New Zealand triển khai chiến dịch bán lẻ thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam
Năm nay, NZTE tiếp tục hợp tác với hai đối tác bán lẻ hàng đầu là AEON và LOTTE với mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm thực phẩm và đồ uống nhập khẩu từ New Zealand.
Chiến dịch “Made with Care” 2024 diễn ra từ nay đến ngày 22/5, có sự tham gia của nhiều thương hiệu thực phẩm và đồ uống hàng đầu New Zealand như Anchor, Anlene, Bostock, Fresh Co, Freshmax, Kiwi Crunch, Meadow Fresh, Mr. Apple, Olivado, Rockit, T&G, Zespri…
Được khởi xướng từ năm 2021 đến nay, chiến dịch “Made with Care” năm 2024 của NZTE tại Việt Nam tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ phát triển mối quan hệ thương mại ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống giữa hai quốc gia.Năm nay, chiến dịch bước sang giai đoạn hợp tác mới, thể hiện cam kết vững chắc của cả hai nước trong việc đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ thương mại song phương.
Theo NZTE, ngành thực phẩm và đồ uống nắm giữ vai trò then chốt trong mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và New Zealand khi chiếm 84% kim ngạch xuất khẩu của New Zealand sang Việt Nam, với tổng giá trị 790 triệu NZD tính đến cuối tháng 12/2023. Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực, gồm: táo, kiwi, bơ sữa và rượu vang…Ông Scott James, Tổng lãnh sự, kiêm Tham tán thương mại New Zealand tại Việt Nam chia sẻ, New Zealand luôn tìm kiếm những cơ hội xây dựng mối quan hệ với Việt Nam thông qua việc tăng cường hợp tác cùng phát triển. Do đó, tinh thần “Made with Care” mang đến những giá trị đặc biệt của sản phẩm thực phẩm và đồ uống của New Zealand.
Về phía nhà bán lẻ, ông Lee Yong Ho, Giám đốc cấp cao TTSP, LOTTE Mart Việt Nam cho biết: LOTTE Mart nhận thấy số lượng người tiêu dùng quan tâm sản phẩm cao cấp ngày càng tăng. Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng hướng tới việc ăn uống lành mạnh hơn nên chiến dịch “Made with Care” 2024 là một giải pháp phù hợp với thị trường thực phẩm và đồ uống nội địa hiện tại của Việt Nam nói chung. Sự hợp tác của LOTTE Mart với NZTE sẽ thúc đẩy cam kết của nhà bán lẻ về tính trách nhiệm đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Phân bón Cà Mau gia nhập thị trường Australia và New Zealand
17:57' - 11/03/2024
CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán DCM) đang chuẩn bị các lô hàng chất lượng cao để chính thức gia nhập vào hai thị trường phân bón khó tính của thế giới là Australia và New Zealand.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam và New Zealand sẽ áp dụng chứng nhận kiểm dịch điện tử
16:29' - 11/03/2024
Việt Nam và New Zealand sẽ chuyển đổi sang chứng nhận kiểm dịch điện tử và bắt đầu với chứng nhận kiểm dịch sản phẩm sữa từ New Zealand.
-
Kinh tế Thế giới
Tuyên bố báo chí chung của Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon
16:25' - 11/03/2024
TTXVN trân trọng giới thiệu toàn văn Tuyên bố báo chí chung của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng trước nguy cơ gián đoạn nguồn cung
07:21'
Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 22/12, khi những diễn biến căng thẳng giữa Mỹ - Venezuela và Nga- Ukraine đã làm gia tăng đáng kể rủi ro gián đoạn nguồn cung toàn cầu.
-
Hàng hoá
Cơn sốt bạc: Một “vàng mới” đang hình thành?
19:57' - 22/12/2025
Cách đây vài tháng, Bộ Tài chính Đức đã ra quyết định hiếm thấy: hủy kế hoạch phát hành đồng xu bạc kỷ niệm Giáng sinh “Ba Vua”–vốn được chuẩn bị từ lâu cùng một đồng xu bạc khác kỷ niệm tàu một ray.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng do lo ngại căng thẳng địa chính trị
16:47' - 22/12/2025
Giá dầu tăng trong bối cảnh Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đang truy đuổi một tàu chở dầu gần Venezuela.
-
Hàng hoá
Ra mắt nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD”
16:19' - 22/12/2025
Nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD” ra đời là lời cam kết mạnh mẽ về: nguồn gốc gỗ hợp pháp; chất lượng vượt trội; trách nhiệm môi trường và xã hội của ngành gỗ Việt Nam.
-
Hàng hoá
Thị trường Noel 2025: Đa dạng chủng loại, mặt hàng trang trí, cây thông hút khách
11:03' - 22/12/2025
Năm nay giá cả các mặt hàng trang trí Noel không có biến động nhiều, chỉ tăng nhẹ ở một số mặt hàng so với năm trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu phục hồi phiên đầu tuần sau khi Mỹ lại chặn tàu chở dầu Venezuela
10:13' - 22/12/2025
Giá dầu tại thị trường châu Á tăng trong phiên giao dịch sáng 21/12, sau khi Mỹ lại chặn một tàu chở dầu của Venezuela vào cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá bạc tiếp tục thiết lập mức đỉnh lịch sử
08:54' - 22/12/2025
Thị trường kim loại có 9/10 mặt hàng đồng loạt tăng giá. Bạc tiếp tục lập đỉnh lịch sử, đánh dấu tuần thứ 4 liên tiếp tăng giá. Giá bạc đạt 67,49 USD/ounce, tăng khoảng 9% so với cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá gạo xuất khẩu tăng nhờ nhu cầu một số thị trường ấm lên
17:23' - 21/12/2025
Giá lúa gạo trong nước tuần qua hầu hết đi ngang, không có biến động lớn. Riêng giá gạo xuất khẩu tăng nhờ nhu cầu một số thị trường có dấu hiệu ấm lên.
-
Hàng hoá
Giá gạo châu Á tăng, ngũ cốc Mỹ và cà phê biến động trái chiều
17:14' - 20/12/2025
Thị trường nông sản thế giới tuần qua ghi nhận diễn biến phân hóa rõ nét, khi giá gạo châu Á tăng mạnh nhờ nhu cầu xuất khẩu, trong khi ngũ cốc Mỹ và cà phê chịu áp lực giảm do nguồn cung dồi dào.

Người dân mua hàng tại siêu thị trong AEON Long Biên. Ảnh: Trần Việt-TTXVN.