New Zealand tạm​ dừng chính sách du lịch miễn cách ly với Australia

20:11' - 25/05/2021
BNEWS Ngày 25/5, New Zealand đã tạm dừng quyết định du lịch miễn cách ly với bang Victoria của Australia vì chưa rõ nguồn gốc lây nhiễm của một ổ dịch mới tại thủ phủ Melbourne của bang này.

Bộ trưởng Ứng phó với dịch COVID-19 của New Zealand, ông Chris Hipkins cho biết việc ngừng áp dụng chính sách trên sẽ bắt đầu từ 19h59 ngày 25/5 giờ địa phương và bước đầu kéo dài 72 giờ trong khi chờ đánh giá thêm.

Trước đó, chính sách này đã được áp dụng từ tháng 4 nhằm kích thích kinh tế và tạo đà phục hồi du lịch cho hai bên.

Quyết định tạm dừng được đưa ra trong bối cảnh thành phố Melbourne cũng vừa thông báo một loạt biện pháp hạn chế sau khi ghi nhận những ca đầu tiên lây truyền trong cộng đồng kể từ tháng 2.

* Cùng ngày, Áo đã quyết định cấm các chuyến bay trực tiếp và các chuyến thăm viếng của du khách từ Anh vì tại Anh đã xuất hiện nhiều ca nhiễm biến thể của virus SARS-CoV-2 được phát hiện đầu tiên tại Ấn Độ.

Trước đó, đêm 24/5, Áo đã đưa Anh vào danh sách "các nước có xuất hiện biến thể của virus", cùng với Brazil, Ấn Độ và Nam Phi. Người đi từ các nước trong danh sách này sẽ chỉ được nhập cảnh với số lượng hạn chế.

Bộ Y tế Áo ra tuyên bố nêu rõ: "Chỉ những công dân Áo và những người sống tại Áo thường xuyên mới được nhập cảnh".

Ngoài ra, cho phép nhập cảnh với lý do nhân đạo hoặc các chuyến thăm vì lợi ích quốc gia. 

Quy định về nhập cư có hiệu lực từ ngày 25/5 nhưng lệnh cấm các chuyến bay trực tiếp sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6 tới.

Trước Áo, Đức cũng đã có quyết định tương tự từ ngày 21/5.

* Trong một diễn biến khác, Ireland dự kiến thông qua một chứng nhận COVID-19 nhằm giúp công dân di chuyển tự do hơn trong Liên minh châu Âu (EU) từ giữa tháng 7 tới.

Bộ Y tế nước này tuần trước cho biết chính phủ có thể đưa ra "chứng nhận xanh" trước cuối tháng 7 trong bối cảnh sức ép gia tăng từ các hãng hàng không yêu cầu mở lại du dịch cho nước ngoài.

Ireland là một trong những nước áp đặt hạn chế đi lại nghiêm ngặt nhất trong EU.

Chính quyền nước này khuyến cáo công dân không nên thực hiện các chuyến đi không cần thiết, cũng như yêu cầu cách ly 2 tuần tại khách sạn được chỉ định đối với người nhập cảnh từ một số quốc gia.

Chứng nhận COVID-19 sẽ được các cơ quan y tế của các nước EU cấp miễn phí cho những người đã tiêm vaccine, có một xét nghiệm âm tính hoặc đã được miễn dịch, đã khỏi bệnh sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Chính phủ Ireland sẽ thông báo kế hoạch nối lại hoạt động đi lại quốc tế vào ngày 28/5 tới bên cạnh một thời gian biểu cho việc tiếp tục nới lỏng các biện pháp hạn chế du lịch, hoạt động vui chơi giải trí và bệnh viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục