Netflix kỳ vọng tạo đột phá khi bổ sung quảng cáo vào dịch vụ phát trực tuyến
Hiện nay, Netflix đang cố gắng tìm kiếm một hướng đi mới cho việc kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình trả tiền, với tổng doanh thu từ quảng cáo trên toàn cầu ước tính khoảng 153 tỷ USD.
Đây là một động thái nhằm giúp Netflix tăng doanh thu khi khách hàng cắt giảm chi tiêu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ảm đạm hơn.
Gói dịch vụ mới đã được Netflix nhắc tới trong báo cáo kinh doanh “màu hồng” của quý III/2022, khi “gã khổng lồ” trong lĩnh vực phát trực tuyến toàn cầu có thêm 2,4 triệu thuê bao đăng ký các gói dịch vụ trả phí, sau khi chứng kiến lượng người dùng đăng ký trả phí giảm liên tiếp trong hai quý đầu năm.
Trong quý III vừa qua, Netflix báo cáo tổng doanh thu đạt 7,9 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Giá cổ phiếu của Netflix tăng 14% trong phiên 18/10, sau khi công ty này dự báo sẽ tăng 4,5 triệu khách hàng trong quý IV/2022.
Netflix cho biết những người đăng ký gói dịch vụ kèm quảng cáo sẽ phải xem khoảng 4-5 phút quảng cáo mỗi giờ. Các bộ phim mới phát hành sẽ có quảng cáo hạn chế để trải nghiệm điện ảnh được tốt hơn. Tuy nhiên, khoảng 5-10% chương trình của Netflix sẽ không có sẵn cho gói dịch vụ này vì các hạn chế cấp phép. Các nhà lãnh đạo của Netflix đã kiên quyết phản đối việc thêm quảng cáo vào dịch vụ của họ trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, họ đã thay đổi quan điểm vào tháng Tư năm nay, khi công ty bị sụt giảm lượng người đăng ký trong quý I/2022, đồng thời dự đoán công ty sẽ mất thêm nhiều người dùng trong thời gian tiếp theo. Khi khán giả xem tivi giảm, các dịch vụ truyền hình sẽ trở nên ít hơn hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo - và là nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi quan điểm kinh doanh của Netflix. Với việc tung ra các gói đăng ký rẻ hơn và có đính kèm quảng cáo, Netflix và Disney+ dự kiến sẽ “chiếm” doanh thu của các kênh truyền hình truyền thống. Đối thủ của Netflix là Disney+ dự kiến sẽ sớm tung ra gói đăng ký kèm quảng cáo của riêng mình. Netflix, hiện đang hoạt động tại hơn 190 quốc gia trên toàn cầu, và các quảng cáo được phát trên nền tảng này cũng được cá nhân hóa tương tự như việc cá nhân hóa các đề xuất trình chiếu trên dịch vụ của họ. Giám đốc Tài chính của Netflix Spencer Neumann cho biết, dịch vụ mới có thể dần mang lại lợi nhuận tốt, song cũng cảnh báo rằng đây cũng có thể là “nước cờ mới mang nhiều bất ngờ”. Một số nhà phân tích Phố Wall cho biết gói dịch vụ kèm quảng cáo của Netflix có thể thu hút một số thuê bao chuyển sang tùy chọn ít tốn kém hơn. Điều đó có thể phát huy tác dụng trong thời buổi kinh tế biến động. Nhà phân tích John Blackledge của Cowen & Co, trong một ghi chú nghiên cứu, cho biết việc bổ sung quảng cáo mang lại "cơ hội đáng kể để mở khóa sự phát triển lượng khách hàng" cho Netflix. Công ty này đặt mục tiêu thu hút 13,3 triệu người dùng gói dịch vụ có kèm quảng cáo ở Mỹ vào quý III/2023./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Chủ thương hiệu Zara muốn chuyển nhượng tài sản tại Nga
10:06' - 19/10/2022
Tập đoàn thời trang Inditex (chủ sở hữu các thương hiệu Zara) xác nhận đang đàm phán với “các bên quan tâm” về hoạt động kinh doanh của Tập đoàn ở Nga.
-
Doanh nghiệp
QatarEnergy đặt mục tiêu trở thành nhà kinh doanh khí LNG lớn nhất thế giới
18:03' - 18/10/2022
Qatar hiện là một trong số các nhà xuất khẩu LNG hàng đầu thế giới và việc mở rộng dự án LNG North Field sẽ giúp củng cố vị thế đó.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Phần Lan: Hủy 300 chuyến bay trước Giáng sinh do phi công đình công
07:45'
Ngày 23/11, hãng hàng không Finnair của Phần Lan đã thông báo hủy khoảng 300 chuyến bay vào ngày 9 và 13/12, ảnh hưởng đến 33.000 hành khách do cuộc đình công của phi công liên quan đến tiền lương.
-
Doanh nghiệp
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Campuchia phát huy mọi tiềm năng sẵn có
21:17' - 23/11/2024
Phó Thủ tướng Chính phủ - Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có cuộc gặp và làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia (VCBA) nhằm lắng nghe nguyện vọng, vướng mắc của VCBA.
-
Doanh nghiệp
3.800 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp dược - sinh học đầu tiên tại Việt Nam
12:24' - 23/11/2024
Hiện tại, các thủ tục để thực hiện Dự án Khu công nghiệp Dược - Sinh học tại huyện Quỳnh Phụ đang được tỉnh Thái Bình khẩn trương triển khai và đảm bảo tuân thủ các quy định.
-
Doanh nghiệp
Sản xuất các sản phẩm công nghiệp số trọng điểm của quốc gia
11:14' - 23/11/2024
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng 23/11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Công nghiệp công nghệ số.
-
Doanh nghiệp
Các “gã khổng lồ” xuất bản hợp tác với công ty trí tuệ nhân tạo
09:13' - 23/11/2024
Các “gã khổng lồ” xuất bản và các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh đang đẩy mạnh ký kết các thỏa thuận nhằm bảo vệ bản quyền và đáp ứng nhu cầu tăng nhanh của ngành công nghiệp AI.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" ô tô Nhật Bản đẩy mạnh tái cơ cấu
16:00' - 22/11/2024
Nissan Motor sẽ cắt giảm hoặc chuyển đổi khoảng 1.000 việc làm tại Thái Lan do hãng xe Nhật Bản này đang thu hẹp quy mô sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc đa dạng hóa chiến lược giảm rủi ro tiền tệ
12:43' - 22/11/2024
Các doanh nghiệp Trung Quốc đang tăng cường tích trữ USD, định giá hợp đồng bằng NDT và mở rộng các kênh nhập khẩu để giảm thiểu rủi ro tiền tệ.
-
Doanh nghiệp
BP đầu tư dự án khí đốt 7 tỷ USD tại Indonesia
12:39' - 22/11/2024
Tập đoàn dầu mỏ Anh BP ngày 21/11 đã công bố một dự án chung trị giá 7 tỷ USD nhằm khai thác gần 85 tỷ m3 khí đốt tại Tangguh, tỉnh Tây Papua của Indonesia.
-
Doanh nghiệp
"Gã khổng lồ" pin châu Âu Northvolt xin bảo hộ phá sản
10:30' - 22/11/2024
Ngành công nghiệp xe điện toàn cầu hứng chịu cú sốc lớn khi Northvolt, một trong những nhà sản xuất pin hàng đầu châu Âu, chính thức đệ đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 tại Mỹ.