Nestlé MILO khởi động dự án cộng đồng "10 năm vàng, đừng lỡ làng"
Theo thông tin khoa học mới nhất được Trung tâm nghiên cứu Nestlé Thụy Sỹ tổng hợp và công bố, khoảng thời gian từ 5 đến 15 tuổi là giai đoạn trẻ có sự chuyển hóa vượt bậc về thể chất, não bộ và hành vi, là cầu nối cho quá trình chuyển tiếp từ tuổi thiếu nhi sang tuổi trưởng thành.
Để chia sẻ thông tin khoa học này rộng rãi đến cộng đồng, ngày 1/6, Nestlé MILO chính thức khởi động dự án "10 năm vàng, đừng lỡ làng" với sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV Digital), góp phần nâng cao nhận thức của các bậc cha mẹ về tầm quan trọng của giai đoạn này. Mục tiêu của chương trình là chuyển tải các kiến thức khoa học và thông tin chưa được phổ biến, từ đó giúp các bậc phụ huynh nhận thức được tầm quan trọng của 10 năm phát triển vàng.Theo Trung tâm Nghiên cứu Nestlé, trong khoảng thời gian này trẻ có thể phát triển tối đa các kỹ năng về nhận thức, phát triển cơ xương, khả năng miễn dịch, não bộ. Những thay đổi này thực sự quan trọng để giúp trẻ đạt được tiềm năng tối đa khi trưởng thành, cả khi là cá thể độc lập hay là thành viên đóng góp tích cực cho xã hội.
Các nhà khoa học Nestlé nhấn mạnh mỗi sự lựa chọn về dinh dưỡng, năng lượng và vận động trong giai đoạn này đều quyết định sự phát triển sau này của trẻ. Dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, dự án cộng đồng "10 năm vàng, đừng lỡ làng" cũng góp phần giải quyết các vấn đề về dinh dưỡng của lứa tuổi học đường tại Việt Nam như thừa cân, béo phì, suy dinh dưỡng.PGS.TS Bùi Thị Nhung, Trưởng khoa Dinh dưỡng Học đường và Ngành nghề tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia nói về thực trạng dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường tại Việt Nam: “Theo kết quả tổng điều tra dinh dưỡng những năm gần đây, Việt Nam có tỷ lệ đáng kể trẻ bị thừa cân béo phì ở độ tuổi học đường mà nguyên nhân chính là do chế độ ăn chưa cân đối, thừa năng lượng và đạm nhưng thiếu vi chất, tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh và chế biến sẵn.
Ngoài ra còn tồn tại tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng đáng quan ngại trong bối cảnh đời sống kinh tế và bữa ăn của người Việt đã tốt hơn trước đây. Những con số này nói lên hiện trạng đáng lo ngại về dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường ở nước ta cũng như bất cập trong phương pháp chăm sóc trẻ”.
Bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam cho biết: “Mặc dù đã có nhiều chương trình truyền thông giáo dục và cung cấp kiến thức về dinh dưỡng nhưng trên thực tế các bậc phụ huynh Việt vẫn còn khá nhiều hạn chế trong hiểu biết và thực hành các vấn đề dinh dưỡng, năng lượng và vận động cho trẻ ở giai đoạn 10 năm phát triển vàng. Khi con bước vào lứa tuổi học đường, nhiều bậc phụ huynh buông lỏng, xem nhẹ vấn đề dinh dưỡng, cho rằng con sẽ chủ động được trong chế độ ăn uống và từ từ rồi con sẽ lớn, sẽ cao và khỏe. Đây là nhận thức chưa đúng đắn và nếu cha mẹ hiểu được đây là giai đoạn vô cùng quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ thì họ sẽ để tâm hơn rất nhiều”.Ông Ali Abbas, Giám đốc Ngành hàng MILO và sữa tại công ty Nestlé Việt Nam phát biểu: “Nestlé MILO là thương hiệu gắn bó mật thiết với giới trẻ học đường. Trong 25 năm qua, đã có nhiều thế hệ lớn lên với sản phẩm của MILO, trưởng thành với các giải thể thao do MILO phối hợp tổ chức. Cho đến nay, hơn 11 tỷ ly MILO đã được cung cấp và hơn 2,5 triệu em nhỏ trên khắp đất nước tham gia vào các hoạt động thể thao do MILO mang lại. Không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi chia sẻ kiến thức khoa học tới các bậc cha mẹ để giúp trẻ phát triển năng động khỏe mạnh trong giai đoạn vàng. Với dự án cộng đồng "10 năm vàng, đừng lỡ làng", Nestlé MILO mong muốn được đồng hành cùng các chuyên gia dinh dưỡng và các cơ quan ban ngành để chung tay cải thiện tầm vóc, sức bền cho người Việt”.Cùng với chương trình ‘Năng Động Việt Nam’ đã và đang triển khai, dự án cộng đồng "10 năm vàng, đừng lỡ làng" là nỗ lực của Nestlé MILO để hưởng ứng chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021 đến 2030 và tầm nhìn đến năm 2040 của Việt Nam.Ông Lê Quang Minh, Giám đốc VTV Digital bày tỏ: “VTV Digital vui mừng khi được đồng hành cùng nhãn hàng Nestlé MILO trong chương trình ý nghĩa này. Chúng tôi sẽ chuyển tải đến cộng đồng những thông tin khoa học hữu ích và giải pháp thiết thực, để từ đó các bậc phụ huynh có thể cùng trẻ đón đầu 10 năm phát triển vàng”.
Chương trình "10 năm vàng, đừng lỡ làng" hợp tác cùng VTV Digital là một trong những dự án cộng đồng mà Nestlé MILO sẽ tiếp tục đẩy mạnh để tạo ra tác động tích cực đến thế hệ trẻ Việt Nam, cùng với cam kết luôn mang đến những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất và mở rộng các chương trình khuyến khích tập luyện thể thao để hỗ trợ quá trình phát triển của trẻ. Dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, chương trình sẽ góp phần thay đổi nhận thức về tầm quan trọng của giai đoạn 10 năm phát triển vàng và từ đó giải quyết nhiều bất cập của dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường tại Việt Nam./.>>>Nestlé cam kết giúp đỡ 50 triệu trẻ em có cuộc sống khỏe mạnh hơn
- Từ khóa :
- sữa milo
- nestle
- dịch covid-19
Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Vinamilk linh hoạt biến “nguy” thành “cơ”
09:05' - 22/05/2021
Trong bối cảnh dịch COVID-19, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (mã chứng khoán: VNM) đã linh hoạt trong chiến lược kinh doanh để giữ ổn định sản xuất và tăng xuất khẩu.
-
Chuyển động DN
Vinamilk hỗ trợ hơn 200.000 sản phẩm cho cộng đồng và lực lượng chống dịch COVID-19
21:06' - 17/05/2021
Vinamilk tiếp tục ủng hộ gần 200.000 sản phẩm dinh dưỡng, tương đương hơn 1,2 tỷ đồng cho lực lượng tuyến đầu, người dân và trẻ em bị chách ly do ảnh hưởng COVID-19 ở Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Giá vé máy bay Hà Nội – TPHCM khứ hồi tuần đầu tháng 6/2025 giảm nhẹ
16:22'
Trong tuần từ 2-8/6/2025, thị trường vé máy bay nội địa ghi nhận xu hướng giảm giá nhẹ, đặc biệt là trên tuyến bay trục Hà Nội – TPHCM và ngược lại. Đây là tuyến bay nhộn nhịp nhất cả nước.
-
Đời sống
Hình ảnh người dân Thủ đô sống chung với nắng nóng đỉnh điểm
15:49'
Hà Nội tiếp tục trải qua đợt nắng nóng gay gắt theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động từ 37 - 39 độ C.
-
Đời sống
Đề thi và đáp án vào lớp 10 năm 2025 môn Văn tại Thái Bình
15:48'
Thí sinh tại Thái Bình bước vào thi môn Văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2025-2026. Bnews xin giới thiệu đề thi và đáp án môn Văn.
-
Đời sống
Top trại hè kỹ năng nổi bật cho học sinh phụ huynh nên biết
15:10'
Bước vào kỷ nghỉ Hè 2025, Trại hè không chỉ giúp trẻ vui chơi mùa hè mà còn rèn luyện kỹ năng sống, tăng tính tự lập, phát triển tư duy và chuẩn bị hành trang bước vào năm học mới.
-
Đời sống
Đáp án đề thi môn Toán lớp 10 năm 2025 tại Vĩnh Phúc
14:32'
Cập nhật đáp án đề thi môn Toán vào lớp 10 năm 2025 tại Vĩnh Phúc cùng gợi ý giải chi tiết, phân tích cấu trúc đề và mẹo làm bài hiệu quả giúp học sinh đạt điểm cao.
-
Đời sống
Vé máy bay Hè 2025: Nhiều chặng giá rẻ bất ngờ
14:09'
Mùa hè 2025, thị trường vé máy bay nội địa trở nên sôi động với nguồn cung tăng mạnh, giá vé linh hoạt và nhiều ưu đãi hấp dẫn.
-
Đời sống
Mạo danh ‘Trại hè quân đội’, ‘Học kỳ công an’: Chiêu thức cũ, thủ đoạn mới
10:48'
Mỗi dịp hè, nhu cầu tìm kiếm chương trình kỹ năng sống, trải nghiệm quân đội cho trẻ lại tăng cao. Lợi dụng xu hướng này, các đối tượng đã biến mạng xã hội thành công cụ "săn mồi".
-
Đời sống
Vé máy bay Hà Nội – Đà Nẵng giá rẻ tháng 6 chỉ từ 390 nghìn đồng/lượt
09:26'
Tháng 6/2025, giá vé máy bay chặng Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại ghi nhận nhiều mức ưu đãi từ các hãng hàng không, thấp nhất chỉ từ 390 nghìn đồng/lượt.
-
Đời sống
Mùa đông không lạnh của những chú mèo hoang ở Nam Phi
08:12'
Buổi sáng cuối tuần mùa Đông tại Nam Phi, những chú mèo tại trung tâm cứu trợ Friends of Ferals (Những người bạn của Mèo hoang) nằm lim dim sưởi nắng, bên cạnh tình nguyện viên đang cần mẫn đan chăn.