New Zealand khởi động trại hè lập trình quốc tế miễn phí cho học sinh Việt Nam

16:02' - 12/04/2022
BNEWS Cơ quan Giáo dục New Zealand sẽ tổ chức “Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2022” miễn phí cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 10 của Việt Nam, thông qua sân chơi tương tác thú vị trong nước và quốc tế.

Trong năm đầu tiên triển khai, chương trình có sự đồng hành của Code Avengers – công ty công nghệ giáo dục (EdTech) của New Zealand và Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên Tp Hồ Chí Minh.

 

Chương trình “Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2022” gồm 5 trại hè (Camp) tổ chức tại Việt Nam từ ngày 21/5 – 18/6 và một “Trại hè Quốc tế New Zealand – Châu Á” tổ chức vào ngày 25/6 và 2/7 theo hình thức trực tuyến, quy tụ sự tham dự của các đội chơi đến từ 8 nước: New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.

Các bạn học sinh tham gia chương trình không cần phải có sẵn kiến thức về lập trình, các giáo viên từ Code Avengers sẽ hướng dẫn để trải nghiệm những góc nhìn mới về khoa học máy tính, tạo ra sản phẩm lập trình của chính mình, cũng như tham gia các trò chơi tìm hiểu về New Zealand.

Kết thúc trại hè, các đội được yêu cầu hoàn thành một dự án và thuyết trình trước Hội đồng Giám khảo để nhận chứng chỉ hoàn thành Camp cũng như có cơ hội giành lấy những phần thưởng hấp dẫn từ chương trình. 

Việc tham gia “Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2022” hoàn toàn miễn phí.

Học sinh từ lớp 6 đến lớp 10 trên toàn quốc đáp ứng yêu cầu tuyển chọn nộp hồ sơ ứng tuyển theo đội (5 thành viên/đội, không bắt buộc cùng độ tuổi hay khối lớp), điền thông tin cá nhân trong đơn đăng ký và nộp một video ngắn (3 phút), trong đó cả 5 thành viên trình bày bằng tiếng Anh về nguyện vọng và lý do tham gia chương trình. Thời gian tiếp nhận đơn đăng ký từ nay đến hết ngày 4/5/2022.

Điều kiện ứng tuyển là học sinh Việt Nam từ lớp 6 đến lớp 10 đang học tại một trường THCS hoặc THPT trên toàn quốc, có trình độ tiếng Anh từ A2 KET (Key English Test) trở lên, hiểu biết cơ bản về máy tính và tin học, nhưng không yêu cầu kiến thức lập trình.

Dựa trên các đơn đăng ký, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 100 học sinh (20 đội) tham dự các trại hè tại Việt Nam. Các đội sẽ được phân theo 5 Camp (mỗi Camp 4 đội) tại các địa điểm tổ chức ở Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đội xuất sắc nhất sẽ đại diện Việt Nam tham dự Trại hè Quốc tế New Zealand – Châu Á theo hình thức trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục