Nét khác biệt của Tuần lễ Thời trang Paris 2020
Nhưng năm nay, không khí có vẻ trầm lắng hơn rất nhiều và Paris khoác lên mình tấm áo mới do đại dịch COVID-19 ập đến.
Các thương hiệu thời trang đình đám sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm những show diễn trực tuyến.
Khác với mọi năm, các khách sạn tại Paris cũng vắng bóng các tín đồ thời trang.
Các sảnh chính cũng không còn được trang hoàng lộng lẫy thành các sàn diễn thời trang như thông lệ.
Năm nay, các nhà thiết kế của hàng loạt thương hiệu đình đám từ Christian Dior tới Chanel hay Valentino lại đang gấp rút chuẩn bị cho các bộ sưu tập và các show diễn thời trang trực tuyến sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/7 tới.
Không quá ồn ào và hào nhoáng, các show diễn trực tuyến cũng hứa hẹn mang lại cho các nhà thiết kế, người mẫu, giới phê bình và các tín đồ thời trang những trải nghiệm mới mẻ về một đời sống thời trang hoàn toàn khác lạ.
Các tuần lễ thời trang thường mang về cho Paris nguồn thu khổng lồ lên tới 1,2 tỷ euro (khoảng 1,35 tỷ USD) mỗi năm.
Dù vậy, nhiều người vẫn lạc quan vì giai đoạn gián đoạn do dịch bệnh này có thể khơi gợi cảm hứng cho các nhà thiết kế hướng tới những trang phục và chất liệu thân thiện hơn với môi trường. Dự kiến, các show diễn thời trang truyền thống sẽ trở lại Paris trong tháng 9 tới./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Tương lai ngành thời trang nhanh sau "cú sốc" COVID-19
18:33' - 11/06/2020
Những con phố mua sắm ở nhiều nơi trên thế giới đang chứng kiến sự trở lại, dù còn chậm chạp, của những cửa hàng thời trang tên tuổi như Zara, H&M và Gap.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới Inditex tổn thất nặng nề vì COVID
10:30' - 11/06/2020
Tập đoàn Inditex của Tây Ban Nha, chủ sở hữu chuỗi cửa hàng thời trang Zara trong quý I/2020 đã lỗ tới 409 triệu euro (465 triệu USD), trong bối cảnh doanh thu tụt dốc do dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Hội chợ Mùa thu 2025: Cầu nối cho thương hiệu Việt vươn xa
12:51'
Hội chợ Mùa thu lần thứ nhất năm 2025 đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng cả nước với quy mô lớn nhất từ trước tới nay.
-
Hàng hoá
Kế hoạch tăng sản lượng của OPEC tạo thêm sức ép lên giá dầu
07:38'
Chốt phiên 27/10, giá dầu Brent kỳ hạn giảm khoảng 32 xu Mỹ, xuống 65,62 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 19 xu Mỹ, xuống 61,31 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá rau sau bão tại các chợ dân sinh ở Hà Tĩnh tăng cao
19:02' - 27/10/2025
Do ảnh hưởng của mưa bão liên tiếp đã khiến các vùng trồng rau xanh tại Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận bị ngập úng, nguồn cung sụt giảm đã khiến giá rau xanh tại các chợ dân sinh Hà Tĩnh tăng cao.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng khi lo ngại về dư cung dịu bớt
15:49' - 27/10/2025
Giá dầu tại thị trường châu Á tăng trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 27/10, khi giới chức kinh tế Mỹ và Trung Quốc phác thảo một khuôn khổ cho thỏa thuận thương mại song phương.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng gần 1% sau thỏa thuận khung về thương mại Mỹ-Trung
09:33' - 27/10/2025
Giá dầu tăng trong phiên giao dịch sáng 27/10, sau khi Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận khung về thương mại tại Malaysia.
-
Hàng hoá
Nuôi Cà Ra, nhiều triển vọng ở vùng nước ngọt Hưng Yên
09:32' - 27/10/2025
Chi cục trưởng Chi cục Biển và Thủy sản tỉnh Hưng Yên cho biết, đây là mô hình nuôi thủy sản với đối tượng nuôi mới, mang lại hiệu quả thực sự và rất triển vọng.
-
Hàng hoá
Căng thẳng leo thang đẩy giá dầu tăng mạnh
09:31' - 27/10/2025
Thị trường năng lượng khép lại tuần giao dịch với sắc xanh bao phủ 5 mặt hàng trong nhóm. Giá dầu thô thế giới cùng tăng vọt hơn 7,5%, lên 61,5 USD/thùng với dầu WTI và 65,9 USD/thùng với dầu Brent.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu gạo của Pakistan sang Trung Quốc tăng mạnh
20:17' - 26/10/2025
Xuất khẩu gạo của Pakistan sang Trung Quốc đã tăng 63% trong quý III/2025, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của Trung Quốc đối với các loại gạo của Pakistan.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu gạo đạt hơn 7 triệu tấn
21:37' - 25/10/2025
Lũy kế đến 15/10, xuất khẩu gạo đạt 7,022 triệu tấn với 3,588 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 4,4% về số lượng và giảm 21,94% về giá trị.
