New Zealand tái phong tỏa thành phố lớn nhất do lo ngại dịch COVID-19

18:32' - 27/02/2021
BNEWS Ngày 27/2, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thông báo thành phố Auckland, lớn nhất cả nước, sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa trong 7 ngày, kể từ ngày 28/2.

Ngày 27/2, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thông báo thành phố Auckland, lớn nhất cả nước, sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa trong 7 ngày, kể từ ngày 28/2, sau khi phát hiện một ca mắc bệnh COVID-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn gốc.

Các quan chức y tế cho biết đang thực hiện phân tích chuỗi gene của virus SARS-CoV-2 gây bệnh cho bệnh nhân mới phát hiện. Bệnh nhân có triệu chứng mắc bệnh từ ngày 23/2 và có khả năng phát tán virus từ hai ngày trước đó.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 27/2, Thủ tướng Ardern cho biết vì người bệnh đã từng tới một số địa điểm công cộng trong thời gian trên nên biện pháp phong tỏa là cần thiết để bảo vệ người dân Auckland.

Giới chức y tế hiện chưa thể khẳng định về nguồn gốc ca bệnh mới và đang phân tích xem ca bệnh này có liên quan chùm ca bệnh phát hiện hồi giữa tháng 2 hay không.

Hồi giữa tháng 2, gần 2 triệu cư dân của Auckland đã thực hiện lệnh phong tỏa trong 3 ngày sau khi một gia đình 3 người tại thành phố này được xác nhận nhiễm chủng mới của virus SARS-CoV-2 phát hiện tại Anh.

Biện pháp phong tỏa, với những hạn chế cấp độ 3, cho phép người dân ra khỏi nhà để mua nhu yếu phẩm và làm những việc thực sự cần thiết. Các địa điểm công cộng sẽ đóng cửa.

Trong phát biểu mới nhất, bà Ardern cũng cho biết những địa phương còn lại sẽ áp dụng các biện pháp hạn chế cấp độ 2, trong đó có các biện pháp hạn chế tụ tập đông người.

New Zealand là một trong những quốc gia phát triển kiểm soát dịch bệnh thành công nhất. Tới nay, quốc gia Thái Bình Dương này ghi nhận hơn 2.000 ca bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục