Netflix kỳ vọng tạo đột phá khi bổ sung quảng cáo vào dịch vụ phát trực tuyến

08:52' - 20/10/2022
BNEWS Công ty sản xuất và dịch vụ phát trực tuyến của Mỹ Netflix Inc đã tạo ra một đột phá trong ngành công nghiệp giải trí toàn cầu cách đây khoảng 10 năm với dịch vụ truyền phát video trực tuyến.

Hiện nay, Netflix đang cố gắng tìm kiếm một hướng đi mới cho việc kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình trả tiền, với tổng doanh thu từ quảng cáo trên toàn cầu ước tính khoảng 153 tỷ USD.

 

Mới đây, Netflix cho biết họ sẽ giới thiệu gói dịch vụ có kèm quảng cáo với giá 6,99 USD/tháng tại Mỹ, rẻ hơn 30% so với các gói cước cơ bản, từ tháng 11/2022.

Đây là một động thái nhằm giúp Netflix tăng doanh thu khi khách hàng cắt giảm chi tiêu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ảm đạm hơn.

Gói dịch vụ mới đã được Netflix nhắc tới trong báo cáo kinh doanh “màu hồng” của quý III/2022, khi “gã khổng lồ” trong lĩnh vực phát trực tuyến toàn cầu có thêm 2,4 triệu thuê bao đăng ký các gói dịch vụ trả phí, sau khi chứng kiến lượng người dùng đăng ký trả phí giảm liên tiếp trong hai quý đầu năm.

Trong quý III vừa qua, Netflix báo cáo tổng doanh thu đạt 7,9 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Giá cổ phiếu của Netflix tăng 14% trong phiên 18/10, sau khi công ty này dự báo sẽ tăng 4,5 triệu khách hàng trong quý IV/2022.

Netflix cho biết những người đăng ký gói dịch vụ kèm quảng cáo sẽ phải xem khoảng 4-5 phút quảng cáo mỗi giờ. Các bộ phim mới phát hành sẽ có quảng cáo hạn chế để trải nghiệm điện ảnh được tốt hơn. Tuy nhiên, khoảng 5-10% chương trình của Netflix sẽ không có sẵn cho gói dịch vụ này vì các hạn chế cấp phép.

Các nhà lãnh đạo của Netflix đã kiên quyết phản đối việc thêm quảng cáo vào dịch vụ của họ trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, họ đã thay đổi quan điểm vào tháng Tư năm nay, khi công ty bị sụt giảm lượng người đăng ký trong quý I/2022, đồng thời dự đoán công ty sẽ mất thêm nhiều người dùng trong thời gian tiếp theo.

Khi khán giả xem tivi giảm, các dịch vụ truyền hình sẽ trở nên ít hơn hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo - và là nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi quan điểm kinh doanh của Netflix.

Với việc tung ra các gói đăng ký rẻ hơn và có đính kèm quảng cáo, Netflix và Disney+ dự kiến sẽ “chiếm” doanh thu của các kênh truyền hình truyền thống. Đối thủ của Netflix là Disney+ dự kiến sẽ sớm tung ra gói đăng ký kèm quảng cáo của riêng mình.

Netflix, hiện đang hoạt động tại hơn 190 quốc gia trên toàn cầu, và các quảng cáo được phát trên nền tảng này cũng được cá nhân hóa tương tự như việc cá nhân hóa các đề xuất trình chiếu trên dịch vụ của họ.

Giám đốc Tài chính của Netflix Spencer Neumann cho biết, dịch vụ mới có thể dần mang lại lợi nhuận tốt, song cũng cảnh báo rằng đây cũng có thể là “nước cờ mới mang nhiều bất ngờ”.

Một số nhà phân tích Phố Wall cho biết gói dịch vụ kèm quảng cáo của Netflix có thể thu hút một số thuê bao chuyển sang tùy chọn ít tốn kém hơn. Điều đó có thể phát huy tác dụng trong thời buổi kinh tế biến động.

Nhà phân tích John Blackledge của Cowen & Co, trong một ghi chú nghiên cứu, cho biết việc bổ sung quảng cáo mang lại "cơ hội đáng kể để mở khóa sự phát triển lượng khách hàng" cho Netflix. Công ty này đặt mục tiêu thu hút 13,3 triệu người dùng gói dịch vụ có kèm quảng cáo ở Mỹ vào quý III/2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục