Netflix mở rộng kiểm soát chia sẻ mật khẩu trên toàn thế giới
Thông báo trên của Netflix được đưa ra trong bối cảnh nền tảng này nỗ lực tìm kiếm giải pháp tăng doanh thu khi thị trường dịch vụ phát trực tuyến có dấu hiệu bão hòa. Netflix nêu rõ: "Mỗi tài khoản Netflix chỉ dành cho một hộ gia đình".
Hồi đầu năm nay, công ty này cho biết hơn 100 triệu hộ gia đình đã chia sẻ tài khoản Netflix, theo đó "ảnh hưởng đến khả năng đầu tư cho các bộ phim và chương trình truyền hình mới, với chất lượng tuyệt vời của chúng tôi".
Trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng của Netflix sụt giảm vào năm ngoái, Netflix đã triển khai thử nghiệm tại một số thị trường các hình thức "người mượn tài khoản" và "người được chia sẻ tài khoản", trong đó các tài khoản đăng ký "chính chủ" có thể bổ sung danh sách người dùng với mức phí cao hơn hoặc chuyển hồ sơ sử dụng dịch vụ sang tài khoản riêng biệt.
Theo Netflix, các tài khoản được đăng ký sẽ được đảm bảo quyền truy cập liền mạch tại dịch vụ này, ngay cả khi họ không ở nhà hoặc sử dụng dịch vụ trên các thiết bị khác nhau như máy tính bảng, TV hoặc điện thoại thông minh.
Chuyên gia phân tích công nghệ Rob Enderle của Tập đoàn Enderle tán thành các biện pháp của Netflix. Ông cho rằng: "Netflix đang nỗ lực giảm thiểu hành vi 'dùng trộm' dịch vụ của mình. Về lý thuyết, Netflix thua lỗ vì họ đang trả tiền bản quyền và mọi người thì đang xem các chương trình một cách miễn phí. Thật vô lý nếu Netflix cho phép điều này tiếp tục diễn ra".
Trong báo cáo công bố tháng trước, Netflix cho biết số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ của công ty này đạt mức cao kỷ lục 232,5 triệu trong quý I/2023 và các chương trình quảng cáo của họ cũng đang hoạt động tốt.
Theo kế hoạch, trong quý II/2023, Netflix sẽ mở rộng kế hoạch và triển khai hình thức chia sẻ mật khẩu trả phí tại Mỹ cùng nhiều quốc gia khác. Ngoài ra, Netflix cũng bắt đầu thử nghiệm các gói đăng ký xem có quảng cáo với mức giá rẻ hơn, song mức độ tương tác cao hơn mong đợi ban đầu. Công ty cho biết ghi nhận "rất ít trường hợp thay đổi gói dịch vụ trong nhóm người dùng sử dụng gói tiêu chuẩn và cao cấp".
Hẵng nghiên cứu thị trường Insider Intelligence ước tính chính sách điều chỉnh giá các gói tiêu chuẩn và gói cao cấp sẽ giúp Netflix thu về 770 triệu USD doanh thu quảng cáo trong 2023 và con số này có thể sẽ vượt 1 tỉ USD vào năm sau.
Netflix đã lên kế hoạch tiếp tục đầu tư khoảng 17 tỉ USD mỗi năm để sản xuất các chương trình truyền hình và phim ảnh. Dự kiến số tiền có thể tăng cao hơn vào năm 2024.Cũng theo dự báo của Insider Intelligence, năm 2023 sẽ đánh dấu lần đầu tiên người Mỹ trưởng thành dành nhiều thời gian cho các nền tảng kỹ thuật số như Netflix, YouTube hay Tiktok hơn là xem truyền hình truyền thống trên TV.
Theo hãng thống kê Sensor Tower, người dùng TikTok dành nhiều thời gian hơn trên ứng dụng này so với bất kỳ đối thủ nào khác với trung bình 95 phút mỗi ngày. Con số đó gần gấp đôi thời gian 51 và 49 phút mà người dùng dành cho Instagram và Facebook của Meta Platforms./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
LG Energy ký thỏa thuận đầu tư với Green Technology Metals
07:32' - 21/05/2023
Theo thỏa thuận đã ký, LGES sẽ mua khoảng 7,89% cổ phần của Green Technology Metals và có quyền tiếp cận 25% sản lượng quặng lithium hàng năm trong 5 năm tới.
-
Doanh nghiệp
Nationwide của Anh sẽ thanh toán 340 triệu bảng cho khách hàng nhờ lãi “khủng”
10:28' - 20/05/2023
Nationwide, Hiệp hội xây dựng lớn nhất nước Anh, ngày 19/5 cho biết đơn vị này sẽ thanh toán 340 triệu bảng Anh (429 triệu USD) cho một số khách hàng sau khi báo cáo lợi nhuận hàng năm tăng 40%.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng
10:46'
Bảo an tín dụng của Bảo hiểm Agribank đã khẳng định được vai trò và mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.
-
Doanh nghiệp
Việt Nam có hãng bay lọt top 5 đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương
10:35'
Theo công bố của Cirium, Vietnam Airlines đạt chỉ số chuyến bay hạ cánh đúng giờ là 81,85%. Chỉ số được Cirium đo lường dựa trên dữ liệu của 11.108 chuyến bay Vietnam Airlines.
-
Doanh nghiệp
SIAL Canada 2024 mở ra cơ hội xuất khẩu thực phẩm chế biến với doanh nghiệp Việt
08:10'
Tham gia SIAL Canada năm nay có hai công ty của Việt Nam là Thuận Phong (Tufoco) và Sapo DAKLAK.
-
Doanh nghiệp
Boeing trả mức lương cao chưa từng có cho một CEO
18:24' - 18/05/2024
Các cổ đông của hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã thông qua mức lương 33 triệu USD cho Giám đốc điều hành (CEO) sắp mãn nhiệm Dave Calhoun tại Đại hội cổ đông thường niên vào ngày 17/5.
-
Doanh nghiệp
Nhà máy Sông Hậu 1 bảo đảm độ khả dụng và nguồn than cho phát điện cao điểm nắng nóng
13:56' - 18/05/2024
Phóng viên TTXVN đã phỏng vấn ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 về mốc sản lượng 10 tỷ kWh và các giải pháp bảo đảm cung ứng điện mùa cao điểm nắng nóng.
-
Doanh nghiệp
15 tỷ phú có tài sản hơn 100 tỷ USD
07:20' - 18/05/2024
Câu lạc bộ những người siêu giàu hiện có 15 thành viên có giá trị tài sản hơn 100 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử, khi họ hưởng lợi từ sự phát triển của AI, xa xỉ phẩm và biến động địa chính trị.
-
Doanh nghiệp
EVNFinance ký kết gói vay hợp vốn với 6 ngân hàng Đài Loan (Trung Quốc)
16:30' - 17/05/2024
EVNFinance đã ký kết thành công gói vay hợp vốn trị giá 65 triệu USD từ 6 ngân hàng lớn của Đài Loan (Trung Quốc).
-
Doanh nghiệp
Thu hút FDI vào khu công nghiệp ở Đồng Nai đạt 120% kế hoạch
15:18' - 17/05/2024
Những tháng đầu năm 2024, nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục rót mạnh vào các khu công nghiệp ở Đồng Nai, hiện vốn FDI đã đạt gần 120% kế hoạch cả năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Tự chủ và đa dạng, thép Việt lọt top 12 thế giới
12:16' - 17/05/2024
Không chỉ phát triển nhanh về sản lượng sản xuất mà thép Việt đang dần tự chủ và đa dạng hơn các chủng loại sản phẩm.