Nestle thay đổi nguồn nguyên liệu sản xuất kẹo KitKat từ tháng 10/2020

18:19' - 24/06/2020
BNEWS Nestle ngày 23/6 cho biết, từ tháng 10/2020, công ty này sẽ chuyển sang sử dụng ca cao của nhà sản xuất có giấy chứng nhận của tổ chức phi lợi nhuận Rainforest Alliance để sản xuất kẹo thanh KitKat.

Công ty sản xuất thực phẩm và đồ uống Nestle ngày 23/6 (giờ địa phương) cho biết từ tháng 10/2020, công ty này sẽ chuyển sang sử dụng ca cao của các nhà sản xuất có giấy chứng nhận của tổ chức phi lợi nhuận Rainforest Alliance để sản xuất kẹo thanh KitKat, qua đó kết thúc 10 năm hợp tác với tổ chức thiện nguyện Fairtrade Foundation chuyên hỗ trợ các nhà sản xuất gặp khó khăn ở những nước đang phát triển.

Rainforest Alliance là một trong những tổ chức cấp giấy chứng nhận lớn trên thế giới cho các sản phẩm phát triển bền vững.

Động thái trên áp dụng đối với ca cao được sản xuất ở Ghana và Ivory Coast được sử dụng để sản xuất kẹo thanh chocolate KitKat được bán ở Vương quốc Anh và Ireland.

Nestle cho biết họ có một danh mục rất lớn về các sản phẩm bánh kẹo trên thị trường toàn cầu và một phần các sản phẩm này nhận được giấy chứng nhận sản phẩm bền vững của Rainforest Alliance/UTZ, nên Nestle có trách nhiệm khai thác các nguồn nguyên liệu một cách toàn diện.

Trong khi đó, Fairtrade cho rằng động thái trên chẳng khác nào việc “lấy đi sinh kế của một số nông dân nghèo nhất thế giới".

Giám đốc điều hành Fairtrade Foundation, Michael Gidney, cho biết đã hối thúc Nestle cần tiếp nhận các ý kiến của người nông dân và tránh làm gia tăng tình trạng bất bình đẳng trong ngành sản xuất ca cao trong giai đoạn khủng hoảng toàn cầu đang diễn ra do dịch COVID-19.

Nestle cho biết doanh nghiệp này nhận thức được việc thay đổi trên sẽ ảnh hưởng tới sinh kế của một số nông dân sản xuất ca cao.

Nestle cũng cho hay sẽ đầu tư vào các sáng kiến để hỗ trợ nông dân và người trồng ca cao, bao gồm 1 triệu franc Thụy Sỹ (1,25 triệu USD) để phát triển một dự án thử nghiệm về thu nhập cơ bản và 0,5 triệu franc Thụy Sỹ cho các sản phẩm cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục