Nestlé Việt Nam đồng hành cùng phụ nữ phát triển nâng cao cuộc sống
“Hành trình trao quyền cho phụ nữ: “Vẹn tròn cuộc sống – Làm chủ tương lai” là chủ đề buổi tọa do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam tổ chức ngày 1/12, nhằm tổng kết một năm triển khai chương trình hợp tác giữa hai bên và triển khai các hoạt động trong thời gian tới.
Theo Ban tổ chức, giai đoạn đầu của chương trình diễn ra trong 3 năm (2020-2022) và sau đó sẽ tiếp tục mở rộng mô hình trên tất cả các tỉnh trong cả nước. Với các hoạt động về truyền thông dinh dưỡng cũng như xây dựng mô hình phụ nữ làm chủ kinh tế, chỉ sau hơn một năm thực hiện, chương trình đã thu hút 4.000 hội viên tại 700 xã trên 10 tỉnh thành, tạo ra những tác động và thay đổi tích cực cho cuộc sống của các chị em phụ nữ tại các khu vực mà chương trình tiếp cận.Bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết, mặc dù triển khai trong bối cảnh phức tạp của đại dịch COVID-19, chương trình vẫn mang đến đến các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo ra giá trị, giúp các chị em nâng cao chất lượng cuộc sống cho bản thân và gia đình. Cụ thể, sáng kiến Quầy hàng Phụ nữ với tiêu chí an toàn – ngon khỏe – tiện lợi giúp các chị em có thêm cơ hội gia tăng thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình. Các hoạt động tập huấn về dinh dưỡng và sức khỏe gia đình nhận được sự hưởng ứng tham gia sôi nổi của nhiều chị em tại các tỉnh thành.Hội thi nấu ăn online thu hút 40.000 bài dự thi, mang đến trải nghiệm được kết nối và chia sẻ cho các chị em phụ nữ trong thời gian giãn cách xã hội. Đặc biệt, việc thúc đẩy ứng dụng số hóa cũng đã được triển khai trong chương trình nhằm giúp các chị em tiếp cận và làm chủ công cụ kỹ thuật số, góp phần nâng cao thu nhập.
Bà Trần Thị Hương cho biết thêm, trong những năm gần đây, thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, đặc biệt là đại dịch COVID-19 đang diễn ra gây hậu quả, tác động nặng nề đến sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như cuộc sống của mỗi gia đình. Phụ nữ Việt Nam, nhất là nhóm phụ nữ dễ bị tổn thương, cũng đang phải gánh chịu những tác động tiêu cực với các nguy cơ hiện hữu: mất việc làm, thất nghiệp, giảm thu nhập, gánh nặng chăm sóc con cái, gia đình. Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” hợp tác với Nestlé Việt Nam được triển khai đúng với mục tiêu và nội dung đề ra, nhận được sự đồng thuận, nhất trí và ủng hộ của lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, được ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi và đánh giá cao từ Lãnh đạo chính quyền địa phương. Các hoạt động truyền thông, tập huấn hỗ trợ phụ nữ nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng; các mô hình sinh kế đã dần có thu nhập, cuộc sống của hội viên phụ nữ dần được nâng cao về chất lượng, tạo công ăn việc làm bền vững, góp phần hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, có sức khỏe, có sinh kế bền vững, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.Với vai trò là đối tác tích cực phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong hành trình trao quyền cho phụ nữ, Nestlé Việt Nam thể hiện cam kết mạnh mẽ về bình đẳng giới và nâng cao quyền năng phụ nữ tại Việt Nam trong suốt hơn 25 năm qua.Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ, bình đẳng giới và nâng cao quyền năng phụ nữ là một trong những chiến lược toàn cầu của Tập đoàn Nestlé. Tại Việt Nam, Nestlé Việt Nam nỗ lực không ngừng để hiện thực hóa chiến lược này.
Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là một hoạt động tiêu biểu, góp phần tạo ra sự thay đổi cho đời sống của phụ nữ tại khu vực nông thôn, giúp họ “vẹn tròn cuộc sống – làm chủ tương lai”.Nhìn lại hành trình đã qua, Nestlé Việt Nam cảm thấy vui mừng khi chứng kiến những tác động tích cực mà chương trình mang lại, và đó cũng là động lực để chúng tôi nỗ lực nhiều hơn nữa với cam kết về bình đẳng giới và nâng cao quyền năng của phụ nữ tại công ty và trong cộng đồng.
Kết quả đến từ chương trình hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam đã và đang cho thấy vai trò của sự chung tay giữa các tổ chức và doanh nghiệp trong hành trình trao quyền cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam.Khi các mô hình như vậy được lan tỏa và nhân rộng, sẽ ngày càng có nhiều phụ nữ Việt được tiếp cận cơ hội để học hỏi lẫn nhau, phát huy giá trị và trở thành nhân tố quan trọng đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.
Năm 2020, Công ty Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ký kết thỏa thuận, hướng tới tăng cường chất lượng cuộc sống và quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ tại khu vực nông thôn. Nội dung thỏa thuận hợp tác tập trung vào 3 lĩnh vực chính gồm: đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; hỗ trợ phụ nữ nâng cao thu nhập, tạo công ăn việc làm, góp phần phát triển kinh tế; chia sẻ kinh nghiệm và các mô hình thành công góp phần nhân rộng các điển hình tốt.Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là sự tiếp nối các sáng kiến nhằm nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ tại công ty, trong cộng đồng và trong toàn chuỗi giá trị mà Nestlé đã thực hiện tại Việt Nam trong suốt hơn 25 năm qua.Tại công ty Nestlé Việt Nam, nguyên tắc bình đẳng giới được thể hiện qua việc xây dựng các chính sách và chiến lược phát triển nhân sự, từ tuyển dụng, hoạch định vị trí kế thừa, thăng chức. Tỷ lệ nhân viên nữ góp mặt trong ban lãnh đạo công ty là 42%.
Trong cộng đồng, ngoài chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, cam kết nâng cao quyền năng phụ nữ của Nestlé Việt Nam còn thể hiện ở tỷ lệ 30% nữ giới đảm nhiệm vai trò trưởng nhóm nông dân trong dự án toàn cầu Nescafé Plan.
Năm 2020, ghi nhận từ những cam kết và thành tích đạt được cụ thể, Nestlé Việt Nam đã được Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) trao giải thưởng Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ (WEPs) trên hai hạng mục: bình đẳng giới thông qua tham gia vào cộng đồng và trong ngành; bình đẳng giới tại nơi làm việc – số hạng mục tối đa một công ty được trao giải trong chương trình này./.>>>1.500 trường học cùng Nestlé MILO “nói không với nhựa dùng một lần”
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
1.500 trường học cùng Nestlé MILO “nói không với nhựa dùng một lần”
20:17' - 01/11/2021
Tháng hành động “Nói không với nhựa dùng một lần, chương trình khuyến khích xây dựng thói quen tiêu dùng xanh và tái chế đồ dùng cho các em học sinh, góp phần tạo nên một Việt Nam năng động và xanh.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thị trường khoáng sản công nghệ cao: Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?
15:00'
Trong bối cảnh địa chính trị và thương mại toàn cầu nhiều biến động, khoáng sản chiến lược như tungsten (vonfram) ngày càng khẳng định vai trò sống còn trong các ngành công nghiệp công nghệ cao.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học cho Trường Tiểu học Đông Hải tại Cà Mau
14:58'
Ngày 16/9/2025, tại tỉnh Cà Mau, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ bàn giao công trình lớp học cho Trường Tiểu học Đông Hải (tại ấp 16, xã Vĩnh Hậu, tỉnh Cà Mau).
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Lotte công bố kế hoạch mở thêm 2-3 trung tâm thương mại tại Việt Nam
09:02'
Tổng Giám đốc (Phó Chủ tịch) của Lotte Shopping - Kim Sang-hyun, cho biết Lotte Shopping sẽ mở thêm 2-3 trung tâm thương mại phức hợp tại các thành phố lớn của Việt Nam cho đến năm 2030.
-
Chuyển động DN
Bảo hiểm Agribank và Dược phẩm Thiên Hương ký kết hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm
08:59'
Với gói bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm, ABIC cam kết bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng, giảm thiểu rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp trước biến động thị trường.
-
Chuyển động DN
Mỹ, Trung Quốc đạt thỏa thuận khung về TikTok
20:59' - 15/09/2025
Thỏa thuận sẽ cho phép TikTok tiếp tục hoạt động tại Mỹ, nơi ứng dụng này đang đối mặt với nguy cơ bị đóng cửa sớm nhất là vào ngày 17/9, trừ phi thuộc sở hữu của một công ty Mỹ.
-
Chuyển động DN
"Ông lớn" đồng hồ Swatch tăng giá sản phẩm tại Mỹ do thuế quan
19:39' - 15/09/2025
Swatch có thể giảm bớt ảnh hưởng từ mức thuế quan này thông qua việc điều chỉnh giá chuyển giao, lợi nhuận và chi phí sản phẩm giữa các công ty thành viên trong tập đoàn.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025
11:30' - 15/09/2025
Đây là lần thứ 11 liên tiếp doanh nghiệp có mặt trong bảng xếp hạng và nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất khu vực Đông Nam Á.
-
Chuyển động DN
5 triệu ống hút nhựa biến mất, Vinamilk mở rộng đơn hàng xuất khẩu
10:48' - 15/09/2025
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand.
-
Chuyển động DN
Giảm phát thải khí nhà kính: Cơ hội tái cấu trúc và tăng trưởng xanh
08:36' - 15/09/2025
PVEP đã chủ động triển khai hoạt động kiểm kê khí nhà kính từ tháng 12/2022 để từ đó xác định lộ trình giảm phát thải ròng cho các hoạt động thăm dò khai thác dầu khí.