Nestle tham gia đầu tư sản xuất thịt gà nhân tạo thuần chay

07:45' - 22/11/2021
BNEWS Nestle đã và đang đầu tư rất nhiều vào các loại protein thay thế khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng từ bỏ các sản phẩm động vật giữa những lo ngại về môi trường và sức khỏe.

Công ty thực phẩm Thụy Sỹ Nestle SA đã quyết định đầu tư phát triển các sản phẩm thay thế thịt làm từ thực vật vào công ty khởi nghiệp thuần chay Sundial Foods khi đang cố gắng bắt chước thịt gà nhân tạo theo cách thực tế nhất có thể, bao gồm cả da, cơ và xương.

Nestle đã và đang đầu tư rất nhiều vào các loại protein thay thế khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng từ bỏ các sản phẩm động vật trong bối cảnh những lo ngại về môi trường và sức khỏe.

Sau khi bắt đầu muộn với thị trường thuần chay, Giám đốc điều hành Mark Schneider hiện đang đặt mục tiêu có một sản phẩm thay thế từ thực vật cho mọi protein động vật.

Hãng thực phẩm hàng đầu thế giới này đang thử nghiệm các công nghệ mới, bao gồm cả thịt nuôi cấy với công ty khởi nghiệp Future Meat Technologies Ltd. của Israel.

Jessica Schwabach, Giám đốc điều hành của Sundial Foods có trụ sở tại Albany, California, cho biết họ đã huy động được tài trợ trị giá 4 triệu USD bao gồm Nestle, Food Labs, Clear Current Capital, SOSV / IndieBio và một số công ty khác.

Số tiền thu được sẽ giúp tài trợ cho hoạt động sản xuất ban đầu cho kế hoạch giới thiệu món cánh gà thuần chay ở Bay Area và mở rộng khắp California vào năm tới.

Sundial được thành lập vào năm 2019 sau khi những người đồng sáng lập Schwabach, người ăn chay trường và Siwen Deng gặp nhau tại Chương trình Thịt thay thế của Đại học California Berkeley, nơi họ khám phá các vấn đề như cách giải quyết tình trạng khô trong các loại thịt thay thế từ thực vật.

Họ đã dành một năm nghiên cứu và phát triển tại R&D Accelerator của Nestle vào năm 2020 và đã cùng nhau tiến hành thử nghiệm thành công tại hơn 40 cửa hàng bán lẻ ở Thụy Sỹ vào cuối năm ngoái.

Sundial chế biến cánh gà thuần chay không chỉ có thịt để mang đến trải nghiệm cánh hoàn chỉnh. Các sản phẩm của Sundial, dựa trên hạt đậu gà, sử dụng 8 thành phần. Sản phẩm thay thế cánh gà của nó có 27 g protein trên 100 g, gần bằng với sản phẩm ban đầu. Da được tạo ra từ một lớp màng protein-lipid giúp khóa ẩm và xương được tạo thành từ thân cây tre.

Công nghệ độc quyền của Sundial cho phép mô phỏng toàn bộ miếng thịt, với kết cấu thịt dạng sợi, bao gồm cơ, da và xương có nguồn gốc thực vật. Ngoài ra, cánh gà của Sundial chứa nhiều chất xơ hơn và ít chất béo bão hòa hơn thịt gà nhưng lại xấp xỉ cùng một lượng protein. Sundial dự kiến cánh gà của công ty sẽ có mặt tại các nhà hàng ở Mỹ vào mùa Xuân năm 2022.

Sự thay đổi chế độ ăn uống và ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng đã thúc đẩy các hãng thực phẩm đa quốc gia thâm nhập vào ngành công nghiệp sản xuất thịt và sữa được nuôi trồng trong phòng thí nghiệm.

 Nestle đang chạy đua cùng với các hãng thực phẩm đa quốc gia khác để chiếm lĩnh thị phần thịt thay thế. Triển vọng tăng trưởng lạc quan của phân khúc thực phẩm thuần chay khiến các hãng thực phẩm bắt đầu sản xuất nhiều hơn và đa dạng hơn các sản phẩm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục