Netflix mở rộng kiểm soát chia sẻ mật khẩu trên toàn thế giới
Thông báo trên của Netflix được đưa ra trong bối cảnh nền tảng này nỗ lực tìm kiếm giải pháp tăng doanh thu khi thị trường dịch vụ phát trực tuyến có dấu hiệu bão hòa. Netflix nêu rõ: "Mỗi tài khoản Netflix chỉ dành cho một hộ gia đình".
Hồi đầu năm nay, công ty này cho biết hơn 100 triệu hộ gia đình đã chia sẻ tài khoản Netflix, theo đó "ảnh hưởng đến khả năng đầu tư cho các bộ phim và chương trình truyền hình mới, với chất lượng tuyệt vời của chúng tôi".
Trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng của Netflix sụt giảm vào năm ngoái, Netflix đã triển khai thử nghiệm tại một số thị trường các hình thức "người mượn tài khoản" và "người được chia sẻ tài khoản", trong đó các tài khoản đăng ký "chính chủ" có thể bổ sung danh sách người dùng với mức phí cao hơn hoặc chuyển hồ sơ sử dụng dịch vụ sang tài khoản riêng biệt.
Theo Netflix, các tài khoản được đăng ký sẽ được đảm bảo quyền truy cập liền mạch tại dịch vụ này, ngay cả khi họ không ở nhà hoặc sử dụng dịch vụ trên các thiết bị khác nhau như máy tính bảng, TV hoặc điện thoại thông minh.
Chuyên gia phân tích công nghệ Rob Enderle của Tập đoàn Enderle tán thành các biện pháp của Netflix. Ông cho rằng: "Netflix đang nỗ lực giảm thiểu hành vi 'dùng trộm' dịch vụ của mình. Về lý thuyết, Netflix thua lỗ vì họ đang trả tiền bản quyền và mọi người thì đang xem các chương trình một cách miễn phí. Thật vô lý nếu Netflix cho phép điều này tiếp tục diễn ra".
Trong báo cáo công bố tháng trước, Netflix cho biết số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ của công ty này đạt mức cao kỷ lục 232,5 triệu trong quý I/2023 và các chương trình quảng cáo của họ cũng đang hoạt động tốt.
Theo kế hoạch, trong quý II/2023, Netflix sẽ mở rộng kế hoạch và triển khai hình thức chia sẻ mật khẩu trả phí tại Mỹ cùng nhiều quốc gia khác. Ngoài ra, Netflix cũng bắt đầu thử nghiệm các gói đăng ký xem có quảng cáo với mức giá rẻ hơn, song mức độ tương tác cao hơn mong đợi ban đầu. Công ty cho biết ghi nhận "rất ít trường hợp thay đổi gói dịch vụ trong nhóm người dùng sử dụng gói tiêu chuẩn và cao cấp".
Hẵng nghiên cứu thị trường Insider Intelligence ước tính chính sách điều chỉnh giá các gói tiêu chuẩn và gói cao cấp sẽ giúp Netflix thu về 770 triệu USD doanh thu quảng cáo trong 2023 và con số này có thể sẽ vượt 1 tỉ USD vào năm sau.
Netflix đã lên kế hoạch tiếp tục đầu tư khoảng 17 tỉ USD mỗi năm để sản xuất các chương trình truyền hình và phim ảnh. Dự kiến số tiền có thể tăng cao hơn vào năm 2024.Cũng theo dự báo của Insider Intelligence, năm 2023 sẽ đánh dấu lần đầu tiên người Mỹ trưởng thành dành nhiều thời gian cho các nền tảng kỹ thuật số như Netflix, YouTube hay Tiktok hơn là xem truyền hình truyền thống trên TV.
Theo hãng thống kê Sensor Tower, người dùng TikTok dành nhiều thời gian hơn trên ứng dụng này so với bất kỳ đối thủ nào khác với trung bình 95 phút mỗi ngày. Con số đó gần gấp đôi thời gian 51 và 49 phút mà người dùng dành cho Instagram và Facebook của Meta Platforms./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
LG Energy ký thỏa thuận đầu tư với Green Technology Metals
07:32' - 21/05/2023
Theo thỏa thuận đã ký, LGES sẽ mua khoảng 7,89% cổ phần của Green Technology Metals và có quyền tiếp cận 25% sản lượng quặng lithium hàng năm trong 5 năm tới.
-
Doanh nghiệp
Nationwide của Anh sẽ thanh toán 340 triệu bảng cho khách hàng nhờ lãi “khủng”
10:28' - 20/05/2023
Nationwide, Hiệp hội xây dựng lớn nhất nước Anh, ngày 19/5 cho biết đơn vị này sẽ thanh toán 340 triệu bảng Anh (429 triệu USD) cho một số khách hàng sau khi báo cáo lợi nhuận hàng năm tăng 40%.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Baidu đạt tổng doanh thu gần 5 tỷ USD
08:12'
"Gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc Baidu Inc hôm 20/8 thông báo tổng doanh thu đạt 32,7 tỷ nhân dân tệ (4,57 tỷ USD) trong quý II năm nay.
-
Doanh nghiệp
Định giá thương hiệu 201,7 triệu USD, BSR khẳng định vị thế doanh nghiệp năng lượng hàng đầu
19:44' - 20/08/2025
Trong bảng xếp hạng 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2025 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố, CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) nổi bật khi được định giá thương hiệu ở mức 201,7 triệu USD.
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tạo sức hút với dòng vốn FDI
18:06' - 20/08/2025
FDI tập trung nhiều vào lĩnh vực chế biến, chế tạo sẽ giúp mở rộng năng lực sản xuất của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng GDP.
-
Doanh nghiệp
Những “khúc tráng ca” khẳng định sứ mệnh “điện đi trước một bước”
16:11' - 20/08/2025
EVN vừa khánh thành Tổ máy số 1 Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng, Trạm biến áp 500kV Vĩnh Yên và đường dây đấu nối tại tỉnh Phú Thọ; khởi công dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng dịp 19/8..
-
Doanh nghiệp
Vì sao các nhà sản xuất Nhật Bản chuyển trụ sở ra khỏi trung tâm Tokyo?
15:51' - 20/08/2025
Toshiba, Fujitsu và các nhà sản xuất lớn khác của Nhật Bản đang di dời trụ sở chính từ trung tâm Tokyo đến những nơi khác trên cả nước để đáp ứng sự phổ biến lan rộng của hình thức làm việc từ xa.
-
Doanh nghiệp
Động thổ dự án Trung tâm điều khiển hệ thống điện quốc gia
13:18' - 20/08/2025
Sáng 20/8 tại Hà Nội, NSMO đã tổ chức Lễ động thổ dự án xây dựng Trung tâm điều khiển hệ thống điện quốc gia và Trung tâm điều khiển hệ thống điện miền Bắc.
-
Doanh nghiệp
Chuyến vận tải container đầu tiên Hải Phòng - Vũng Áng
13:01' - 20/08/2025
Tuyến vận tải container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng mở ra cơ hội kết nối trực tiếp cho các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vũng Áng nói riêng và Hà Tĩnh nói chung với cảng trung chuyển Hải Phòng.
-
Doanh nghiệp
Hoạt động mua bán, sáp nhập trong ngành dầu khí Mỹ tăng gấp 4 lần
10:39' - 20/08/2025
Các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) trong ngành dầu khí Mỹ tăng gấp 4 lần trong năm 2024, bất chấp giá hàng hóa giảm, khi các tập đoàn năng lượng tăng chi tiêu nhằm nâng cao hiệu quả và lợi nhuận.
-
Doanh nghiệp
NASA và Google phát triển trợ lý y tế AI cho phi hành gia
09:43' - 20/08/2025
Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) và công ty Google đang hợp tác phát triển một trợ lý y tế trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho phi hành gia trong các sứ mệnh không gian.