Netflix thông báo đợt cắt giảm lao động thứ hai

08:39' - 26/06/2022
BNEWS Mới đây, Netflix thông báo đã sa thải 300 nhân viên trong đợt cắt giảm việc làm thứ hai sau khi chứng kiến số thuê bao giảm lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ.

Việc cắt giảm lao động ảnh hưởng tới 4% lực lượng lao động của Netflix và phần lớn là nhân viên tại Mỹ. Thông báo được đưa ra sau khi "gã khổng lồ" trong lĩnh vực phát trực tuyến cắt giảm 150 việc làm vào tháng trước.

 


Trong một tuyên bố, Netflix cho biết trong khi tiếp tục đầu tư đáng kể vào hoạt động kinh doanh, tập đoàn này đã thực hiện những điều chỉnh về nhân sự để đà tăng của chi phí phù hợp với sự giảm tốc của tăng trưởng doanh thu.

Trong tháng Hai, Netflix cho biết số lượng thuê bao đăng ký trên toàn cầu đã giảm 200.000 thuê bao vào đầu năm 2022 và dự kiến sẽ giảm 2 triệu thuê bao trong quý sắp tới.
Theo Netflix, nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm trên bao gồm sự gia tăng cạnh tranh trên thị trường, tình hình kinh tế, xung đột tại Ukraine và tình trạng chia sẻ tài khoản số lượng lớn.
Một phát ngôn viên của Netflix cho biết các kênh tập trung vào khán giả như Con Todo và Strong Black Lead là ưu tiên của tập đoàn và họ đang đầu tư rất nhiều vào các kênh này.
Để bù đắp tổn thất về sự sụt giảm thuê bao đăng ký, Netflix cũng đang xem xét tăng thêm quảng cáo vào dịch vụ, đổi lại việc giảm phí thuê bao bên cạnh chính sách cắt giảm chi phí. Giám đốc điều hành Netflix, Ted Sarandos, cho biết doanh nghiệp này đang đàm phán với một số công ty để hợp tác quảng cáo.
Theo báo cáo kinh doanh công bố ngày 19/4, số lượng thuê bao đăng ký sử dụng Netflix trong quý I/2022 đạt 221,6 triệu, giảm nhẹ so với quý IV/2021. Đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua số lượng thuê bao sử dụng nền tảng trực tuyến hàng đầu này giảm. Thu nhập ròng của Netflix trong quý I/2022 đạt 1,6 tỷ USD, giảm so với mức 1,7 tỷ USD của cùng kỳ năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục