Nestlé sẽ cắt giảm 10% đường trong bánh mứt kẹo ở Anh và CH Ireland

09:55' - 08/03/2017
BNEWS Nestlé dự định sẽ thay thế đường bằng các nguyên liệu khác, miễn sao các sản phẩm bánh mứt kẹo của hãng vẫn đảm bảo lượng calo phù hợp.
Nestlé sẽ cắt giảm 10% đường trong bánh mứt kẹo ở Anh và CH Ireland. Ảnh: Abasto

Theo phóng viên TTXVN tại London, Nestlé -hãng sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới có trụ sở tại Vevey, Thụy Sĩ, vừa thông báo hãng sẽ cắt giảm 10% lượng đường trong bánh mứt kẹo (so với mức của năm 2015) tại Anh và CH Ireland từ năm 2018. Lượng đường cắt giảm tương đương 7.500 tấn và Nestlé sẽ không sử dụng chất làm ngọt nhân tạo nào khác để thay thế.

Nestlé dự định sẽ thay thế lượng đường nói trên bằng cách tăng trọng lượng các nguyên liệu khác hoặc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên khác, miễn sao các sản phẩm bánh mứt kẹo của hãng vẫn đảm bảo lượng calo phù hợp.

Bà Fiona Kendrick, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nestlé tại Anh và CH Ireland, cho hay bước đột phá trong khoa học thực phẩm mà hãng công bố hồi tháng 11/2016, trong đó cho phép giảm tới 40% lượng đường trong sản phẩm, có thể sẽ là một trong những giải pháp mà hãng áp dụng để giảm lượng đường trong bánh mứt kẹo.

Nestlé hiện là một trong những hãng sản xuất sôcôla lớn nhất thế giới, sở hữu trong tay nhiều thương hiệu bánh kẹo quen thuộc với người tiêu dùng như Aero, Dairy Box, Drifter, KitKat, Milkybar, Munchies,... Kế hoạch của Nestlé được công bố vào thời điểm mối quan ngại về việc sử dụng đường trong đồ ăn cũng như tình trạng béo phì đang ngày càng gia tăng. Nếu thực trạng này không cải thiện trong thời gian tới, Chính phủ Anh sẽ tiến hành áp thuế đối với đường có trong thực phẩm.

>>>Phát hiện cách làm ra sôcôla ít đường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục