Phân bón Cà Mau gia nhập thị trường Australia và New Zealand

17:57' - 11/03/2024
BNEWS CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán DCM) đang chuẩn bị các lô hàng chất lượng cao để chính thức gia nhập vào hai thị trường phân bón khó tính của thế giới là Australia và New Zealand.
Theo đại diện PVCFC, New Zealand và Australia là hai thị trường sẵn sàng mua phân bón ure hạt đục với giá rất cao so với các nước khác nhưng lại có những yêu cầu khắt khe về chất lượng hàng hóa. Vì vậy, từ đầu năm 2024 đến nay, cùng với việc tập trung nhân lực chuẩn bị cho lô hàng chất lượng cao này, PVCFC đã từng bước cải thiện chất lượng các khâu từ dịch vụ vận chuyển, bốc xếp cho đến khâu hàng hóa xuất khỏi kho nhà máy, đảm bảo chất lượng hàng hóa tốt nhất, tốc độ xếp dỡ cao so với mặt bằng chung của các nhà xuất khẩu trên thế giới.

PVCFC cũng cho biết đang hoàn thiện thủ tục cuối cùng để được cấp phép nhập khẩu sản phẩm ure hạt đục của Phân bón Cà Mau vào thị trường Australia.

 
Hai tháng đầu năm 2023, sản lượng ure quy đổi của PVCFC đạt 165.220 tấn, vượt 8% kế hoạch và tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu 2 tháng qua ước đạt hơn 1.405 tỷ đồng, vượt 15% kế hoạch.

Tính đến hết năm 2023, sản phẩm phân bón Cà Mau của PVCFC đã có mặt tại hơn 18 nước trên thế giới. Để tăng tiêu thụ sản phẩm, PVCFC tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác; trong đó, có hai thị trường tiềm năng Australia, New Zealand và thị trường châu Mỹ. Hiện PVCFC cũng đang chuẩn bị lô hàng hơn 35.000 tấn xuất khẩu sang Mexico.

Năm 2023, Phân bón Cà Mau đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi giá nguyên liệu tăng, giá phân bón giảm, nhu cầu tiêu thụ trong nước thấp, cạnh tranh quyết liệt với phân bón nhập khẩu. Tuy nhiên, PVCFC trong năm 2023 đã tập trung mở rộng xuất khẩu phân bón, góp phần gia tăng doanh thu.

Năm 2023, sản lượng xuất khẩu phân bón của PVCFC đạt 344 nghìn tấn, chiếm khoảng 26% tổng sản lượng tiêu thụ, giá trị xuất khẩu đạt 136 triệu USD, chiếm khoảng 25% doanh thu các sản phẩm phân bón. Trong đó, Campuchia là thị trường xuất khẩu lớn nhất với sản lượng và giá trị xuất khẩu chiếm hơn 60%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục