Netflix kỳ vọng tạo đột phá khi bổ sung quảng cáo vào dịch vụ phát trực tuyến
Hiện nay, Netflix đang cố gắng tìm kiếm một hướng đi mới cho việc kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình trả tiền, với tổng doanh thu từ quảng cáo trên toàn cầu ước tính khoảng 153 tỷ USD.
Đây là một động thái nhằm giúp Netflix tăng doanh thu khi khách hàng cắt giảm chi tiêu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ảm đạm hơn.
Gói dịch vụ mới đã được Netflix nhắc tới trong báo cáo kinh doanh “màu hồng” của quý III/2022, khi “gã khổng lồ” trong lĩnh vực phát trực tuyến toàn cầu có thêm 2,4 triệu thuê bao đăng ký các gói dịch vụ trả phí, sau khi chứng kiến lượng người dùng đăng ký trả phí giảm liên tiếp trong hai quý đầu năm.
Trong quý III vừa qua, Netflix báo cáo tổng doanh thu đạt 7,9 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Giá cổ phiếu của Netflix tăng 14% trong phiên 18/10, sau khi công ty này dự báo sẽ tăng 4,5 triệu khách hàng trong quý IV/2022.
Netflix cho biết những người đăng ký gói dịch vụ kèm quảng cáo sẽ phải xem khoảng 4-5 phút quảng cáo mỗi giờ. Các bộ phim mới phát hành sẽ có quảng cáo hạn chế để trải nghiệm điện ảnh được tốt hơn. Tuy nhiên, khoảng 5-10% chương trình của Netflix sẽ không có sẵn cho gói dịch vụ này vì các hạn chế cấp phép. Các nhà lãnh đạo của Netflix đã kiên quyết phản đối việc thêm quảng cáo vào dịch vụ của họ trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, họ đã thay đổi quan điểm vào tháng Tư năm nay, khi công ty bị sụt giảm lượng người đăng ký trong quý I/2022, đồng thời dự đoán công ty sẽ mất thêm nhiều người dùng trong thời gian tiếp theo. Khi khán giả xem tivi giảm, các dịch vụ truyền hình sẽ trở nên ít hơn hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo - và là nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi quan điểm kinh doanh của Netflix. Với việc tung ra các gói đăng ký rẻ hơn và có đính kèm quảng cáo, Netflix và Disney+ dự kiến sẽ “chiếm” doanh thu của các kênh truyền hình truyền thống. Đối thủ của Netflix là Disney+ dự kiến sẽ sớm tung ra gói đăng ký kèm quảng cáo của riêng mình. Netflix, hiện đang hoạt động tại hơn 190 quốc gia trên toàn cầu, và các quảng cáo được phát trên nền tảng này cũng được cá nhân hóa tương tự như việc cá nhân hóa các đề xuất trình chiếu trên dịch vụ của họ. Giám đốc Tài chính của Netflix Spencer Neumann cho biết, dịch vụ mới có thể dần mang lại lợi nhuận tốt, song cũng cảnh báo rằng đây cũng có thể là “nước cờ mới mang nhiều bất ngờ”. Một số nhà phân tích Phố Wall cho biết gói dịch vụ kèm quảng cáo của Netflix có thể thu hút một số thuê bao chuyển sang tùy chọn ít tốn kém hơn. Điều đó có thể phát huy tác dụng trong thời buổi kinh tế biến động. Nhà phân tích John Blackledge của Cowen & Co, trong một ghi chú nghiên cứu, cho biết việc bổ sung quảng cáo mang lại "cơ hội đáng kể để mở khóa sự phát triển lượng khách hàng" cho Netflix. Công ty này đặt mục tiêu thu hút 13,3 triệu người dùng gói dịch vụ có kèm quảng cáo ở Mỹ vào quý III/2023./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Chủ thương hiệu Zara muốn chuyển nhượng tài sản tại Nga
10:06' - 19/10/2022
Tập đoàn thời trang Inditex (chủ sở hữu các thương hiệu Zara) xác nhận đang đàm phán với “các bên quan tâm” về hoạt động kinh doanh của Tập đoàn ở Nga.
-
Doanh nghiệp
QatarEnergy đặt mục tiêu trở thành nhà kinh doanh khí LNG lớn nhất thế giới
18:03' - 18/10/2022
Qatar hiện là một trong số các nhà xuất khẩu LNG hàng đầu thế giới và việc mở rộng dự án LNG North Field sẽ giúp củng cố vị thế đó.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Meta lên kế hoạch sa thải gần 4.000 nhân viên hiệu suất làm việc kém
12:14'
Ngày 14/1, trang tin tức Bloomberg đưa tin công ty công nghệ Meta đang lên kế hoạch sa thải khoảng 3.600 nhân viên được xác định là có hiệu suất làm việc kém và thay thế họ bằng những nhân viên mới.
-
Doanh nghiệp
Amazon Web Services đầu tư 5 tỷ USD vào Mexico
11:11'
Phó Chủ tịch Amazon Web Services khu vực Mỹ Latinh Paula Bellizia cho biết trong giai đoạn 15 năm tới, dự án 5 tỷ USD của AWS sẽ mang lại 2 lợi ích quan trọng cho Mexico.
-
Doanh nghiệp
Nga phạt hãng công nghệ Google 78 triệu USD
08:52'
Ngày 14/1, Tòa án quận Chertanovo ở thủ đô Moskva đã phạt hãng công nghệ Google 8 tỷ ruble (77,9 triệu USD) do không tuân thủ các lệnh phạt trước đó.
-
Doanh nghiệp
Tham vọng của các công ty năng lượng Mặt trời Trung Quốc
08:14'
Hiện nay, một số công ty Trung Quốc vẫn đang tìm kiếm chỗ đứng tại thị trường năng lượng Mặt trời của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Google lại gặp rắc rối tại Anh
20:19' - 14/01/2025
Cơ quan quản lý chống độc quyền của Anh (CMA) cho biết sẽ điều tra các dịch vụ tìm kiếm của Google nhằm đánh giá cách thức sự thống trị của Google trong lĩnh vực tìm kiếm...
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp, nhà bán lẻ trước thách thức vận chuyển, giao nhận hàng hóa Tết
16:34' - 14/01/2025
Xu hướng mua sắm trực tuyến (online) ngày càng được ưu chuộng cũng đặt ra những thách thức đối với nhiều đơn vị kinh doanh online trong giao nhận đơn hàng đến tay người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Nhà sản xuất amoniac lớn nhất của Đức đóng cửa một nhà máy do chi phí năng lượng cao
08:34' - 14/01/2025
SKW Piesteritz cắt giảm sản lượng và đóng cửa một trong hai nhà máy sản xuất amoniac trong thời gian không xác định, do tình hình thị trường khó khăn và các điều kiện cơ bản do chính trị chi phối.
-
Doanh nghiệp
Hội Doanh nghiệp Việt tại Anh - cầu nối giao thương Việt Nam và thế giới
08:34' - 14/01/2025
Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh sẽ tập trung các giải pháp giúp cộng đồng doanh nghiệp tại Anh phát triển, tăng cường kết nối, hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong nước và nước ngoài.
-
Doanh nghiệp
Thách thức bủa vây ngành hàng không toàn cầu trong năm 2025
18:12' - 13/01/2025
Hội nghị thường niên của Airline Economics tại Dublin, Ireland, đã thu hút sự quan tâm của giới tài chính và cho thuê máy bay toàn cầu, những người đóng vai trò quan trọng trong ngành hàng không.