đừng lỡ làng" là nỗ lực của Nestlé MILO để hưởng ứng chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021 đến 2030 và tầm nhìn đến năm 2040 của Việt Nam.Ông Lê Quang Minh, Giám đốc VTV Digital bày tỏ: “VTV Digital vui mừng khi được đồng hành cùng nhãn hàng Nestlé MILO trong chương trình ý nghĩa này. Chúng tôi sẽ chuyển tải đến cộng đồng những thông tin khoa học hữu ích và giải pháp thiết thực, để từ đó các bậc phụ huynh có thể cùng trẻ đón đầu 10 năm phát triển vàng”.
Chương trình "10 năm vàng, đừng lỡ làng" hợp tác cùng VTV Digital là một trong những dự án cộng đồng mà Nestlé MILO sẽ tiếp tục đẩy mạnh để tạo ra tác động tích cực đến thế hệ trẻ Việt Nam, cùng với cam kết luôn mang đến những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất và mở rộng các chương trình khuyến khích tập luyện thể thao để hỗ trợ quá trình phát triển của trẻ. Dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, chương trình sẽ góp phần thay đổi nhận thức về tầm quan trọng của giai đoạn 10 năm phát triển vàng và từ đó giải quyết nhiều bất cập của dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường tại Việt Nam./.>>>Nestlé cam kết giúp đỡ 50 triệu trẻ em có cuộc sống khỏe mạnh hơn
- Từ khóa :
- sữa milo
- nestle
- dịch covid-19
Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Vinamilk linh hoạt biến “nguy” thành “cơ”
09:05' - 22/05/2021
Trong bối cảnh dịch COVID-19, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (mã chứng khoán: VNM) đã linh hoạt trong chiến lược kinh doanh để giữ ổn định sản xuất và tăng xuất khẩu.
-
Chuyển động DN
Vinamilk hỗ trợ hơn 200.000 sản phẩm cho cộng đồng và lực lượng chống dịch COVID-19
21:06' - 17/05/2021
Vinamilk tiếp tục ủng hộ gần 200.000 sản phẩm dinh dưỡng, tương đương hơn 1,2 tỷ đồng cho lực lượng tuyến đầu, người dân và trẻ em bị chách ly do ảnh hưởng COVID-19 ở Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Cơ hội nhận 100% học bổng khi đăng ký đào tạo trình độ tiến sĩ tại VPI
17:29'
Từ ngày 22/4 - 22/5/2024, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) sẽ tiếp nhận hồ sơ xét tuyển 3 nghiên cứu sinh chuyên ngành Kỹ thuật dầu khí và 3 nghiên cứu sinh chuyên ngành Kỹ thuật hóa học.
-
Đời sống
Hàn Quốc mở rộng mô hình giúp việc gia đình người nước ngoài
07:30'
Từ năm 2025, Chính phủ Hàn Quốc sẽ cho phép tiếp nhận người lao động nước ngoài trong lĩnh vực giúp việc gia đình sau khi Seoul cho triển khai thí điểm mô hình này với Philippines từ tháng 8 năm nay.
-
Đời sống
Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam
21:41' - 18/04/2024
Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.
-
Đời sống
Độ mặn trên sông Tiền đang giảm
16:49' - 18/04/2024
Nhờ độ mặn trên sông Tiền đang giảm nên cống Xuân Hòa tranh thủ thời cơ lấy thêm nước ngọt khi điều kiện cho phép (lấy gạn) bổ sung trữ trong nội đồng phục vụ phòng chống hạn.
-
Đời sống
MoMo lan tỏa văn hóa đọc trên môi trường số
15:15' - 18/04/2024
Đồng hành cùng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”, MoMo mang đến chuỗi hoạt động đa dạng cho người yêu sách, các nhà xuất bản và nhà phát hành sách.
-
Đời sống
Giỗ Tổ Hùng Vương - nét đẹp văn hóa trong tâm thức người Việt
09:57' - 18/04/2024
Những ngày này, người Việt ở Việt Nam nói riêng, ở khắp năm châu nói chung đều thành kính hướng về Đất Tổ, nhớ đến ngày Giỗ Tổ 10 tháng 3.
-
Đời sống
Nắng nóng kéo dài, mực nước các ao, hồ ở Bình Phước xuống thấp
08:07' - 18/04/2024
Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Phước cho biết, nắng nóng kéo dài trên địa bàn tỉnh khiến mực nước các ao, hồ chứa tiếp tục xuống thấp, một số hồ đã cạn kiệt.
-
Đời sống
Chật vật nước sinh hoạt ở vùng cao Lai Châu
17:41' - 17/04/2024
Thiếu nước sinh hoạt không chỉ ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân mà còn ảnh hưởng tới việc học tập, sinh hoạt của các cháu học sinh.
-
Đời sống
4 khu dã ngoại quanh Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
15:28' - 17/04/2024
Dịp lễ 30/4 và 1/5 này, bạn có thể cùng gia đình hay bạn bè "đi trốn" ở những điểm vui chơi gần Hà Nội dưới đây.