Netflix mở rộng kiểm soát chia sẻ mật khẩu trên toàn thế giới
Thông báo trên của Netflix được đưa ra trong bối cảnh nền tảng này nỗ lực tìm kiếm giải pháp tăng doanh thu khi thị trường dịch vụ phát trực tuyến có dấu hiệu bão hòa. Netflix nêu rõ: "Mỗi tài khoản Netflix chỉ dành cho một hộ gia đình".
Hồi đầu năm nay, công ty này cho biết hơn 100 triệu hộ gia đình đã chia sẻ tài khoản Netflix, theo đó "ảnh hưởng đến khả năng đầu tư cho các bộ phim và chương trình truyền hình mới, với chất lượng tuyệt vời của chúng tôi".
Trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng của Netflix sụt giảm vào năm ngoái, Netflix đã triển khai thử nghiệm tại một số thị trường các hình thức "người mượn tài khoản" và "người được chia sẻ tài khoản", trong đó các tài khoản đăng ký "chính chủ" có thể bổ sung danh sách người dùng với mức phí cao hơn hoặc chuyển hồ sơ sử dụng dịch vụ sang tài khoản riêng biệt.
Theo Netflix, các tài khoản được đăng ký sẽ được đảm bảo quyền truy cập liền mạch tại dịch vụ này, ngay cả khi họ không ở nhà hoặc sử dụng dịch vụ trên các thiết bị khác nhau như máy tính bảng, TV hoặc điện thoại thông minh.
Chuyên gia phân tích công nghệ Rob Enderle của Tập đoàn Enderle tán thành các biện pháp của Netflix. Ông cho rằng: "Netflix đang nỗ lực giảm thiểu hành vi 'dùng trộm' dịch vụ của mình. Về lý thuyết, Netflix thua lỗ vì họ đang trả tiền bản quyền và mọi người thì đang xem các chương trình một cách miễn phí. Thật vô lý nếu Netflix cho phép điều này tiếp tục diễn ra".
Trong báo cáo công bố tháng trước, Netflix cho biết số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ của công ty này đạt mức cao kỷ lục 232,5 triệu trong quý I/2023 và các chương trình quảng cáo của họ cũng đang hoạt động tốt.
Theo kế hoạch, trong quý II/2023, Netflix sẽ mở rộng kế hoạch và triển khai hình thức chia sẻ mật khẩu trả phí tại Mỹ cùng nhiều quốc gia khác. Ngoài ra, Netflix cũng bắt đầu thử nghiệm các gói đăng ký xem có quảng cáo với mức giá rẻ hơn, song mức độ tương tác cao hơn mong đợi ban đầu. Công ty cho biết ghi nhận "rất ít trường hợp thay đổi gói dịch vụ trong nhóm người dùng sử dụng gói tiêu chuẩn và cao cấp".
Hẵng nghiên cứu thị trường Insider Intelligence ước tính chính sách điều chỉnh giá các gói tiêu chuẩn và gói cao cấp sẽ giúp Netflix thu về 770 triệu USD doanh thu quảng cáo trong 2023 và con số này có thể sẽ vượt 1 tỉ USD vào năm sau.
Netflix đã lên kế hoạch tiếp tục đầu tư khoảng 17 tỉ USD mỗi năm để sản xuất các chương trình truyền hình và phim ảnh. Dự kiến số tiền có thể tăng cao hơn vào năm 2024.Cũng theo dự báo của Insider Intelligence, năm 2023 sẽ đánh dấu lần đầu tiên người Mỹ trưởng thành dành nhiều thời gian cho các nền tảng kỹ thuật số như Netflix, YouTube hay Tiktok hơn là xem truyền hình truyền thống trên TV.
Theo hãng thống kê Sensor Tower, người dùng TikTok dành nhiều thời gian hơn trên ứng dụng này so với bất kỳ đối thủ nào khác với trung bình 95 phút mỗi ngày. Con số đó gần gấp đôi thời gian 51 và 49 phút mà người dùng dành cho Instagram và Facebook của Meta Platforms./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
LG Energy ký thỏa thuận đầu tư với Green Technology Metals
07:32' - 21/05/2023
Theo thỏa thuận đã ký, LGES sẽ mua khoảng 7,89% cổ phần của Green Technology Metals và có quyền tiếp cận 25% sản lượng quặng lithium hàng năm trong 5 năm tới.
-
Doanh nghiệp
Nationwide của Anh sẽ thanh toán 340 triệu bảng cho khách hàng nhờ lãi “khủng”
10:28' - 20/05/2023
Nationwide, Hiệp hội xây dựng lớn nhất nước Anh, ngày 19/5 cho biết đơn vị này sẽ thanh toán 340 triệu bảng Anh (429 triệu USD) cho một số khách hàng sau khi báo cáo lợi nhuận hàng năm tăng 40%.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tiên phong trên hành trình nâng tầm cà phê Việt
17:55'
Chuyển đổi số không chỉ là xu thế, mà là con đường tất yếu để nông sản Việt Nam hội nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Simexco tự hào là cầu nối giúp nông sản Đắk Lắk vươn xa.
-
Doanh nghiệp
Thành phố Hồ Chí Minh: Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao
15:38'
Ngày 7/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh (Sở Nội vụ) cho biết, trong 9 tháng qua, đơn vị đã tổ chức 171 phiên giao dịch việc làm, tư vấn việc làm cho hơn 329.100 lượt người.
-
Doanh nghiệp
Khởi động nhà máy gạch công nghệ cao đầu tiên tại Quảng Trị
15:38'
Dự án Nhà máy sản xuất Gạch Tuynel Công nghệ cao Hạ Long không chỉ có ý nghĩa về kinh tế, tạo ra nguồn cung vật liệu chất lượng cao, tăng tính ổn định cho thị trường mà còn có ý nghĩa xã hội to lớn.
-
Doanh nghiệp
Hơn 262.000 khách hàng của Điện lực miền Bắc bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 11
15:33'
Hoàn lưu bão số 11 gây mưa lớn kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc, làm hơn 262.000 khách hàng bị mất điện. EVNNPC đang khẩn trương khôi phục cung cấp điện, ưu tiên khu vực dân cư và hạ tầng thiết yếu.
-
Doanh nghiệp
EVNHANOI tập trung ứng trực, khôi phục, xử lý sự cố điện
14:20'
EVNHANOI đã kích hoạt ngay các kịch bản ứng phó khẩn cấp, huy động hơn 3.000 cán bộ, công nhân viên và các đội xung kích sẵn sàng 24/24 giờ để theo dõi, xử lý sự cố.
-
Doanh nghiệp
Hạ đặt thành công rotor tổ máy số 2 dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng
11:56'
EVN cho biết, sáng 7/10, rotor tổ máy số 2 Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã được hạ đặt thành công, hoàn tất lắp đặt rotor toàn dự án, tạo tiền đề vận hành trong năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Tập trung đẩy nhanh tiến độ cụm dự án truyền tải điện phục vụ nhập khẩu điện từ Lào
11:42'
Bộ Công Thương và EVN đang tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ cụm dự án truyền tải điện nhập khẩu từ Lào, bảo đảm hạ tầng sẵn sàng tiếp nhận nguồn điện trong giai đoạn 2025–2026.
-
Doanh nghiệp
Japan Airlines mở đường bay thứ ba tới Ấn Độ
07:39'
Ngày 6/10, hãng hàng không Japan Airlines (JAL) của Nhật Bản thông báo sẽ mở đường bay mới giữa sân bay quốc tế Narita và sân bay quốc tế Indira Gandhi tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ vào đầu năm sau.
-
Doanh nghiệp
AMD cung cấp chip AI cho OpenAI, trị giá hàng chục tỷ USD mỗi năm
07:00'
AMD công bố ký thỏa thuận nhiều năm cung cấp chip AI cho OpenAI, mang lại doanh thu hàng chục tỷ USD và cho phép nhà sáng tạo ChatGPT mua khoảng 10% cổ phần của hãng sản xuất chip này.